Kinh nghiệm trồng hành tăm cho năng suất cao của nông dân Nghi Lâm

Gieo trồng cây hành tăm vụ mùa. Đây là cây trồng cho hiệu quả kinh tế cao, trung bình 1 sào thu nhập 15 triệu đồng.

09/05/2018
Kỹ thuật trồng cây hành lá trong chai nhựa tại nhà ăn quanh năm Kỹ thuật trồng cây hành lá trong chai nhựa tại nhà ăn quanh năm

Kỹ thuật trồng cây hành lá trong chai nhựa tại nhà vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần tận dụng vỏ chai nhựa bỏ đi cùng cách chăm sóc không quá cầu kỳ

28/02/2018
Phương pháp trồng cây hành lá đơn giản cho mọi nhà Phương pháp trồng cây hành lá đơn giản cho mọi nhà

Hành lá hiện nay đã trở thành 1 gia vị, 1 thành phần không thể thiếu trong nhiều món ăn hàng ngày. Nếu áp dụng những kỹ thuật trồng cây dưới đây, bà con sẽ có thể tự cung cấp hành lá cho cả gia đình mà vẫn đảm bảo chất lượng.

29/09/2016
Kỹ thuật trồng hành tây đơn giản cho năng suất cao nhất Kỹ thuật trồng hành tây đơn giản cho năng suất cao nhất

Hành tây được trồng rộng rãi trên khắp thế giới và cả ở nước ta. Hành tây có hiệu quả kinh tế cao, dễ trồng và sẽ cho năng suất rất cao nếu bà con nông dân nắm vững kỹ thuật trồng hành tây dưới đây.

29/09/2016
Mô hình và kỹ thuật trồng hành tăm trên lưới cho năng suất cao Mô hình và kỹ thuật trồng hành tăm trên lưới cho năng suất cao

Trồng trên lưới xangtylen, công thu hoạch rất ít nên vợ chồng tôi mới mạnh dạn làm…

29/09/2016
Kỹ thuật thâm canh hành lá xuất khẩu Kỹ thuật thâm canh hành lá xuất khẩu

Hành lá xuất khẩu thường có sinh khối lớn nhất là dọc hành. Vì vậy người trồng cần bón phân cân đối giữa đạm và kali để dọc hành cứng chắc.

29/09/2016
Kỹ thuật trồng hành lá Kỹ thuật trồng hành lá

Hành lá có thể được tận dụng trồng trong chậu , đặt xung quanh nhà.

29/09/2016
Kỹ thuật trồng hành lá theo hướng GAP Kỹ thuật trồng hành lá theo hướng GAP

Nhu cầu tiêu thụ hành lá (ăn tươi và làm nguyên liệu chế biến gia vị cho các ngành chế biến thực phẩm) hàng năm rất lớn, đưa lại nguồn thu nhập đáng kể cho nông dân. Hành lá dễ trồng, vốn đầu tư thấp, thời gian cho thu hoạch nhanh nên hiệu quả kinh tế khá cao. Tuy nhiên, là loại gia vị ăn lá nên đòi hỏi chất lượng, đặc biệt là tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm rất cao, sản phẩm không có tồn dư thuốc trừ sâu, đạm nitrat. NNVN giới thiệu quy trình sản xuất hành lá an toàn theo hướng GAP (sản phẩm nông nghiệp tốt) của Trung tâm Khuyến nông Quốc gia.

29/09/2016
Kỹ thuật bón phân cho cây Hành Kỹ thuật bón phân cho cây Hành

1. Đặc điểm nông học và yêu cầu ngoại cảnh - Hành tím là cây thân thảo, phát triển bằng căn hành, có thời gian sinh trưởng 55 - 60 ngày.

29/09/2016
Kỹ thuật trồng và bón phân cho cây hành tím Kỹ thuật trồng và bón phân cho cây hành tím

Hành tím thuộc nhóm rau ăn củ, được sử dụng rộng rãi để chế biến thức ăn trong đời sống hằng ngày. Có hai loại: Củ to tròn và củ nhỏ dài. Đa số các loại giống có thời gian sinh trưởng 60 –65 ngày. Khi trồng nên chọn củ già (củ ngừng tăng trưởng ) có màu tím sậm. Lượng giống để sản xuất hành thương phẩm cần 60 –90 kg/ 1.000 m2, trồng để giữ giống 300-400 kg/ 1.000 m2.

