Giống đậu cô ve leo siêu cao sản VC5

Giống đậu cô ve leo siêu cao sản VC5 do Bộ môn Cây thực phẩm, Viện Cây lương thực - Cây thực phẩm chọn lọc thành công từ tập đoàn giống đậu cô ve nhập nội.

01/12/2018
Kỹ thuật trồng và chăm sóc đậu ván tại nhà cho năng suất cao Kỹ thuật trồng và chăm sóc đậu ván tại nhà cho năng suất cao

Các nghiên cứu hiện đại cho thấy, đậu ván có tác dụng chống nôn mửa do ngộ độc thức ăn, điều trị viêm dạ dày, động thai, họ gà, dị ứng, viêm ruột cấp tính

13/06/2018
Kỹ thuật trồng đậu cô ve lùn trong thùng xốp đơn giản tại nhà Kỹ thuật trồng đậu cô ve lùn trong thùng xốp đơn giản tại nhà

Kỹ thuật trồng cây đậu cô ve lùn trong thùng xốp tại nhà vô cùng đơn giản, tiết kiệm, năng suất và quan trọng là tạo mỹ quan và không gian xanh cho ngôi nhà

09/01/2018
Công dụng tuyệt vời ít ai ngờ tới của cây đậu ván ai cũng có thể trồng tại nhà Công dụng tuyệt vời ít ai ngờ tới của cây đậu ván ai cũng có thể trồng tại nhà

Kỹ thuật trồng cây đậu ván tại nhà không chỉ có rau ăn mà còn có tác dụng giải độc, điều trị được rất nhiều loại bệnh thông thường.

14/12/2017
Kỹ thuật bón phân đậu Hà Lan khoa học cho năng suất cao Kỹ thuật bón phân đậu Hà Lan khoa học cho năng suất cao

Quy trình và kỹ thuật bón phân trong quá trình gieo trồng mới là yếu tố quan trọng quyết định năng suất của đậu Hà Lan.

15/11/2017
Kỹ thuật trồng cây đậu Hà Lan cả nhà ăn không xuể suốt mùa hè Kỹ thuật trồng cây đậu Hà Lan cả nhà ăn không xuể suốt mùa hè

Kỹ thuật trồng cây đậu Hà Lan cũng không quá khó bởi chúng rất thích hợp với điều kiện thời tiết ở nước ta. Trồng cây đậu Hà Lan tại nhà

13/11/2017
Cách trồng đậu cô ve leo an toàn Cách trồng đậu cô ve leo an toàn

Đậu cô ve là cây trồng mẫn cảm với nhiều loài sâu bệnh hại chính như: Ruồi đục lá, rệp, nhện đỏ, sâu đục quả, bệnh lở cổ rễ, thán thư...

14/10/2017
Kỹ thuật trồng đậu cô ve Kỹ thuật trồng đậu cô ve

Đậu cô ve là loại rau quả được trồng gần như quanh năm nhưng bị nhiều loại sâu hại tấn công. Lâu nay bà con thường sử dụng thuốc bảo vệ thực vật không có trong danh mục cho phép với nhiều lần phun và nồng độ phun gấp 2-3 lần mức cho phép, không đảm bảo thời gian cách ly, gây mất an toàn cho người sử dụng. Tuy nhiên, nếu bà con áp dụng một số biện pháp canh tác hợp lý thì sẽ có những sản phẩm rau an toàn.

27/09/2016
Cách trồng đậu cô ve Cách trồng đậu cô ve

Đặc điểm sinh học: Đậu cô ve lùn, còn gọi là đậu xanh. Quả màu xanh, hạt nâu, cây lùn không leo. Ăn quả xanh có thể để giả ăn hạt. Quả ăn không ngon bằng đậu vàng. Tính chống chịu khá hơn đậu vàng.

27/09/2016
Trồng và bón phân cho đậu cove trong thùng xốp Trồng và bón phân cho đậu cove trong thùng xốp

Đậu cove là một loại rau trong họ đậu rau. Loại đậu này cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho con người. Cove được dùng nhiều trong các bữa ăn hàng ngày như các món xào hay đơn giản chỉ luộc ăn cũng rất ngon. Để đáp ứng nhu cầu trồng rau sạch tại nhà, để bổ sung thêm kinh nghiệm trồng rau tại VRS xin trích đăng bài viết về kinh nghiệm trồng và chăm sóc cho đậu cove sử dụng phân bón vô cơ trong thùng xốp.

