Các bước nuôi cá tra trong ao đất cho năng suất cao

Nuôi cá tra trong ao đất đang là một mô hình được nhiều người áp dụng, bởi kỹ thuật nuôi tương đối đơn giản và dễ chăm sóc

11/10/2017
Cần khắc phục những hạn chế trong nuôi cá tra Cần khắc phục những hạn chế trong nuôi cá tra

Nâng cao chất lượng con giống và ứng dụng công nghệ nuôi mới là bước đi đầu tiên dẫn đến thành công trong tái cấu trúc.

11/10/2017
Mô hình nuôi cá dứa trên nền ao nuôi tôm nước lợ Mô hình nuôi cá dứa trên nền ao nuôi tôm nước lợ

Cá dứa (Pangasius kunyit) là loài cá nhiệt đới có thịt chắc thơm ngọt, ít mỡ nên được thị trường khá ưa chuộng. Hiện nay, cá dứa đã được cho sinh sản nhân t

10/10/2017
Ảnh hưởng của levamisole lên một số chỉ tiêu miễn dịch và khả năng kháng bệnh ở cá tra Ảnh hưởng của levamisole lên một số chỉ tiêu miễn dịch và khả năng kháng bệnh ở cá tra

Nghiên cứu thực hiện nhằm tìm hiểu ảnh hưởng của việc bổ sung levamisole vào thức ăn lên sự đáp ứng miễn dịch tự nhiên của cá tra.

29/09/2017
Nuôi cá tra VietGAP tạo ra sản phẩm sạch, giảm chi phí Nuôi cá tra VietGAP tạo ra sản phẩm sạch, giảm chi phí

Vừa qua, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia tổ chức hội thảo “Tổng kết nhân rộng mô hình nuôi cá tra thâm canh đạt chứng nhận VietGAP” tại Cần Thơ.

16/09/2017
Aeromonas hydrophila độc hại trong cá da trơn Aeromonas hydrophila độc hại trong cá da trơn

Từ năm 2009, sự bùng phát nhiễm trùng huyết di động do khuẩn Aeromonas (MAS) ở Tây Alabama và Mississippi Đông nuôi cá da trơn làm tổn thất ước tính khoảng 60-70 triệu $ do cá chết, bỏ ăn và chi phí liên quan đến điều trị hóa chất và kháng sinh.

16/05/2016
Kinh nghiệm nuôi cá tra sạch, giảm giá thành Kinh nghiệm nuôi cá tra sạch, giảm giá thành

Hiện nay, chi phí sản xuất cho việc nuôi cá tra ngày càng cao và đầu ra không ổn định đã ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả kinh tế của người nuôi.

16/11/2015
Kỹ thuật nuôi cá tra thương phẩm trong ao Kỹ thuật nuôi cá tra thương phẩm trong ao

Kỹ thuật nuôi cá tra đảm bảo an toàn thực phẩm (hay còn gọi là nuôi sạch) là sản xuất ra nguyên liệu cá tra thương phẩm đảm bảo các chỉ tiêu hoá học (kháng sinh, độc tố nấm, thuốc trừ sâu và kim loại nặng) không vượt quá giới hạn cho phép khi sử dụng làm thực phẩm cho người.

16/11/2015
Quản lý sức khỏe cá tra nuôi lồng bè Quản lý sức khỏe cá tra nuôi lồng bè

Trong họ Cá tra có một số loài được nuôi trong hồ từ lâu đời, đặc biệt là cá tra (cá tra nuôi). Ngày nay ngành cá nuôi trở thành một công nghiệp nuôi và chế biến mà họ cá tra là trọng điểm. Trên đà nghiên cứu cho ngành cá nuôi có rất nhiều báo cáo về môi trường sống, thức ăn…

16/11/2015
Ương cá tra từ bột lên cá tra giống đạt tỷ lệ sống cao Ương cá tra từ bột lên cá tra giống đạt tỷ lệ sống cao

Tại ấp Tân Nghĩa, xã Tân Nhuận Đông, huyện Châu Thành, Trung tâm Tập huấn và Chuyển giao công nghệ nông nghiệp Nam bộ vừa phối hợp Trung tâm Khuyến nông – Khuyến ngư Đồng Tháp tổ chức tổng kết mô hình ương cá tra từ bột lên cá tra giống đạt tỷ lệ sống cao.

16/11/2015
Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về cơ sở nuôi cá tra trong ao Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về cơ sở nuôi cá tra trong ao

Đây là những điều kiện bảo đảm vệ sinh thú y, bảo vệ môi trường và an toàn thực phẩm.

