Mướp đắng trái vụ

Mướp đắng là loại cây phù hợp với đất thịt pha cát, dễ trồng, dễ chăm sóc, kháng rầy, chịu được điều kiện khí hậu khắc nghiệt.

20/12/2019
Trồng khổ qua bao trái cho lợi nhuận cao Trồng khổ qua bao trái cho lợi nhuận cao

Anh Lưu Ngọc Đầy, ở xã Hòa Mỹ, huyện Phụng Hiệp, đã mua bọc ni-lông về thử bao trái, nhưng không ngờ hiệu quả hơn cả sự mong đợi.

20/09/2019
Diệt trừ ruồi vàng hại mướp đắng Diệt trừ ruồi vàng hại mướp đắng

Loài côn trùng đang gây hại trên các vườn trồng mướp đắng mà bạn đề cập trong thư không phải là ong vàng mà là một loài ruồi vàng đục quả

02/07/2019
Trồng khổ qua để sau vị đắng sẽ là trái ngọt Trồng khổ qua để sau vị đắng sẽ là trái ngọt

Trồng khổ qua (mướp đắng) không hề... khổ chút nào mà trái lại, trồng loại cây này khá dễ dàng từ khâu gieo hạt, chăm sóc, đến thu hoạch.

13/02/2019
Trồng mướp đắng trái vụ Trồng mướp đắng trái vụ

Mướp đắng là một loại rau quả bán được giá trên thị trường, vì vậy, nông dân đã tiến hành trồng quanh năm.

06/07/2018
Phòng trừ ruồi đục lá và ruồi đục trái gây hại trên khổ qua Phòng trừ ruồi đục lá và ruồi đục trái gây hại trên khổ qua

Khổ qua là loại rau ngắn ngày, lợi nhuận thu được từ cây khổ qua khá cao. Tuy nhiên, trong quá trình sinh trưởng, khổ qua bị rất nhiều loại sâu bệnh tấn công

06/07/2018
Phòng trừ ruồi đục quả bằng thuốc sinh học trên cây khổ qua Phòng trừ ruồi đục quả bằng thuốc sinh học trên cây khổ qua

Tỷ lệ ruồi đục quả gây hại ở ruộng mô hình thấp, từ 1 - 6%. Trong khi đó ruộng sản xuất đại trà có tỷ lệ ruồi gây hại từ 10 - 21%...

26/03/2018
Phòng trừ ruồi đục khổ qua bằng chế phẩm sinh học Phòng trừ ruồi đục khổ qua bằng chế phẩm sinh học

Nửa sào khổ qua của ông Bùi Viết Mai ở thôn Hưng Mỹ đã hơn 4 tháng tuổi. Sau 10 lần thu hoạch, trái vẫn còn khá nhiều

23/03/2018
Phương pháp trồng mướp đắng nấu canh giải nhiệt mùa hè Phương pháp trồng mướp đắng nấu canh giải nhiệt mùa hè

Cây mướp đắng là loài thực vật có kỹ thuật trồng không phức tạp, là một món ăn giải nhiệt và bổ dưỡng cho mùa hè nên được trồng ở nhiều nơi.

27/12/2017
Phòng trừ ruồi đục lá và ruồi đục trái gây hại trên khổ qua Phòng trừ ruồi đục lá và ruồi đục trái gây hại trên khổ qua

Trong quá trình sinh trưởng, khổ qua bị rất nhiều loại sâu bệnh tấn công, trong đó, có hai loại ruồi gây hại rất phổ biến là ruồi đục lá và ruồi đục trái

28/04/2017
Để mướp đắng cho nhiều trái Để mướp đắng cho nhiều trái

Mướp đắng (khổ qua) trồng được quanh năm, nhưng thích hợp nhất là mùa mưa. Nếu áp dụng màng phủ nông nghiệp sẽ cho năng suất cao, giá bán lại cao nên nông dân rất thích trồng trong vụ này.

