Tưới nước hiệu quả cho cà phê kinh doanh vào mùa khô

Tưới nước quyết định đến sinh trưởng và năng suất cà phê ở Tây Nguyên và Đông Nam bộ, giúp cà phê duy trì sinh trưởng đồng thời để cây ra hoa trong mùa khô.

21/02/2022
Để thu được 1 tấn cà phê, hồ tiêu, cây lấy đi từ đất những gì? Để thu được 1 tấn cà phê, hồ tiêu, cây lấy đi từ đất những gì?

Bón phân đa yếu tố NPK Văn Điển cho cà phê, hồ tiêu sau thu hoạch, giúp nâng cao chất lượng nông sản, góp phần đưa thương hiệu tiêu và cà phê Việt vươn xa.

20/11/2021
Hái cà phê đúng quy trình có thể tăng gấp đôi năng suất Hái cà phê đúng quy trình có thể tăng gấp đôi năng suất

Ngoài việc chọn hái quả chín còn cần phải hái theo kỹ thuật xoay cuống để cành không bị tổn thương, nghĩa là phần phân hóa mầm hoa không bị tuốt đi.

04/10/2021
Nguy cơ thối rễ, vàng lá cà phê trên đất giàu Boxit Nguy cơ thối rễ, vàng lá cà phê trên đất giàu Boxit

Để khắc phục hiện tượng thối rễ, vàng lá cà phê trên đất có Boxit, ngoài bón phân Đầu Trâu chuyên dùng, cần bón thêm bột Dolomit

13/09/2021
Bón phân để cà phê chắc hạt Bón phân để cà phê chắc hạt

Quy trình chăm bón là mấu chốt thành công cho cả quá trình canh tác. Đặc biệt khi sản xuất cà phê ngày càng chịu tác động xấu từ biến đổi khí hậu, giá cả...

13/09/2021
Bệnh rỉ sắt hại cà phê Bệnh rỉ sắt hại cà phê

Bệnh rỉ sắt thường xuất hiện, gây hại phổ biến trên vườn cà phê trong mùa mưa, làm rụng lá hàng loạt. Nếu không chú ý phòng trừ, sẽ ảnh hưởng tới năng suất.

13/09/2021
Phòng bệnh về rễ cho cà phê Phòng bệnh về rễ cho cà phê

Bệnh vàng lá thối rễ là một trong những bệnh nguy hiểm gây hại nặng nề cho cây cà phê, thường xuất hiện ở những vườn tái canh và vườn kinh doanh ổn định.

31/07/2021
Bón phân cho cà phê mùa mưa ở Tây Nguyên Bón phân cho cà phê mùa mưa ở Tây Nguyên

Cà phê hút dinh dưỡng bất cứ thời kỳ nào trong năm nên cần được cung cấp dinh dưỡng đều đặn để có thể sinh trưởng phát triển tốt và cho năng suất cao.

22/05/2021
Xử lý cà phê ra hoa tập trung khi mưa trái mùa Xử lý cà phê ra hoa tập trung khi mưa trái mùa

Biến đổi khí hậu đã làm cho quy luật thời tiết thay đổi theo chiều hướng bất thuận đối với sản xuất cà phê làm cho cây cà phê dễ ra hoa sớm.

22/01/2021
Quản lý dinh dưỡng cho cây cà phê mùa khô Quản lý dinh dưỡng cho cây cà phê mùa khô

Mùa khô ở Tây Nguyên kéo dài từ 5-6 tháng, đây cũng là mùa cây cà phê ra hoa đậu quả khi được tưới nước đầy đủ đúng theo nhu cầu của cây.

14/01/2021
Bón phân hữu cơ và vô cơ hợp lý cho cà phê Bón phân hữu cơ và vô cơ hợp lý cho cà phê

Giá cà phê giảm nhưng vẫn là nguồn sinh kế chính, nên dù có thế nào, chăm sóc hợp lý để cây sinh trưởng bền vững vẫn là chọn lựa ưu tiên của nhà nông.

03/12/2020
Bón phân hợp lý để canh tác cà phê bền vững Bón phân hợp lý để canh tác cà phê bền vững

Cây cà phê không có nhiều lợi thế so với một vài loại cây ăn quả đang được mở rộng ồ ạt ở Tây Nguyên, nhưng vẫn là cây dễ trồng và hiệu quả.

15/09/2020
Chăm sóc vườn cà phê mùa mưa sao cho hiệu quả nhất? Chăm sóc vườn cà phê mùa mưa sao cho hiệu quả nhất?

Vào mùa mưa, cây cà phê dễ bị sâu bệnh hại cây, rụng trái non, nấm bệnh… Nếu không xử lý hiệu quả, vườn cà phê sẽ bị thất thu, hỏng cây, giảm năng suất.

14/09/2020
Chăm sóc cà phê đầu mùa mưa Chăm sóc cà phê đầu mùa mưa

Tây Nguyên vừa trải qua một thời kỳ nắng hạn kéo dài, nhiều vùng không có đủ lượng nước tưới, cây cà phê bị khô lá, rụng quả.

19/06/2020
Biện pháp khắc phục hiện tượng sương muối gây hại trên cây cà phê Biện pháp khắc phục hiện tượng sương muối gây hại trên cây cà phê

Những ngày gần đây, nhiệt độ tại Lâm Đồng xuống thấp, sương muối dày đặc bao phủ khiến 468 ha cây trồng bị cháy sạm, tỷ lệ hư hại trên 70% là 375,5 ha.

06/06/2020
Bón phân Đầu Trâu cho vườn cà phê tái canh Bón phân Đầu Trâu cho vườn cà phê tái canh

Dù giá không mấy khích lệ trong những năm qua, nhưng cà phê vẫn là cây dễ trồng, cho thu nhập ổn định so với nhiều loài cây dài ngày, cây ăn quả

05/06/2020
Chăm sóc vườn cà phê mùa khô Chăm sóc vườn cà phê mùa khô

Việc thực hiện đúng các biện pháp kỹ thuật chăm sóc vườn cà phê sau thu hoạch rất quan trọng trong việc quyết định năng suất, sinh trưởng, bền vững vườn cà phê

27/05/2020
Cà phê vàng lá do thời tiết bất lợi - cách xử lí thông minh Cà phê vàng lá do thời tiết bất lợi - cách xử lí thông minh

Do thiếu dinh dưỡng; Do ảnh hưởng của các yếu tố thời tiết bất thuận trong mùa mưa; Do cây cà phê bị thối rễ; Hay bị vàng lá sau khi bón phân hóa học.

19/05/2020
Quản lý tổng hợp sâu bệnh hại cây cà phê Quản lý tổng hợp sâu bệnh hại cây cà phê

Cà phê là cây trồng chủ lực của người dân Tây Nguyên, hiện nay nhiều vườn cà phê bị sâu bệnh tấn công và cần có giải pháp phòng trừ một cách khoa học.

16/05/2020
Thu hái chọn lọc nâng giá trị cà phê Thu hái chọn lọc nâng giá trị cà phê

Những ngày này, nông dân tỉnh Đắk Lắk đang hối hả bước vào vụ thu hoạch cà phê.

14/01/2020
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.
  • 1 / 6