Kỹ thuật trồng dưa gang

1. Yêu cầu sinh thái: Dưa gang đòi hỏi sinh trưởng và tạo quả ở điều kiện khí hậu khô, ấm áp và đầy đủ ánh sáng. Biên độ nhiệt tối thích là từ 18-28oC. Ở nhiệt độ dưới 12oC, dưa gang sẽ sinh trưởng kém và bị chết rét. Có thể trồng Dưa gang ở khu vực có độ cao 1000m so với mặt nước biển hoặc thấp hơn.

26/09/2016
Trồng dưa gang trong chậu tại nhà Trồng dưa gang trong chậu tại nhà

Khi nói đến dưa gang, chúng ta thường nghĩ đến món gỏi đậu phộng và hương vị đậm đà của dưa mắm. Có người cũng nghĩ đến trái dưa bở mát dịu, vị ngọt thanh rất hay dùng trong những ngày tiết trới nóng bức. Hai giống này có hương vị và cách sử dụng khác nhau, nhưng cùng có kỹ thuật trồng tương tự nhau.

26/09/2016
Trồng dưa gang trong chậu tại nhà Trồng dưa gang trong chậu tại nhà

Khi nói đến dưa gang, chúng ta thường nghĩ đến món gỏi đậu phộng và hương vị đậm đà của dưa mắm. Có người cũng nghĩ đến trái dưa bở mát dịu, vị ngọt thanh rất hay dùng trong những ngày tiết trới nóng bức. Hai giống này có hương vị và cách sử dụng khác nhau, nhưng cùng có kỹ thuật trồng tương tự nhau.

26/09/2016
Trồng dưa gang trên đất rẫy Trồng dưa gang trên đất rẫy

Khu vực đất rẫy (gò đồi) ở ấp Thanh An, xã Láng Dài (huyện Đất Đỏ) vào mùa khô do thiếu nước nên thường bị bỏ hoang rất lãng phí. Trong điều kiện đó, ông Cao Thành Long đã thử nghiệm trồng cây dưa gang trên vùng đất này, kết quả thật mỹ mãn, dưa cho trái to và thu nhập không thua kém các loại cây trồng khác.

26/09/2016
Trồng dưa Gang thương phẩm Trồng dưa Gang thương phẩm

Phòng Kinh tế huyện Kim Bôi và Ban quản lý HTX xóm Lạng phối hợp với công ty TNHH nông sản Vạn Đắc Phúc (Hải Dương) xây dựng mô hình trồng dưa gang thương phẩm qui mô 4,2 ha với 164 hộ tham gia.

26/09/2016
Dưa gang cần đất giàu dinh dưỡng Dưa gang cần đất giàu dinh dưỡng

Dưa gang sinh trưởng tốt trên các loại đất có tầng mặt dày, giàu dinh dưỡng, thoát nước tốt, có độ pH 6 - 7. Đất cần cày bừa kỹ, làm sạch cỏ và lên luống.

26/09/2016
Trồng 2 công dưa gang, thu nhập 20 triệu đồng Trồng 2 công dưa gang, thu nhập 20 triệu đồng

Đặc biệt trong tình hình nắng nóng, nước mặn như hiện nay, dưa gang là cây giống thích hợp, có thể thích nghi với nước mặn.

26/09/2016
Kỹ thuật trồng dưa gang Kỹ thuật trồng dưa gang

Ủ hạt: Ngâm hạt trong nước ấm theo tỷ lệ 2 sôi:3 lạnh trong 5h. Quan sát khi hạt no nước, mọng nước, mép hạt hơi sưng thì vớt hạt ra, xả lại bằng nước sạch cho hết chất nhờn bám xung quanh hạt, sau đó mang hạt vào ủ. Trải đều hạt vào khăn giấy ăn, tưới nước ướt khăn, gấp khăn lại và để vào 1 cái đĩa, dùng bịch nilon bọc kín đĩa lại, sau đó để vào chỗ tối. Sau khoảng 30 tiếng kiểm tra, hạt nhú mầm trắng thì mang ra gieo. Lưu ý không để mầm quá dài, khi gieo có thể làm gãy mầm

26/09/2016
Mẹo làm các món từ dưa gang Mẹo làm các món từ dưa gang

Dưa gang (miền Bắc gọi là dưa bở) tên khoa học là Cucumis melo L. thuộc họ Bầu bí (Cucurbitaceae). Trái dưa non làm rau ăn sống, nấu canh, muối, ngâm giấm…; dưa chín ăn với đường nhưng món tôi ưa thích nhất lại là dưa gang chín ướp đá và sinh tố dưa gang.

