Kỹ thuật trồng nấm sò

Nấm sò có thể trồng quanh năm, nhưng mùa vụ thuận lợi nhất từ tháng 9 năm truớc tới tháng 3 năm sau. Nhiệt độ thích hợp với nấm sò: đối với nhóm chịu lạnh

07/03/2019
Kỹ thuật trồng nấm sò Kỹ thuật trồng nấm sò

Nấm sò có thể trồng quanh năm, nhưng mùa vụ thuận lợi nhất từ tháng 9 năm truớc tới tháng 3 năm sau.

27/06/2018
Kỹ thuật trồng nấm bào ngư, linh chi từ mạt cưa Kỹ thuật trồng nấm bào ngư, linh chi từ mạt cưa

Nấm linh chi, nấm bào ngư là loại nấm quý hiếm, có lợi cho sức khỏe, tuy nhiên loại nấm này lại có giá thành cao so với thu nhập

13/12/2017
Nghiên cứu chọn lọc giống nấm bào ngư cho năng suất chất lượng tốt Nghiên cứu chọn lọc giống nấm bào ngư cho năng suất chất lượng tốt

Nghiên cứu chọn lọc giống nấm bào ngư cho năng suất chất lượng tốt. Với nấm bào ngư xám là một loại nấm ngon, được trồng phổ biến ở Việt Nam

14/11/2017
Kỹ thuật trồng nấm bào ngư Kỹ thuật trồng nấm bào ngư

Nấm bào ngư khá dễ trồng, không đòi hỏi kỹ thuật cao, tận dụng lúc nhàn rổi và nguyên liệu sẵn có để trồng nấm tăng thêm thu nhập cho nông dân là rất tốt.

09/10/2017
Cách trồng nấm bào ngư tại nhà hiệu quả Cách trồng nấm bào ngư tại nhà hiệu quả

Nhu cầu thực phẩm sạch hiện nay đang là một đề tài được bàn luận rất sôi nổi. Đây là một nhu cầu rất thiết thực và có ý nghĩa khi mà có quá nhiều thực phẩm kém chất lượng đang được bày khắp các chợ kể cả siêu thị mà không được kiểm tra giám sát.

26/09/2016
Hướng dẫn kỹ thuật trồng nấm bào ngư (nấm sò) Hướng dẫn kỹ thuật trồng nấm bào ngư (nấm sò)

Nấm nói chung là loại thực phẩm rất giàu chất dinh dưỡng cần thiết cho con người, hàm lượng protein (đạm thực vật) có trong nấm tương đương với thịt, cá và rất giàu chất khoáng, acid amin. Do nấm được trồng trong môi trường sạch: không phân bón, không thuốc sát trùng, nước tưới cũng phải sạch nên nấm được đánh giá là "rau sạch, thịt sạch", có lợi cho người ăn kiêng nói riêng và cho mọi người nói chung.

26/09/2016
Quy trình kỹ thuật sản xuất nấm bào ngư Quy trình kỹ thuật sản xuất nấm bào ngư

Nấm sò có tên khoa học là Pleurotus spp., còn có tên khác là nấm bào ngư. Nấm sò có nhiều loại, khác nhau về màu sắc, hình dạng, khả năng thích nghi với các điều kiện nhiệt độ: loại chịu lạnh nhiệt độ thích hợp từ 15-20oC, loại chịu nhiệt thích hợp ở điều kiện nhiệt độ 25-30oC.

26/09/2016
Trồng nấm bào ngư trên mạt cưa: Chi phí ít, lãi cao Trồng nấm bào ngư trên mạt cưa: Chi phí ít, lãi cao

Nấm bào ngư có đặc điểm phát triển rất nhanh trên mạt cưa thật mục, vì thế có thể tận dụng nguồn mạt cưa để sản xuất nấm, vừa tốn ít chi phí mà hiệu quả kinh tế lại cao.

26/09/2016
Hướng dẫn kỹ thuật trồng nấm Sò (Bào ngư) trên mùn cưa Hướng dẫn kỹ thuật trồng nấm Sò (Bào ngư) trên mùn cưa

Nấm sò là một loại nấm khá phổ biến hiện nay, với nhiều thành phần dinh dưỡng có trong nấm thì nấm sò tươi thuộc loại thực phẩm đang được ưa chuộng.

26/09/2016
Kỹ thuật trồng nấm linh chi, nấm bào ngư Kỹ thuật trồng nấm linh chi, nấm bào ngư

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều nơi bán phôi nấm, để đảm bảo, bạn nên chọn mua phôi ở những nơi có uy tín lâu năm và có nhiều người đang trồng phôi nấm của cơ sở đó.