26/09/2016
Kỹ thuật trồng khổ qua an toàn Kỹ thuật trồng khổ qua an toàn

Khổ qua hay còn gọi là mướp đắng không những được dùng làm rau mà còn được sử dụng hỗ trợ trừ bệnh tiểu đường, mát gan nên có sức mua cao, nhất là về mùa hè. Khổ qua được trồng trên nhiều loại đất khác nhau và có thể được trồng quanh năm.

26/09/2016
Kỹ thuật trồng cây khổ qua Kỹ thuật trồng cây khổ qua

Khổ qua (mướp đắng) có tính thanh nhiệt, giải độc và được dùng phổ biến trong bữa cơm của gia đình Việt. Khổ qua trồng không khó, dễ chăm sóc nhưng để có được năng suất cao, quả chất lượng và ít nhiễm sâu bệnh thì rất cần tuân thủ các kỹ thuật trồng trọt.

24/09/2016
Kỹ thuật trồng khổ qua năng suất cao Kỹ thuật trồng khổ qua năng suất cao

Khổ qua là 1 cây leo, thuộc họ bầu bí, có quả ăn được có vị đắng, đặc biệt mang nhiều công dụng.

24/09/2016
Quy trình kỹ thuật trồng khổ qua F1 Quy trình kỹ thuật trồng khổ qua F1

Khổ qua tương đối dễ trồng không kén đất, thích hợp pH = 6, đất thịt nhẹ, pha cát, nhiệt độ thích hợp 22-25 0C, trong điều kiện ra hoa và đậu trái rất sợ úng nước.

24/09/2016
Cách trồng khổ qua tại nhà Cách trồng khổ qua tại nhà

Khổ qua hay còn gọi là mướp đắng, là loại cây cho quả phổ biến và được rất nhiều người yêu thích bởi vị đắng ngọt nơi đầu lưỡi nhưng thanh mát và có lợi cho sức khỏe. Vì vậy, nếu bạn là người thích ăn khổ qua-mướp đắng thì hãy học cách trồng cây khổ qua (mướp đắng) lấy quả trong vườn nhà mình nhé. Đảm bảo với bạn đây là cách trồng rau sạch an toàn và nhanh ra trái.

24/09/2016
Kỹ thuật trồng cây mướp đắng (khổ qua) Kỹ thuật trồng cây mướp đắng (khổ qua)

Mướp đắng hay còn gọi là khổ qua, một loại cây có giá trị lớn, thuộc họ bầu bí, có quả ăn được. Kythuatnuoitrong.edu.vn xin giới thiệu đến bà con kỹ thuật trồng và chăm sóc loại cây này.

24/09/2016
Quy trình kỹ thuật trồng khổ qua theo hướng sản xuất rau an toàn Quy trình kỹ thuật trồng khổ qua theo hướng sản xuất rau an toàn

1. Yêu cầu ngoại cảnh: - Nhiệt độ: Thích hợp ở 220C đến 250C. Nhiệt độ không những ảnh hưởng đến sự sinh trưởng của cây mà còn ảnh hưởng đến năng suất và phẩm chất của trái.

24/09/2016
Phòng Trừ Rầy Lửa, Rầy Nhớt Hại Khổ Qua Phòng Trừ Rầy Lửa, Rầy Nhớt Hại Khổ Qua

Khổ qua (mướp đắng) là một loại rau quả nhiệt đới dùng làm thức ăn, nhưng cũng được dùng làm thuốc ở các nước Đông Nam Á như Ấn Độ và ngay cả Phi Châu, có tác dụng giảm đường huyết; kháng khuẩn.

26/04/2014
Trồng Mướp Đắng Trái Vụ Trồng Mướp Đắng Trái Vụ

Mướp đắng là một loại rau quả bán được giá trên thị trường, vì vậy, nông dân đã tiến hành trồng quanh năm. Thời vụ trồng chính của mướp đắng là từ tháng 3 đến tháng 9, song hiện nay, nhờ ứng dụng các biện pháp chăm sóc tốt nên mướp đắng trồng trái vụ cũng cho thu hoạch năng suất khá.

30/08/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.
  • 1 / 2