Giống đậu xanh NB02

Giống đậu xanh NTB.02 do Th.S Nguyễn Trung Bình và cộng sự Viện KHKT nông nghiệp duyên hải Nam Trung Bộ chọn lọc từ các dòng phân ly của giống đậu xanh NTB.01.

19/03/2018
Kỹ thuật trồng đậu xanh Kỹ thuật trồng đậu xanh

Điều kiện khí hậu: Rất thích hợp với khí hậu nước ta. Đậu xanh trồng được quanh năm, hầu hết khắp nơi trên cả nước. Sau đây là các tỉnh trồng nhiều đậu xanh và còn nhiều khả năng đất đai để khuếch trương thêm:

27/09/2016
Trồng đậu xanh vụ hè Trồng đậu xanh vụ hè

Trồng đậu xanh thâm canh vụ hè cho hiệu quả kinh tế cao. Trung bình trồng 1 sào (360m2) đậu xanh năng suất 70-75kg, thu nhập 700-800 nghìn đồng trong 70-75 ngày.

27/09/2016
Kỹ thuật trồng đậu xanh vụ Hè Thu Kỹ thuật trồng đậu xanh vụ Hè Thu

Đậu xanh là cây họ đậu được trồng lâu đời ở tỉnh ta, là cây thực phẩm chủ yếu dùng lấy hạt được sử dụng làm thức ăn cho người và gia súc. Trong hạt đậu xanh còn chứa rất nhiều chất khoáng, vitamin, protein... Thân cây đậu xanh dùng làm phân hữu cơ góp phần cải tạo đất, tăng độ phì trong điều kiện xen canh, luân canh. Diện tích sản xuất đậu xanh vụ Hè Thu hàng năm ở Hà Tĩnh khoảng 9.000 - 10.000 ha, tập trung chủ yếu ở các huyện có diện tích đồi bãi ven sông lớn như Hương Khê, Hương Sơn, Đức Thọ,...

27/09/2016
Giống Đậu xanh ĐX14 Giống Đậu xanh ĐX14

1. Nguồn gốc: Giống đậu xanh ĐX 14 có nguồn gốc từ Hàn Quốc do Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Đậu đỗ, Viện Cây lương thực và Cây thực phẩm và Viện Khoa học kỹ thuật nông nghiệp Duyên Hải Nam trung bộ chọn lọc từ năm 2004.

27/09/2016
Trồng đậu xanh vụ xuân Trồng đậu xanh vụ xuân

GIỐNG, THỜI VỤ Đậu xanh 004: cây cao 45 - 50cm, sinh trưởng khỏe, nhiều quả, chín tập trung, thu hoạch 2 -3 đợt.

27/09/2016
Hướng dẫn gieo trồng giống đậu xanh DX 208 Hướng dẫn gieo trồng giống đậu xanh DX 208

I. Nguồn gốc: được tuyển chọn từ giống địa phương ở miền Nam nước ta.

27/09/2016
Kỹ thuật dùng phân bón HVP cho cây đậu xanh Kỹ thuật dùng phân bón HVP cho cây đậu xanh

Đậu xanh (Vigna radiata) thuộc loại cây thân thảo mọc đứng. Lá mọc kép 3 lá chét, có lông hai mặt. Hoa màu vàng lục mọc ở kẽ lá. Quả hình trụ thẳng, mảnh nhưng số lượng nhiều, có chứa hạt hình tròn hơi thuôn, kích thước nhỏ, màu xanh, ruột màu vàng, có mầm ở giữa.

27/09/2016
Trồng đậu xanh trên ruộng lúa Trồng đậu xanh trên ruộng lúa

Do có thời gian sinh trưởng ngắn và cho giá trị kinh tế cao nên cây đậu xanh là loại hoa màu rất thích hợp cho vùng canh tác một vụ màu trên đất trồng lúa ở nhiều tỉnh ĐBSCL.

27/09/2016
Quy trình kỹ thuật trồng đậu xanh Quy trình kỹ thuật trồng đậu xanh

Đậu xanh là cây trồng có thời gian sinh trưởng ngắn, chỉ khoảng 60-70 ngày. Trồng đậu xanh có ưu điểm tiết kiệm được nguồn nước tưới nên phù hợp với những vùng có nguy cơ bị hạn. Ngoài ra, trồng đậu xanh xen canh hoặc luân canh còn giúp cải tạo tăng độ phì cho đất. Đậu xanh tuy dễ trồng, song để có năng suất, chất lượng cao, nông dân áp dụng một số biện pháp kỹ thuật vào trong trồng và chăm sóc.

27/09/2016
Phòng Trừ Bệnh Trên Cây Đậu Xanh Phòng Trừ Bệnh Trên Cây Đậu Xanh

Đậu xanh là cây ký chủ của nhiều loại sâu bệnh. Sự dinh dưỡng cố định của chúng làm cho cây suy yếu, không cho năng suất tối đa. Vì vậy, muốn có năng suất cao, vấn đề kiểm soát sâu bệnh là điều kiện tiên quyết.

