Hướng dẫn cách trồng rau ngò gai tại nhà

Rau ngò gai là loại rau thơm gia vị có mùi hương đặc trưng trong một số món ăn đặc trưng của người Việt, chỉ cần trồng một chậu rau ngò gai tại nhà là có thể thu hái rau sạch quanh năm.

30/09/2016
Ngò gai dễ trồng, cho thu nhập cao Ngò gai dễ trồng, cho thu nhập cao

Cây ngò gai thuộc thân thảo, là một loại cây tương đối dễ trồng, lại cho thu nhập cao, giá bán từ 12.000 – 15.000 đồng/kg. Sau khi trừ chi phí, mỗi tháng có thể đem lại thu nhập cho nông dân từ 4 – 6 triệu đồng/1.000m2.

30/09/2016
Quy trình trồng ngò gai trên đất sạch Quy trình trồng ngò gai trên đất sạch

Ngò gai là cây thân thảo, sống hàng năm hoặc vài năm, thân mọc đứng, phân nhánh ở ngọn cao 15 - 50 cm. Các tầng lá đầu gần gốc thường mọc xòe sát đất thành hình hoa thị, các tầng lá sau có xu hướng vươn lên. Lá phiến mỏng, thuôn dài (15 - 20 cm), màu xanh bóng, mép có răng cưa và gai mềm.

30/09/2016
Kỹ thuật trồng cây mùi tàu trị bệnh tại gia Kỹ thuật trồng cây mùi tàu trị bệnh tại gia

Ngò gai hay còn gọi là cây mùi tàu, ngò tàu, ngò tây, dã nguyên, có kỹ thuật trồng cây rất đơn giản, người dân có thể tự trồng cho gia đình mình.

30/09/2016
Ngò gai cây trồng đem lại thu nhập ổn định cho nông dân Ngò gai cây trồng đem lại thu nhập ổn định cho nông dân

Ven những cánh đồng, mảnh vườn ở Diên Khánh hay Nha Trang, thỉnh thoảng người ta thấy thấp thoáng những rạp che mát bằng tàu dừa hay lưới nhựa, đó là những mảnh vườn đang trồng ngò gai. Ngò gai ưa bóng râm nên phải làm giàn chống nắng, nhưng bù lại loại rau này cho thu nhập khá ổn định.

30/09/2016
Tiền Giang khá lên nhờ trồng ngò gai và rau húng cây Tiền Giang khá lên nhờ trồng ngò gai và rau húng cây

Đến ấp 5 (xã Tam Hiệp, huyện Châu Thành), người ta sẽ nhìn thấy những ruộng rau xanh mượt chạy dài theo con lộ dal vào xóm. Hỏi ra mới biết đây là ruộng rau của tổ hợp tác rau an toàn do ông Chín Trưng làm tổ trưởng, đã hình thành từ năm 2006 đến nay.

30/09/2016
Kinh nghiệm trồng cây ngò gai Kinh nghiệm trồng cây ngò gai

Cây mùi tàu (ngò gai, mùi gai) hiện đang được nhiều hộ nông dân xã An Sơn, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương coi là cây gia vị hàng hóa bởi giá trị của nó mang lại. Tuy vậy, muốn thâm canh đạt hiệu quả cao và ổn định cây gia vị này, đòi hỏi người trồng phải có một số biện pháp kĩ thuật nhất định, tác động kịp thời... Xin chia sẻ một số kinh nghiệm thực tế như sau:

30/09/2016
Tác dụng chữa bệnh tuyệt vời từ ngò gai Tác dụng chữa bệnh tuyệt vời từ ngò gai

Ngò gai (rau mùi tàu) không chỉ là gia vị thơm ngon mà còn là vị thuốc chữa bệnh rất hữu hiệu.

30/09/2016
Những bài thuốc từ cây ngò gai Những bài thuốc từ cây ngò gai

Ngò gai còn gọi là mùi tàu hoặc ngò tây, thuộc họ Hoa tán, có nguồn gốc từ châu Mỹ. Ngò gai thu hái được quanh năm. Không chỉ là rau gia vị, toàn cây ngò gai còn có công dụng làm thuốc, bằng cách dùng tươi hoặc phơi khô.