29/09/2016
Kỹ thuật trồng và bón phân cho cây hành tây Kỹ thuật trồng và bón phân cho cây hành tây

THỜI VỤ: Có thể trồng được nhiều vụ: Vụ sớm, gieo vào cuối tháng 8, trồng cuối tháng 9; chính vụ gieo từ giữa tháng 9, trồng từ giữa đến hết tháng 10; vụ muộn, gieo cuối tháng 9, trồng cuối tháng 10 đến đầu tháng 11.

29/09/2016
Trồng Hành Củ Hiệu Quả Trồng Hành Củ Hiệu Quả

Trồng hành thơm lấy củ trong cơ cấu vụ đông (2 lúa, 1 màu) đã và đang phát triển ở nhiều nơi trên địa bàn tỉnh.Trong đó, nổi bật nhất là các vùng trồng hành thuộc địa bàn huyện Kinh Môn và Nam Sách. Xin chia sẻ kinh nghiệm cách trồng hành lấy củ hiệu quả để nông dân tham khảo.

30/08/2013
Kỹ Thuật Trồng Hành Lá Theo Hướng GAP Kỹ Thuật Trồng Hành Lá Theo Hướng GAP

Nhu cầu tiêu thụ hành lá (ăn tươi và làm nguyên liệu chế biến gia vị cho các ngành chế biến thực phẩm) hàng năm rất lớn, đưa lại nguồn thu nhập đáng kể cho nông dân. Hành lá dễ trồng, vốn đầu tư thấp, thời gian cho thu hoạch nhanh nên hiệu quả kinh tế khá cao.

31/07/2013
Trồng Và Thâm Canh Hành Tây Xuất Khẩu Trồng Và Thâm Canh Hành Tây Xuất Khẩu

Hành tây là loại rau cao cấp dùng để ăn tươi, chế biến và hiện được trồng nhiều ở một số địa phương để xuất khẩu đưa lại hiệu quả kinh tế rất cao.

27/07/2013
Bệnh Thán Thư Ở Hành Tây Bệnh Thán Thư Ở Hành Tây

Trên lá, vết bệnh ban đầu có hình bầu dục, kích thước trung bình 4-5 x 3-3mm, có màu xám trắng, xung quanh có viền màu vàng nhạt. Vết bệnh đầu tiên thường xuất hiện ở phần giữa lá, rất (ít gặp ở ngọn lá. Sau đó vết bệnh loang rộng kéo dài dọc theo chiều dài của lá).

09/07/2013
Chuẩn Bị Đất Trồng Hành Tây Chuẩn Bị Đất Trồng Hành Tây

Hành tây ưa khí hậu mát mẻ nhưng vẫn phát triển được tại các tỉnh phía Nam (với vùng có nhiệt độ cao phải lựa chọn giống hành tây chịu nhiệt). Các vụ trồng chính gồm: Thu đông và đông xuân.

13/06/2012
Phương Pháp Trồng Hành Lá Phương Pháp Trồng Hành Lá

Hành lá là cây rau gia vị thích hợp cho những vùng còn ít đất canh tác, vốn đầu tư không cao và nhanh thu hồi vốn. Ngoài ra, hành lá còn có thuận lợi là trồng được quanh năm, nếu chăm sóc đúng cách sẽ cho thu nhập khá cao

30/07/2011
Trồng Hành Lá Trồng Hành Lá

Hành lá có tên khoa học là Allium fistulosum thuộc họ Hành (Alliaceae). Tên tiếng Anh là Green onion (hành lá). Hầu như trong cácbữa cơm hằng ngày của mọi gia đình, không thể vắng bóng cây hành, dođó hành lá được; trồng quanh năm để phục vụ cho nhu cầu của các bà nội trợ

30/07/2011
Kỹ Thuật Trồng Hành Tím Kỹ Thuật Trồng Hành Tím

Hành tím trồng được trên nhiều loại đất, nhưng đất cần cao ráo, tơi xốp nhiều dinh dưỡng, nếu trồng gần nguồn nước mặn phải tưới nước ngọt. Hành rất sợ ngập úng, vì thế người ta cần bố trí vụ trồng vào thời điểm hết mưa để tránh hiện tượng thối củ

16/01/2011
Kỹ Thuật Trồng Hành Lá Năng Suất Cao Kỹ Thuật Trồng Hành Lá Năng Suất Cao

Hành lá có thể trồng trong chậu, bội, những đất trống quanh nhà hoặc thâm canh , xen vụ trên diện tích lớn. Hiện nay có 2 giống hành phổ biến: Giống hành gốc tím (hành sậy) và gốc trắng (hành hương).

16/01/2011
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.
  • 1 / 2