Kỹ thuật trồng khoai sọ đơn giản, 'thu tiền tỷ'

Khoai sọ không chỉ là món ăn ngon được rất nhiều gia đình Việt Nam sử dụng trong các bữa ăn hằng ngày mà còn có tác dụng chữa bệnh rất hiệu quả.

25/06/2018
Kỹ thuật trồng và chăm sóc khoai sọ trong thùng xốp Kỹ thuật trồng và chăm sóc khoai sọ trong thùng xốp

Ngoài việc được dùng để chế biến món ăn thì khoai sọ còn có tác dụng giúp tái tạo tế bào, tăng sự trao đổi chất, giúp nhuận tràng, chống táo bón

25/06/2018
Kỹ thuật trồng khoai môn, khoai sọ Kỹ thuật trồng khoai môn, khoai sọ

Nhóm khoai sọ (Colocasia antiquorum) và nhóm khoai môn (Cocasia esculenta). Củ cái khoai sọ nhỏ nhưng nhiều củ con, chất lượng tốt, ăn ngon, bở, nhiều tinh bột

20/06/2018
Hướng dẫn qui trình trồng, chăm sóc khoai môn KM1 Hướng dẫn qui trình trồng, chăm sóc khoai môn KM1

Đây là giống khoai môn cao sản (năng suất củ trung bình 50-60 tấn/ha, năng suất dọc, lá đạt trên 50 tấn/ha dành làm thức ăn chăn nuôi được các nhà khoa học Trung tâm Tài nguyên thực vật (Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam) phát hiện, thu thập, chọn tạo và phá triển thành công từ nguồn gen khoai tía riềng thu thập từ Nam Định.

24/09/2016
Cách trồng khoai môn, khoai sọ Cách trồng khoai môn, khoai sọ

- Giống: Khoai môn có nhiều giống, chủ yếu được phân làm 2 nhóm chính: Nhóm khoai sọ (Colocasia antiquorum) và nhóm khoai môn (Cocasia esculenta).

24/09/2016
Kỹ thuật thâm canh tăng năng suất khoai môn Kỹ thuật thâm canh tăng năng suất khoai môn

Quy trình công nghệ: Kỹ thuật thâm canh tăng năng suất khoai môn Tác giả biên soạn: TS. Nguyễn Viết Hưng Địa chỉ: Khoa Nông học - Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên ĐT: 0912.386.574 địa chỉ Email: hathuyduc2002@yahoo.com

24/09/2016
Kỹ thuật trồng khoai môn năng suất cao Kỹ thuật trồng khoai môn năng suất cao

Nếu để khoai giống trong nhà nên chuẩn bị cây con trong vưòn ươm trước khi trồng 10-12 ngày. Vưòn ươm phải được bố trí nơi thoáng mát, đất phải được băm nhỏ và trộn với phân chuồng hoặc phân xanh để giữ cho đất đủ độ ẩm, sau đó củ giống sắt một lóp trên mặt. Phủ lên một lớp đất mỏng hoặc tro (nếu tro trấu phải hết độ mặn) và tưới nước hàng ngày cho tới khi củ mọc, ta chọn cây tốt đem trồng.

24/09/2016
Khoai môn, Khoai Sọ và kỹ thuật trồng Khoai môn, Khoai Sọ và kỹ thuật trồng

Cung cấp giống khoai sọ và phân bón, kỹ thuật cho bà con, Nông Sản Việt Tuấn đang từng bước đẩy mạnh việc thu hoạch Khoai Sọ, Khoai Môn nhằm đáp ứng thị trường trong nước và xuất khẩu với số lượng lớn. Dưới đây là kỹ thuật canh tác và trồng khoai môn, khoai sọ giúp bà con nông dân có thể chăm sóc tốt hơn vườn khoai nhà mình...

24/09/2016
Trồng khoai môn cho lợi nhuận khá Trồng khoai môn cho lợi nhuận khá

Trồng khoai môn ít tốn công chăm sóc, không tốn nhiều chi phí, song lợi nhuận thu được gần gấp đôi so với các loại rau màu khác. Đó là lời khẳng định của anh Lê Minh Có (xã Vĩnh Trạch, TP. Bạc Liêu). Từ việc trồng khoai môn, gia đình anh thu nhập hơn 60 triệu đồng/vụ.

24/09/2016
Trồng khoai môn một vốn bốn lời Trồng khoai môn một vốn bốn lời

Khoai môn là cây trồng có hiệu quả, lợi nhuận kinh tế cao. Mặc dù có thời điểm giá khoai xuống thấp chỉ còn 10 đến 12.000 đồng/kg. So với nhiều loại cây trồng ngắn ngày, khoai môn dễ trồng và có giá trị kinh tế ổn định. Gia đình chị Phan Thị Hiền- tổ 9, KP Phú Xuân, phường Phú Thịnh, thị xã Bình Long đã đầu tư trồng 1 sào môn.