11/11/2015
Sử dụng luân trùng nâng cao tỷ lệ sống trong ương nuôi cá tra giống Sử dụng luân trùng nâng cao tỷ lệ sống trong ương nuôi cá tra giống

Thức ăn tự nhiên, trong đó có luân trùng (Brachionus anguilaris) đóng vai trò quan trọng trong sản xuất ương nuôi nhiều loài cá giống.

11/11/2015
Quản lý đàn cá tra bố mẹ Quản lý đàn cá tra bố mẹ

Cá tra bố mẹ không cần nuôi vỗ vẫn phát dục; đây có thể là yếu tố chính dẫn đến chất lượng con giống giảm. Để có đàn cá tra giống tốt, cần tuyển chọn và nuôi vỗ đàn cá bố mẹ theo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật.

11/11/2015
Những Lưu Ý Khi Nuôi Thâm Canh Cá Tra Trong Ao Đất Những Lưu Ý Khi Nuôi Thâm Canh Cá Tra Trong Ao Đất

Cá tra đã trở thành đối tượng cá nước ngọt được nuôi chủ yếu ở ĐBSCL. Sản lượng cá tra tăng nhanh từ khi nghề nuôi đã chủ động được nguồn giống và phát triển tốt thị trường xuất khẩu.

27/04/2014
Mô Hình Nuôi Cá Tra Bằng Phế Phẩm Cá Biển Mô Hình Nuôi Cá Tra Bằng Phế Phẩm Cá Biển

Không phải là vùng sông nước nhưng anh Bùi Văn Thơ ở ấp An Bình II, xã An Hòa Tây, huyện Ba Tri đã thành công qua mô hình nuôi cá tra thương phẩm với chi phí thấp nên thu được lãi cao trong điều kiện giá cá tra luôn biến động. Mô hình này đã mở ra triển vọng mới trong chuyển đổi cơ cấu vật nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa, tăng thu nhập trên một đơn vị đất canh tác.

27/04/2014
Cách Khắc Phục Cá Tra Ăn Mồi Thất Thường Cách Khắc Phục Cá Tra Ăn Mồi Thất Thường

Theo như ý kiến của nhiều chuyên gia thủy sản, khi cá tra ăn mồi với lượng không ổn định, thường ăn rất trễ trong ngày và có biểu hiện hơi nhát có thể là do tầng đáy ao nuôi bị nhiễm phèn, do trời chuyển lạnh nên nhiệt độ ở tầng nước mặt bị giảm thấp và do chất vẩn hữu cơ lơ lửng trong nước quá nhiều.

27/04/2014
8 Tiêu Chuẩn Nuôi Cá Tra, Ba Sa 8 Tiêu Chuẩn Nuôi Cá Tra, Ba Sa

Trường Đại học Cần Thơ và Quỹ Bảo tồn thiên nhiên thế giới (WWF) vừa tổ chức cuộc hội thảo: “Đối thoại về nuôi cá tra, ba sa” nhằm xem xét lại kết quả của nhóm hỗ trợ kỹ thuật và vạch ra đường lối cho thời gian tới xây dựng tiêu chuẩn nuôi cá tra, ba sa.

27/04/2014
Cách Cho Cá Tra Ăn Gián Đoạn Để Giảm Chi Phí Cách Cho Cá Tra Ăn Gián Đoạn Để Giảm Chi Phí

Cá tra Việt Nam vừa tăng lên vị trí thứ 6 trong bảng xếp hạng thủy sản yêu thích tại Mỹ nhưng người nuôi cá chưa hết lao đao. Phương pháp cho ăn gián đoạn đang được khuyến cáo để giúp người nuôi vượt qua giai đoạn khó khăn này...

15/03/2014
Nhiều Khuyến Cáo Cho Người Nuôi Cá Tra Nhiều Khuyến Cáo Cho Người Nuôi Cá Tra

Ngoài giá cả cá tra bấp bênh, nhiều người nuôi cá tra tại TP Cần Thơ còn thường xuyên bị đe dọa bởi dịch bệnh xảy ra trên cá dẫn đến nuôi thua lỗ.

08/03/2014
Thông Tin Về Bệnh Trắng Mang Trắng Gan Trên Cá Tra Nuôi Ở Đồng Bằng Sông Cửu Long Thông Tin Về Bệnh Trắng Mang Trắng Gan Trên Cá Tra Nuôi Ở Đồng Bằng Sông Cửu Long

Cá tra (Pangasianodon hypophthalmus) là đối tượng thủy sản được nuôi phổ biến ở Việt Nam. Cá sống chủ yếu ở vùng nước ngọt. Tuy nhiên, cá có khả năng sống ở trong môi trường nước có độ muối dưới 10 phần ngàn và có độ pH > 4. Cá tra là đối tượng nuôi chủ lực ở vùng ĐBSCL.

28/02/2014
  • 3 / 6