Trang chủ / Cá nước ngọt / Cá tra, basa

Ương cá tra từ bột lên cá tra giống đạt tỷ lệ sống cao

Ương cá tra từ bột lên cá tra giống đạt tỷ lệ sống cao
Ngày đăng: 16/11/2015

Đại biểu tham dự được nghe báo cáo kết quả thực hiện mô hình của ông Nguyễn Thành Hiếu, ấp Tân Nghĩa, Tân Nhuận Đông và ông Lê Hoàng Chiêu, ấp An Hưng, An Khánh, huyện Châu Thành cùng báo cáo đánh giá của cán bộ chỉ đạo kỹ thuật mô hình.

Mô hình nuôi đạt tỷ lệ sống trên 27%, cao hơn so với sản xuất bên ngoài từ 7-10% và cá lớn nhanh.

Ông Văng Đắt Phuông – Quyền Giám đốc Trung tâm Tập huấn và Chuyển giao công nghệ nông nghiệp Nam bộ đánh giá mô hình đạt yêu cầu đề ra, người dân đã áp dụng theo đúng quy trình hướng dẫn của cán bộ kỹ thuật là thả giống với mật độ hợp lý, cá lớn nhanh, tỷ lệ sống đạt theo yêu cầu;

Cán bộ chỉ đạo thường xuyên sâu sát với nông dân; nguồn con giống đạt chất lượng tốt, có nguồn gốc rõ ràng và đặc biệt là quyết tâm của người dân tham gia mô hình.

Ông Phương đề nghị nhân rộng mô hình này trong thời gian tới.


Có thể bạn quan tâm

Sử dụng luân trùng nâng cao tỷ lệ sống trong ương nuôi cá tra giống Sử dụng luân trùng nâng cao tỷ lệ sống trong ương nuôi cá tra giống

Thức ăn tự nhiên, trong đó có luân trùng (Brachionus anguilaris) đóng vai trò quan trọng trong sản xuất ương nuôi nhiều loài cá giống.

11/11/2015
Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về cơ sở nuôi cá tra trong ao Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về cơ sở nuôi cá tra trong ao

Đây là những điều kiện bảo đảm vệ sinh thú y, bảo vệ môi trường và an toàn thực phẩm.

11/11/2015
Ương cá tra từ bột lên cá tra giống đạt tỷ lệ sống cao Ương cá tra từ bột lên cá tra giống đạt tỷ lệ sống cao

Tại ấp Tân Nghĩa, xã Tân Nhuận Đông, huyện Châu Thành, Trung tâm Tập huấn và Chuyển giao công nghệ nông nghiệp Nam bộ vừa phối hợp Trung tâm Khuyến nông – Khuyến ngư Đồng Tháp tổ chức tổng kết mô hình ương cá tra từ bột lên cá tra giống đạt tỷ lệ sống cao.

16/11/2015
Quản lý sức khỏe cá tra nuôi lồng bè Quản lý sức khỏe cá tra nuôi lồng bè

Trong họ Cá tra có một số loài được nuôi trong hồ từ lâu đời, đặc biệt là cá tra (cá tra nuôi). Ngày nay ngành cá nuôi trở thành một công nghiệp nuôi và chế biến mà họ cá tra là trọng điểm. Trên đà nghiên cứu cho ngành cá nuôi có rất nhiều báo cáo về môi trường sống, thức ăn…

16/11/2015
Kỹ thuật nuôi cá tra thương phẩm trong ao Kỹ thuật nuôi cá tra thương phẩm trong ao

Kỹ thuật nuôi cá tra đảm bảo an toàn thực phẩm (hay còn gọi là nuôi sạch) là sản xuất ra nguyên liệu cá tra thương phẩm đảm bảo các chỉ tiêu hoá học (kháng sinh, độc tố nấm, thuốc trừ sâu và kim loại nặng) không vượt quá giới hạn cho phép khi sử dụng làm thực phẩm cho người.

16/11/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.