Rau xà lách và 8 lợi ích sức khỏe tuyệt vời

Rau xà lách, hay còn gọi là rau diếp, là một trong các loại rau xanh được mọi người yêu thích và ăn hàng ngày mang lại rất nhiều lợi ích.

06/04/2018
Rau diếp cá và những lợi ích sức khỏe bất ngờ Rau diếp cá và những lợi ích sức khỏe bất ngờ

Rau diếp cá (hay còn gọi là giấp cá hay dấp cá) là một loại cây rất quen thuộc ở Việt Nam. Công dụng tuyệt vời của chúng. Hãy cùng Hello Bacsi tìm hiểu nhé

06/04/2018
Hiệu quả mô hình trồng rau diếp cá sử dụng lưới che Hiệu quả mô hình trồng rau diếp cá sử dụng lưới che

Để đẩy mạnh phát triển kinh tế ven đô thị, góp phần tăng thu nhập, mang lại hiệu quả kinh tế cho người dân thành phố, việc ứng dụng các biện pháp kỹ thuật về chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi là một vấn đề cấp thiết, nhất là phát triển cây rau theo hướng an toàn. Phường An Bình nằm tại vùng ven thành phố Rạch Giá có truyền thống trồng rau xanh từ lâu đời, nhưng việc tiếp cận khoa học kỹ thuật còn hạn chế, nhất là việc sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, phân bón còn tùy tiện, chủ yếu dựa vào kinh nghiệm.

29/09/2016
Hướng dẫn cách trồng rau diếp cá tại nhà Hướng dẫn cách trồng rau diếp cá tại nhà

Rau diếp cá hay còn gọi giấp cá là loại rau thơm dễ trồng và thời gian sinh trưởng hàng năm nên được trồng phổ biến để có thể thu hái rau sạch ăn sống vừa ngon miệng lại nên thuốc.

29/09/2016
Kỹ thuật trồng và bón phân cho cây rau diếp cá Kỹ thuật trồng và bón phân cho cây rau diếp cá

I- Đặc tính thực vật: Cây rau diếp cá là cây thân thảo, thân cây màu lục hay tía đỏ, lá mọc so le, có bẹ, phiến lá hình tim, nhọn về phía đỉnh, hoa nhỏ, màu vàng nhạt, mọc thành bông, quả nang, hạt hình trứng.

29/09/2016
Cách trồng rau diếp cá xanh tốt, dùng làm thực phẩm chữa bệnh Cách trồng rau diếp cá xanh tốt, dùng làm thực phẩm chữa bệnh

Sở hữu kỹ thuật trồng cây không quá khó và có nhiều tác dụng cho sức khỏe của con người, rau diếp cá được trồng và sử dụng ở nhiều nơi.

29/09/2016
Cách trồng diếp cá trong vườn rau sạch tại gia Cách trồng diếp cá trong vườn rau sạch tại gia

Diếp cá (giấp cá) là một trong những loại rau gia vị được nhiều người yêu thích và muốn trồng tại vườn rau sạch nhà mình. Bạn có thể tham khảo vài cách trồng và chăm sóc loại rau này dưới đây.

29/09/2016
Cách trồng rau diếp cá tại nhà chi tiết nhất Cách trồng rau diếp cá tại nhà chi tiết nhất

Rau diếp cá là loại rau ăn lá có rất nhiều công dụng tốt, làm các bài thuốc tốt. Vậy bạn biết cách trồng rau diếp cá tại nhà chưa? Hãy đọc ngay chia sẻ sau đây.

29/09/2016
Tỉ phú rau diếp cá Tỉ phú rau diếp cá

Từ hai bàn tay trắng, ông Nguyễn Văn Hà (Ba Hà, 48 tuổi, ấp Thuận Phú B, xã Thuận An, TX.Bình Minh, Vĩnh Long) đã có được nhà cửa khang trang, cuộc sống sung túc... nhờ trồng rau diếp cá.

29/09/2016
Kỹ thuật trồng cây rau diếp cá Kỹ thuật trồng cây rau diếp cá

Diếp cá là loại cây rau gia vị, chịu bóng và ưa ẩm. Cây mọc tự nhiên ở nhiều nơi, thường mọc thành từng đám ven sông suối, ao hồ, kênh rạch, bờ ruộng..

29/09/2016
Kỹ thuật trồng rau diếp cá Kỹ thuật trồng rau diếp cá

Cây diếp cá chủ yếu để ăn sống cùng với các loại rau sống và gia vị khác hoặc ăn với một số món như canh cá, bánh xèo…

29/09/2016
Tác dụng của rau diếp cá chăm sóc da Tác dụng của rau diếp cá chăm sóc da

Trong y học cổ truyền, từ lâu rau diếp cá đã được sử dụng trong các bài thuốc để chữa viêm phế quản, hen suyễn, viêm đường tiết niệu,… Ít người biết rằng tác dụng của rau diếp cá rất tuyệt vời đối với làn da.Hãy cùng thử xem công dụng không ngời tới của rau diếp cá trong việc làm đẹp, đảm bảo bạn sẽ khá bất ngờ.