27/09/2016
Đậu cove vàng cao sản Đậu cove vàng cao sản

Đậu cô ve vàng là loại đậu tính ôn, có tác dụng nhuận tràng, bồi bổ nguyên khí. Đậu cô ve vàng không chỉ có chứa nhiều nguyên tố vi lượng như là protein, canxi, sắt, mà còn có nhiều kali, magie, ít natri. Do đó rất thích hợp với những người cần phải ăn uống ít natri như bị tim, thận, cao huyết áp. Khi ăn cần chú ý nấu chín, nếu không dễ bị ngộ độc.

27/09/2016
Kỹ thuật canh tác đậu cô ve Kỹ thuật canh tác đậu cô ve

Thời vụ: Vụ sớm gieo hạt vào cuối tháng Giêng đến giữa tháng 2, muộn hơn gieo vào cuối tháng 2 đến đầu tháng 3. Theo chúng tôi gieo đậu ở vụ muộn nên chọn giống đậu côve lùn.

27/09/2016
Kỹ thuật trồng đậu cô ve bụi cao sản trong chậu nhựa Kỹ thuật trồng đậu cô ve bụi cao sản trong chậu nhựa

Đậu cô ve kháng bệnh tốt, dạng leo, hạt trắng, da xanh trung bình, thịt dầy, ít xơ, hạt nhỏ, trái dài 16-18cm, đường kính 0,6-0,7cm.

27/09/2016
Trồng đậu cô ve leo theo tiêu chuẩn VietGAP Trồng đậu cô ve leo theo tiêu chuẩn VietGAP

Đậu cô ve leo thuộc nhóm cây chịu lạnh. Nhiệt độ thích hợp cho sinh trưởng, phát triển và tạo quả 18o – 22oC. Tuy nhiên, ở nhiệt độ thấp hơn (8o – 10oC) cây vẫn chưa bị tổn thương như đậu tương hoặc đậu vàng. Đậu cô ve leo (đậu trạch, đậu bở, đậu trạch lai) là cây ưa ánh sáng, do vậy rất cần giàn để leo. Cây có bộ rễ lớn ăn sâu nên khả năng chịu hạn khá.

27/09/2016
Trồng đậu cô ve leo an toàn Trồng đậu cô ve leo an toàn

1 - Thời vụ, giống - Vụ đông xuân: Gieo trồng từ 15/10-15/11. - Vụ xuân hè: Gieo trồng từ 20/1-15/2.

27/09/2016
Cách trồng và chăm sóc đậu cô ve Cách trồng và chăm sóc đậu cô ve

1. Giống – Có 2 giống đậu cô ve: giống hạt đen và giống hạt trắng. Giống hạt đen có khả năng chịu mưa hơn giống hạt trắng.

27/09/2016
Kỹ thuật trồng đậu cô ve leo an toàn Kỹ thuật trồng đậu cô ve leo an toàn

Đậu cove là một trong những loại hoa màu thích nghi trong hệ thống luân canh với lúa và là loại đậu rau quan trọng bậc nhất vì vùng phân bố tương đối rộng, có năng suất khá cao và có hiệu quả kinh tế cao, góp phần tăng thu nhập cho các nông hộ.

27/09/2016
Kỹ thuật trồng đậu cove lùn Kỹ thuật trồng đậu cove lùn

Đặc tính chung của các giống đậu cove lùn là thấp cây 50 – 60 cm nên không cần làm giàn, cho thu hoạch sớm 40 – 50 ngày sau khi gieo, thời gian thu hoạch 30 – 45 ngày, trái dài, thẳng, màu xanh trung bình đến xanh đậm hoặc vàng.

27/09/2016
Hướng dẫn cách trồng rau mầm đậu cove Hướng dẫn cách trồng rau mầm đậu cove

Đậu que, đậu ve hay đậu cô ve, còn gọi là: đậu a ri cô ve do biến âm từ tiếng Pháp: haricot vert, danh pháp khoa học Phaseolus vulgaris. Có nhiều giống khác nhau được trồng với hương vị và màu sắc khác nhau: từ vàng tới lục nhạt hoặc hơi tím. Quả đậu cô ve có thể được bán ở dạng đóng hộp, đông lạnh hoặc tươi.

27/09/2016
Kỹ Thuật Trồng Đậu Cô Ve An Toàn Kỹ Thuật Trồng Đậu Cô Ve An Toàn

Đậu cô ve là loại rau quả được trồng gần như quanh năm nhưng bị nhiều loại sâu hại tấn công. Lâu nay bà con thường sử dụng thuốc bảo vệ thực vật không có trong danh mục cho phép với nhiều lần phun và nồng độ phun gấp 2-3 lần mức cho phép, không đảm bảo thời gian cách ly, gây mất an toàn cho người sử dụng. Tuy nhiên, nếu bà con áp dụng một số biện pháp canh tác hợp lý thì sẽ có những sản phẩm rau an toàn.

02/08/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.
  • 1 / 2