30/09/2016
Khám phá những công dụng chữa bệnh thần kỳ từ lá ngò gai Khám phá những công dụng chữa bệnh thần kỳ từ lá ngò gai

Lá ngò gai hay còn gọi là mùi tàu loại cây cỏ thấp, có thân đơn độc, chia cành ở ngọn, hoa quả mọc ở cành. Lá mọc ở gốc, xoè ra hình hoa thị. Lá hình mác thuôn dài, bìa có răng cưa nhỏ. Hoa tự, hình đầu, hình bầu dục, hoặc hình trụ. Khi trưởng thành, hạt rụng và phát tán. Lá ngò gai có mùi thơm dễ chịu, không chỉ là gia vị thơm ngon mà còn là vị thuốc chữa bệnh rất hữu hiệu. Hãy cùng khám phá những công dụng chữa bệnh thần kỳ từ lá ngò gai nhé.

30/09/2016
10 bài thuốc chữa bệnh từ rau ngò gai 10 bài thuốc chữa bệnh từ rau ngò gai

Không chỉ là một loại rau đơn thuần, Ngò gai có khá nhiều công dụng như giảm đau, chữa hôi miệng, trị cảm cúm…

30/09/2016
Công dụng tuyệt vời của rau mùi tàu (ngò gai) ít người biết Công dụng tuyệt vời của rau mùi tàu (ngò gai) ít người biết

Cây mùi tàu (ngò gai) được nhân dân ta trồng phổ biến khắp nơi, dùng để ăn sống, nấu canh và làm thuốc chữa bệnh. Mùi tàu có vị the, tính ấm, mùi thơm hắc, khử thấp nhiệt, thanh uế, mạnh tỳ vị, kích thích tiêu hóa.

30/09/2016
Miệng nặng mùi, đã có ngò gai Miệng nặng mùi, đã có ngò gai

Rau ngò gai có khá nhiều công dụng như giảm đau, chữa hôi miệng, trị cảm cúm..., được dùng tươi hay khô.

30/09/2016
Đánh bay 10 loại bệnh chỉ bằng vài cọng mùi tàu (ngò gai) Đánh bay 10 loại bệnh chỉ bằng vài cọng mùi tàu (ngò gai)

Mùi tàu hay còn gọi là ngò gai là vị thuốc quý chữa được tới 10 loại bệnh thường gặp bạn nên nhớ để phòng khi cần.

30/09/2016
Ăn Gì Tiểu Sỏi Thận Ra? Ăn Gì Tiểu Sỏi Thận Ra?

Ngò ôm, hay ngổ, ngò om (Limnophila aromatica) là một loại rau gia vị sống tại vùng khí hậu nhiệt đới thuộc họ Mã đề. Các tỉnh miền Nam gọi là rau om hay rau ôm

16/01/2011
Trồng Ngò Ôm, Kinh Tế Rất Cao Trồng Ngò Ôm, Kinh Tế Rất Cao

Rau ngò ôm ưa nước, rất thích hợp với đất sình ở những ruộng chân trũng. Làm đất tơi xốp, ruộng làm sạch cỏ, ban cho phẳng. Rau ngò ôm ít bị sâu bệnh, nên ít phải đầu tư thuốc BVTV. Cách trồng rất đơn giản, trồng bằng cây con.

16/01/2011
Trồng Ngò Gai Tăng Thu Nhập Trồng Ngò Gai Tăng Thu Nhập

Thấy được hiệu quả từ mô hình vừa tham quan, năm 2009, anh Nguyễn Thanh Tùng, hội viên Hội Nông dân ấp Sậy Niếu B, xã Phụng Hiệp, huyện Phụng Hiệp đã đem ngò gai về trồng thử trên mảnh vườn nhà mình.

16/01/2011
Trồng Cây Ngò Gai Trồng Cây Ngò Gai

Ngò gai là một loại rau gia vị ăn lá nên cần nhiều phân, nhất là phân đạm và phân lân. Cây ngò gai ưa ẩm ướt vì thế phải thường xuyên tưới nước cho cây, đảm bảo cho đất luôn đủ ẩm, nếu đất bị khô hạn sẽ làm cho cây còi cọc, sinh trưởng phát triển kém, ảnh hưởng rất nhiều đến năng suất và hiệu quả kinh tế.

16/01/2011
Kỹ Thuật Trồng Cây Ngò Gai Kỹ Thuật Trồng Cây Ngò Gai

Ngò gai được xem như loại rau dùng để ăn sống hoặc chế biến với những loại thực phẩm khác để kích thích ăn ngon miệng vì mùi thơm nhẹ nhàng của chúng.

16/01/2011
Trồng Ngò Gai Trồng Ngò Gai

Ngò gai là loại rau gia vị thường được dùng để ăn sống hoặc chế biến với những loại thực phẩm khác để kích thích ăn ngon miệng vì mùi thơm nhẹ nhàng của chúng.

16/01/2011
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.