29/09/2016
Hiệu quả từ mô hình trồng rau diếp cá ở xã Láng Biển Hiệu quả từ mô hình trồng rau diếp cá ở xã Láng Biển

Nhằm hiện mô hình chuyển đổi cây trồng vật nuôi trên nền đất lúa, trong thời gian qua nhiều nông dân ở huyện Tháp Mười đã thưc hiện nhiều mô hình trồng hoa màu như dưa hấu, sen… nhưng do thị trường không ổn định nên lợi nhuận của nông dân không cao. Đến ấp 2 xã Láng Biển, chúng tôi tình cờ phát hiện một mô hình trồng rau diếp cá của hộ chị Huỳnh Ngọc Diệp, một mô hình trồng rau mới ở xã đã mang lại hiệu quả kinh tế rất cao.

29/09/2016
Làm Giàu Từ Rau Sạch Làm Giàu Từ Rau Sạch

Men theo con đường đan nhỏ ngoằn ngoèo, chúng tôi tìm đến cánh đồng rau sạch ở ấp Thuận Phú B, xã Thuận An (huyện Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long), hàng trăm héc-ta rau xanh ngát chạy ngút ngàn từ đầu ấp đến cuối ấp. Ở Thuận Phú B có nhiều hộ trồng rau, tuy nhiên, anh Nguyễn Văn Hà được mệnh danh là “Vua rau diếp cá”.

10/02/2012
"Vua” Rau Diếp Cá Bên Sông Hậu

Ông Nguyễn Văn Hà, chi hội nông dân ấp Thuận Phú B, xã Thuận An, huyện Bình Minh, Vĩnh Long được bà con gọi vui là "vua rau diếp cá". Ông không chỉ có diện tích trồng diếp cá lớn nhất vùng mà còn có sáng kiến đem rau diếp cá từ trên bờ xuống ruộng cho năng suất cao.

10/02/2012
Rau Diếp Cá Lên Ngôi Rau Diếp Cá Lên Ngôi

Những ngày này, những người dân chuyên trồng rau diếp cá dưới chân ruộng ở xã Nhị Bình, huyện Châu Thành (Tiền Giang)rất phấn khởi, bởi loại rau này đang có giá rất cao. Sản phẩm làm ra không đủ cung cấpcho nhu cầu thị trường ở các tỉnh ĐBSCL và TP.HCM.

10/02/2012
Đổi Đời Từ Cây Rau Diếp Cá Đổi Đời Từ Cây Rau Diếp Cá

Tỉnh Tiền Giang có nhiều mô hình trồng rau màu chuyên canh, lớn nhất khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Gần đây, nhờ đầu ra thuận lợi, hoa màu cho hiệu quả kinh tế cao nên nhà nông có nguồn thu nhập khá; trong đó mô hình trồng rau diếp cá tại xã Nhị Bình, huyện Châu Thành (tỉnh Tiền Giang) đang cho hiệu quả kinh tế cao nhất, người trồng rau diếp cá có cuộc sống từ khá đến giàu.

10/02/2012
Kỹ Thuật Trồng Rau Diếp Cá Kỹ Thuật Trồng Rau Diếp Cá

Diếp cá là cây ưa ẩm thấp, có thể mọc hoang dại. Trên đất ẩm và tơi xốp nhiều mùn cây diếp cá phát triển rất xum xuê, xanh tốt. Chịu được hạn nhưng phát triển kém, năng suất thấp, lá già cứng, ưa thích nhiệt độ cao, từ 25 – 35oC. Kỹ thuật trồng trọt diếp cá rất đơn giản:

10/02/2012
Diếp Cá Chữa Viêm Phổi Trời Lạnh Diếp Cá Chữa Viêm Phổi Trời Lạnh

Theo Đông y, diếp cá có vị cay chua, mùi tanh giống mùi cá, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu, sát trùng, chữa viêm phổi, viêm khớp, lở loét cổ tử cung, táo bón do thói quen, kiết lỵ do vi khuẩn cấp tính, ...

16/01/2011
Làm Giàu Nhờ Trồng Rau Diếp Cá Làm Giàu Nhờ Trồng Rau Diếp Cá

Rau diếp cá rất dễ trồng, nếu so với trồng lúa thì trồng rau diếp cá nhàn hơn nhiều. Do là loại rau cắt lưu gốc nên không tốn nhiều chi phí cho việc mua cây giống. Rau diếp cá ít sâu bệnh nên ít sử dụng thuốc bảo vệ thực vật.

16/01/2011
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.
  • 1 / 2