26/09/2016
Những công dụng của nấm Bào Ngư Những công dụng của nấm Bào Ngư

Nấm có rất nhiều công dụng để giúp cho sức khỏe chúng ta nhờ vào đặc tính của nó. Một trong những nấm được dùng nhiều trong món ăn đó là nấm bào ngư.

26/09/2016
Hướng dẫn làm gỏi nấm bào ngư Hướng dẫn làm gỏi nấm bào ngư

Không nhất thiết cứ phải ngày rằm mới được ăn chay, vì đơn giản, các món chay giúp thanh lọc cơ thể, rất tốt cho sức khỏe. Ngoài các món chay thông thường, chương trình Món Ngon Mỗi Ngày kỳ này sẽ giới thiệu món Gỏi Nấm bào Ngư có thể dùng làm món khai vị, thậm chí món chính khi ăn kèm với cơm. Thỉnh thoảng thay đổi khẩu vị, chuyển sang món chay để cơ thể cảm thấy nhẹ nhàng nhé.

26/09/2016
Hướng dẫn làm nấm bào ngư xào xốt me Hướng dẫn làm nấm bào ngư xào xốt me

Mới xào thôi mà mùi mè lẫn mùi xốt Mayonnaise Aji-Mayo® đã thơm lừng rồi. Khi được bày ra dĩa, món ăn với nhiều màu sắc của nấm bào ngư, cà rốt, và bông cải trong thật hấp dẫn. Thịt nạc dăm thấm vị ăn vào thơm thơm vị xào, nấm bào ngư vừa chín tới cũng ngon ngọt không kém.

26/09/2016
Hướng dẫn làm món nấm bào ngư xào xả ớt Hướng dẫn làm món nấm bào ngư xào xả ớt

Đây là món ăn chay, làm cực nhanh và đơn giản, ăn nhiều cũng không sợ lên cân mà còn tốt cho sức khỏe, phù hợp nhất cho những phụ nữ bận rộn và không có nhiều thời gian nội trợ.

26/09/2016
Các vấn đề thường gặp khi trồng nấm bào ngư xám vàng trắng Nhật Các vấn đề thường gặp khi trồng nấm bào ngư xám vàng trắng Nhật

Ở nước ta, nấm bào ngư được biết đến như là một cái tên chung cho một số loại nấm trên thị trường hiện nay. Chúng ta có thể bắt gặp nhiều loại nấm như: nấm bào ngư trắng, bào ngư xám và nấm bào ngư Nhật, nấm bào ngư vàng… Nấm bào ngư được trồng nhiều ở Bến tre. Vì khí hậu ở đây rất phù hợp để cây nấm phát triển mạnh.

26/09/2016
Cách làm phôi nấm bào ngư xám, trắng, vàng, Nhật hiệu quả cao Cách làm phôi nấm bào ngư xám, trắng, vàng, Nhật hiệu quả cao

Làm phôi nấm bào ngư là công đoạn thứ 2 của quy trình trồng nấm bào ngư.

26/09/2016
Các bệnh thường gặp ở cây nấm bào ngư xám Các bệnh thường gặp ở cây nấm bào ngư xám

Chào các bạn hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn về dịch bệnh của cây nấm cũng như các nguyên nhân thất bại gặp phải khi trồng nấm bào ngư xám.

26/09/2016
Cách Nuôi Treo Bào Ngư Trên Biển Cách Nuôi Treo Bào Ngư Trên Biển

Từ năm 2003, tại tỉnh Phúc Kiến, người ta đã nghiên cứu áp dụng kỹ thuật nuôi treo bào ngư trên biển và đạt được hiệu quả khả quan. Tại Việt Nam, hình thức này cũng đang bước đầu được áp dụng, vì vậy chúng tôi xin giới thiệu kết quả nuôi thử nghiệm của Trung Quốc để bạn đọc tham khảo.

18/02/2014
Hấp Dẫn Nấm Bào Ngư Anh Lũy Hấp Dẫn Nấm Bào Ngư Anh Lũy

Cách nay đúng một năm, đoàn viên Nguyễn Minh Lũy bắt đầu trồng nấm bào ngư. Hiện nay, Minh Lũy đang sở hữu 36.000 phôi (bịch) nấm bào ngư, thu hoạch gần 10.800kg nấm, đem về gần 500 triệu đồng.

14/03/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.
  • 1 / 2