24/09/2016
Một vốn hơn bốn lời nhờ trồng khoai môn Một vốn hơn bốn lời nhờ trồng khoai môn

“Trồng gì cho bằng trồng khoai. Một vốn 5 đến 6 lời. Nó mà trúng mùa cầm tiền run đấy!”. Nhiều bà con nông dân ở các vùng ven sông đang hớn hở vì bội thu từ khoai môn (hay còn gọi là khoai sáp). Một sào khoai môn có thể cho thu nhập tới 20 triệu đồng.

24/09/2016
Cây Khoai Nước, khoai môn tác dụng chữa bệnh kỳ diệu Cây Khoai Nước, khoai môn tác dụng chữa bệnh kỳ diệu

Khoai môn chứa nhiều vitamin rất cần thiết cho cơ thể như vitamin C, E, B6. Ngoài vitamin, chất xơ… khoai môn còn chứa rất nhiều khoáng chất quan trọng cho sự điều hòa chức năng tim và huyết áp, tăng cường miễn dịch, giúp cơ thể con người chống lại các chất gây lão hóa da, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

24/09/2016
Giá trị kinh tế của cây khoai môn Lục Yên Giá trị kinh tế của cây khoai môn Lục Yên

Sau hai năm triển khai dự án, huyện Lục Yên đã xây dựng được các mô hình sản xuất giống và thâm canh khoai môn cho năng suất, chất lượng cao với diện tích gần 20 ha, tập trung chủ yếu ở các xã Minh Chuẩn, Phan Thanh và Khánh Hòa.

24/09/2016
Kỹ thuật trồng cây khoai môn Kỹ thuật trồng cây khoai môn

Hướng dẫn quy trình kỹ thuật trồng cây khoai môn: thời vụ, giống, chuẩn bị đất trồng và cách trồng, bón phân, phòng trừ sâu bệnh, thu hoạch

24/09/2016
Trồng khoai môn chất lượng cao - Giải pháp hiệu quả cho những vùng đất xấu Trồng khoai môn chất lượng cao - Giải pháp hiệu quả cho những vùng đất xấu

Gia đình ông Nguyễn Văn Mạnh, thôn Bùi Xá, phường Tân An (TX Quảng Yên) có 8 sào ruộng. Để tăng nguồn thu nhập cho gia đình, từ nhiều năm nay, trên diện tích này ông thường cấy 2 vụ lúa và xen canh trồng màu.

24/09/2016
Bài thuốc quý phòng ngừa ung thư từ khoai môn Bài thuốc quý phòng ngừa ung thư từ khoai môn

Có một ngôi làng ở Quảng Tây, Trung Quốc từ xưa đến nay chưa bao giờ có người nào bị ung thư nhờ một bí quyết đơn giản, đó là nhờ họ thường xuyên ăn khoai môn.

24/09/2016
Khoai môn và những tác dụng bất ngờ cho sức khỏe Khoai môn và những tác dụng bất ngờ cho sức khỏe

Không chỉ là nguyên liệu giúp chế biến thành những món ăn thơm ngon, khoai môn còn có tác dụng bất ngờ cho sức khỏe. Khoai môn (hay còn được gọi là môn ngọt), có tên khoa học là Colocasia esculenta (L.) Schott, một loài cây thuộc họ Ráy (Araceae).

24/09/2016
Tác dụng phòng chống ung thư bất ngờ của khoai môn Tác dụng phòng chống ung thư bất ngờ của khoai môn

Không chỉ là nguyên liệu giúp chế biến thành những món ăn thơm ngon, khoai môn còn có tác dụng bất ngờ là phòng chống nhiều loại bệnh ung thư.

24/09/2016
Bắc Kạn trồng được thêm 100ha khoai môn Bắc Kạn trồng được thêm 100ha khoai môn

Tính trong 8 tháng đầu năm nay, nông dân toàn tỉnh Bắc Kạn đã trồng được hơn 100ha cây khoai môn trong tổng số 240ha theo kế hoạch.

24/09/2016
Đồng Tháp: Trồng khoai môn lãi hơn 200 triệu đồng/ha Đồng Tháp: Trồng khoai môn lãi hơn 200 triệu đồng/ha

Theo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp, địa phương đang vào vụ thu hoạch khoai môn.Với giá bán 10.000 – 12.000 đồng/kg, tăng từ 6.000 – 8.000 đồng/kg so với cùng kỳ năm 2015, người dân trồng khoai môn ở Lấp Vò lãi hơn 200 triệu đồng/ha.

24/09/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.
  • 1 / 2