26/09/2016
Dưa gang trộn đậu phộng, món ăn ngày hè Dưa gang trộn đậu phộng, món ăn ngày hè

Chỉ với một ít dưa gang, đậu phộng, bạn đã có món ăn thanh mát, giúp đổi vị cho bữa cơm gia đình trong những ngày hè.

26/09/2016
Mộc mạc dưa gang muối Mộc mạc dưa gang muối

Hồi còn nhỏ ở quê, cứ độ hè về, tôi thường thấy má ra chợ mua dưa gang về muối. Những trái dưa muối là nguyên liệu chính cho những bữa ăn, nhất là mỗi khi trời miền Trung trở mùa, mưa dầm dề suốt ngày đêm. Hồi đó, việc mua dưa, mua muối, mua hũ sành... đều khó khăn gấp vạn lần bây giờ.

26/09/2016
Trồng thử nghiệm dưa gang thành công Trồng thử nghiệm dưa gang thành công

Vụ màu hè vừa qua, xã Vũ An (Kiến Xương) trồng thử nghiệm cây dưa gang bước đầu thành công với tổng sản lượng đạt trên 60 tấn quả đã tạo niềm tin cho bà con nông dân trong sản xuất vụ màu hè.

26/09/2016
Sinh tố dưa gang Sinh tố dưa gang

Dưa gang là một loại trái cây dây leo được rất nhiều người yêu thích. Những món ăn được chế biến từ dưa gang khá dễ lại giúp ngon miệng và nhất là giúp giải nhiệt ngày hè.

26/09/2016
Cách làm sinh tố dưa gang thanh mát ngày hè Cách làm sinh tố dưa gang thanh mát ngày hè

Dưa gang là loại trái cây ngọt dịu chứa nhiều loại vitamin rất tốt cho sức khỏe. Đặc biệt món sinh tố dưa gang được rất nhiều người yêu thích vì hương vị mát lạnh cùng với mùi thơm đặc trưng của dưa, cộng với chất bột mịn hòa tan với vị béo của sữa sẽ đem đến cảm giác sảng khoái khi thưởng thức.

26/09/2016
Dưa gang trộn Dưa gang trộn

Mùa hè mà được ăn bát dưa gang trộn thì ngon và sảng khoái vô cùng bởi dưa gang thanh mát, giòn giòn giúp bạn giải khát.

26/09/2016
Dưa gang ngang vị thuốc Dưa gang ngang vị thuốc

Dưa gang còn gọi là dưa bở được trồng nhiều ở Việt Nam. Không đơn thuần chỉ để giải nhiệt, dưa gang còn được coi là vị thuốc chữa được nhiều bệnh trong mùa nắng, nóng này.

26/09/2016
Dưa Gang Xuất Khẩu Ở Yên Ngô Dưa Gang Xuất Khẩu Ở Yên Ngô

Từ năm 2003 đến nay, cây dưa gang xuất khẩu đã có chỗ đứng chắc chắn ở đây, được bố trí vào thời vụ xuân hè trồng gối vụ cây dưa chuột và vụ lúa mùa, diện tích đạt 30 mẫu

18/02/2011
Mô Hình Dưa Gang Thương Phẩm Ở Kim Bình Mô Hình Dưa Gang Thương Phẩm Ở Kim Bình

Dưa gang trồng vụ hè thu tại xóm Lạng sinh trưởng và phát triển tốt, phù hợp với điều kiện đất đai, khí hậu và điều kiện canh tác của các hộ nông dân

15/01/2011
Dưa Gang - Cây Trồng Cho Người Nghèo Dưa Gang - Cây Trồng Cho Người Nghèo

Dưa gang ở đây mỗi năm chỉ trồng một vụ, mỗi vụ cho năng suất từ 3- 4,5 tấn/công, giá bán từ 900- 950đ/kg, đem lại cho người trồng từ 3- 4 triệu đồng/công, trừ chi phí còn lợi nhuận từ 1,5- 2 triệu đồng/công

15/01/2011
Dưa Gang Trên Đất Ruộng Ở Thanh Đức Dưa Gang Trên Đất Ruộng Ở Thanh Đức

Dưa gang dễ trồng, cách trồng, chăm sóc giống như dưa leo, ít bị sâu bệnh gây hại, lúc cây nhỏ thường bị dế ăn cây non, khi cây lớn thường bị sâu ăn lá, dùng thuốc hóa học thông thường có thể trị được. Dưa chịu phân chứa nhiều đạm, lân hơn là phân Kali. Ngược lại, dưa không chịu úng, líp dưa phải thoát nước tốt

15/01/2011
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.