22/08/2013
Kỹ Thuật Trồng Xen Canh Đậu Xanh Và Sắn Kỹ Thuật Trồng Xen Canh Đậu Xanh Và Sắn

Đậu xanh (Viganaradata L.) là cây họ đậu được trồng lâu đời ở nước ta, là cây thực phẩm chủ yếu dùng lấy hạt được sử dụng làm thức ăn cho người và gia súc. Trong hạt đậu xanh còn chứa rất nhiều chất khoáng, vitamin, protein...

31/07/2013
Kỹ Thuật Trồng Đậu Xanh Kỹ Thuật Trồng Đậu Xanh

Cây đậu Xanh có tên khoa học là Phaseolas ayreus Roxb. Nước ta trồng nhiều đậu xanh. Hạt đậu xanh dùng làm thực phẩm. Bột đậu xanh rang chín hoà với nước sôi, rất tiện lợi lại bổ dưỡng.

22/07/2013
Xen Canh Đậu Xanh Và Sắn Xen Canh Đậu Xanh Và Sắn

Đậu xanh (Viganaradata L.) là cây họ đậu được trồng lâu đời ở nước ta, là cây thực phẩm chủ yếu dùng lấy hạt được sử dụng làm thức ăn cho người và gia súc. Trong hạt đậu xanh còn chứa rất nhiều chất khoáng, vitamin, protein... Thân cây đậu xanh dùng làm phân hữu cơ góp phần cải tạo đất, tăng độ phì trong điều kiện xen canh, luân canh

14/07/2012
Trồng Đậu Xanh Trên Ruộng Lúa Trồng Đậu Xanh Trên Ruộng Lúa

Do có thời gian sinh trưởng ngắn và cho giá trị kinh tế cao nên cây đậu xanh là loại hoa màu rất thích hợp cho vùng canh tác một vụ màu trên đất trồng lúa ở nhiều tỉnh ĐBSCL.

06/04/2012
Kỹ Thuật Canh Tác Đậu Xanh Kỹ Thuật Canh Tác Đậu Xanh

Cây đậu Xanh có tên khoa học là Phaseolas ayreus Roxb. Nước ta trồng nhiều đậu xanh. Hạt đậu xanh dùng làm thực phẩm. Bột đậu xanh rang chín hoà với nước sôi, rất tiện lợi lại bổ dưỡng. Ngoài ra, dậu xanh còn được dùng để chứa bệnh. Hạt đậu nấu ăn chữa bệnh tiểu đường, bệnh phù thũng, giải nhiệt hạ khí

30/07/2011
Trồng Đậu Xanh Trên Đất Lúa Trồng Đậu Xanh Trên Đất Lúa

Vùng Nam An Nghiệp (xã An Nghiệp, huyện Tuy An) vốn có truyền thống trồng hoa màu trên chân đất thổ, gò đạt hiệu quả. Trong đó, đậu xanh là loại cây mà hầu hết nông dân trong vùng đều trồng. Việc đưa cây đậu xanh ra chân đất ruộng được thực hiện 2 năm gần đây đã tăng thêm lợi nhuận cho nông dân

30/07/2011
Giới Thiệu Cách Trồng Đậu Xanh Giới Thiệu Cách Trồng Đậu Xanh

Đất trồng đậu xanh cần chọn loại đất nhẹ, tơi xốp, chủ động đ­ược việc t­ới tiêu, có tầng đế cày sâu, đủ ẩm, có đầy đủ chất dinh dư­ỡng, độ pH từ 5,5-6,5. Đó là những loại đất thịt nhẹ, cát pha, đất phù sa ven sông, đất trên các nương rẫy vùng đồi núi Trung du và miền Núi phía Bắc, đất đỏ bazan, đất xám, đất cao ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long v.v...

15/01/2011
Phương Pháp Trồng Đậu Xanh Phương Pháp Trồng Đậu Xanh

Đậu xanh thư­ờng đ­ược gieo vào tháng 3, có khi cuối tháng 2 đã gieo, trên các đất chuyên màu, đất bãi ven sông sau khi thu hoạch các cây vụ đông, đất mạ, đất bỏ hóa trong vụ chiêm xuân do thiếu n­ước.

15/01/2011
Kỹ Thuật Trồng Xen Canh Đậu Xanh Và Sắn Kỹ Thuật Trồng Xen Canh Đậu Xanh Và Sắn

Cây đâu Xanh có tên khoa học là Phaseolas ayreus Roxb. Nước ta trồng nhiều đậu xanh. Hạt đậu xanh dùng làm thực phẩm. Bột đậu xanh rang chín hoà với nước sôi, rất tiện lợi lại bổ dưỡng.

15/01/2011
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.
  • 1 / 2