Quy trình trồng và chăm sóc măng cụt cho năng suất cao

Măng cụt là trái cây khá phổ biến ở Việt Nam. Loại quả này có tác dụng ngừa ung thư, chống viêm, giúp da khỏe mạnh, tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ tim mạch

28/06/2018
Điều khiển măng cụt ra hoa sớm Điều khiển măng cụt ra hoa sớm

Việc điều khiển cây măng cụt trổ trái sớm đã giúp một số nông dân ở huyện Châu Thành A (Hậu Giang) có thu nhập cao hơn so với phương pháp cũ.

28/06/2018
Thu trăm triệu mỗi năm từ măng cụt VietGap Thu trăm triệu mỗi năm từ măng cụt VietGap

Với 1ha măng cụt trồng theo VietGap, mỗi năm, ông Nguyễn Văn Tỵ ở Bình Dương thu về trăm triệu.

07/03/2018
Kỹ thuật trồng măng cụt cho năng suất vượt trội Kỹ thuật trồng măng cụt cho năng suất vượt trội

Trái măng cụt có giá trị kinh tế cao và có thị trường xuất khẩu rất lớn. Ở Việt Nam, trái măng cụt có giá trị dinh dưỡng cao nên được nhiều người ưa thích

10/11/2017
Vì sao măng cụt ra trái cách năm Vì sao măng cụt ra trái cách năm

Hiện tượng măng cụt ra trái cách năm ở ĐBSCL chủ yếu là do khâu bón phân chưa được quan tâm đúng mức và một số yếu tố ngoại cảnh khác.

01/09/2016
Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây măng cụt Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây măng cụt

Cây măng cụt có thể sinh trưởng ở nhiều loại đất khác nhau, nhưng tốt nhất là đất sét giàu hữu cơ, tầng canh tác dầy, thoát nước tốt và gần nguồn nuớc tưới. Măng cụt là loại cây đòi hỏi khí hậu nhiệt đới với nhiệt độ cao, ẩm độ cao, lượng mưa dồi dào.

01/09/2016
Cách cho măng cụt ra hoa sớm, không sượng trái Cách cho măng cụt ra hoa sớm, không sượng trái

Trái măng cụt đạt tiêu chuẩn ngon nhất thiết không bị sượng, trọng lượng trên 80 g/trái, không bị trầy xước, lem mủ và có màu sậm đẹp. Tuy nhiên, sượng trái là vấn đề nan giải với nhiều nhà vườn, nhất là vườn măng cụt còn trái trong mùa mưa.

01/09/2016
Kỹ thuật trồng và thâm canh Măng Cụt - Phần 1 Kỹ thuật trồng và thâm canh Măng Cụt - Phần 1

Là cây ăn quả nhiệt đới, được trồng nhiều ở Thái lan, Mã lai, Philipin, Indonesia và Việt Nam; măng cụt được nhiều người ưa chuộng và là nữ hoàng của cây ăn trái nhiệt đới bởi lẽ dáng trái đẹp và chứa nhiều chất bổ dưỡng.

01/09/2016
Kỹ thuật trồng và thâm canh Măng Cụt - Phần 2 Kỹ thuật trồng và thâm canh Măng Cụt - Phần 2

Sâu non mới nở ăn biểu bì lá, tấn công mặt dưới lá tạo thành những đường ngoằn ngoèo và có thể gây cháy từng mãng trên lá ảnhhưởng sức khoẻ của cây.

01/09/2016
Chế phẩm sinh học A4 dùng cho cây măng cụt - Phần 1 Chế phẩm sinh học A4 dùng cho cây măng cụt - Phần 1

CHẾ PHẨM SINH HỌC A4 DÙNG CHO CÂY MĂNG CỤT

01/09/2016
Chế phẩm sinh học A4 dùng cho cây măng cụt - Phần 2 Chế phẩm sinh học A4 dùng cho cây măng cụt - Phần 2

Chế phẩm sinh học A4 dùng cho cây măng cụt - Phần 2

01/09/2016
Cho Măng Cụt Ra Hoa Sớm, Không Sượng Trái Cho Măng Cụt Ra Hoa Sớm, Không Sượng Trái

Do đặc tính của măng cụt là loài ra hoa trên đầu cành của đọt mới, nên việc cho măng cụt ra hoa sớm trước hết phải làm cho cây ra đọt non sớm và đồng loạt.

25/07/2013
Biện Pháp Hạn Chế Hiện Tượng Xì Mủ, Sượng Trái Măng Cụt Biện Pháp Hạn Chế Hiện Tượng Xì Mủ, Sượng Trái Măng Cụt

Xì mủ, sượng trái là một hiện tượng khá phổ biến trên cây măng cụt. Triệu chứng dễ thấy là vỏ trái bị xì mủ, thịt trái bị sượng, phẩm chất giảm trầm trọng.

22/03/2013
Một Số Bệnh Trên Cây Măng Cụt Và Cách Điều Trị Một Số Bệnh Trên Cây Măng Cụt Và Cách Điều Trị

Mời bà con tham khảo cách chữa trị một số loại bệnh trên cây măng cụt của Sở Khoa Học Và Công Nghệ Tỉnh Bến Tre.

24/03/2012
Bệnh Đốm Lá Trên Cây Măng Cụt Bệnh Đốm Lá Trên Cây Măng Cụt

Bệnh này khá quan trọng trên măng cụt. Bệnh được báo cáo xuất hiện ở Thái Lan, Malaysia và Bắc Queensland. Ở Thái lan, Malaysia người ta rất quan tâm vì bệnh có thể tấn công trên trái trước và sau thu hoạch gây nên hiện tượng thối trái. trồng. Bệnh làm rụng lá và ảnh hưởng đến năng suất cây.

24/03/2012
Bệnh Thán Thư Trên Cây Măng Cụt Bệnh Thán Thư Trên Cây Măng Cụt

Bệnh xuất hiện trên trái, vết bệnh cứng và có màu nâu sáng, có những đốm đen bằng đầu kim đó là bào tử nấm hiện diện trên vết bệnh. Xung quanh vết bệnh xuất hiện vòng do các tế bào bị hoại tử.

24/03/2012
Bệnh Chảy Mủ Vàng Trên Trái Măng Cụt Bệnh Chảy Mủ Vàng Trên Trái Măng Cụt

Hiện tượng chảy mủ vàng là một hiện tượng khá phổ biến trên cây măng cụt. Theo một số tài liệu thì bệnh chảy mủ vàng ở trái măng cụt có thể do một con sâu miệng chích hút gây nên, cũng có thể do nguyên nhân sinh lý như mưa gió nhiều, bộ rễ bị tổn thương. Trong thời gian 2-3 tuần lễ trước khi chín gặp mưa to liên tục, trái hay bị chảy mủ vàng, có thể làm múi bị thối, không ăn được.

24/03/2012
Bảo Quản Măng Cụt Bằng Màng Bao ORT 2000 Bảo Quản Măng Cụt Bằng Màng Bao ORT 2000

Các nhà khoa học TP Hồ Chí Minh vừa nghiên cứu thành công việc bảo quản măng cụt bằng loại bao gói Oxygen Transmission Rate. Kết quả, măng cụt được bảo quản tốt trong hai tuần, so với bảy ngày của các phương pháp khác.

25/12/2011
Bón Phân Cho Măng Cụt Bón Phân Cho Măng Cụt

Thường bà con nông dân bón phân chuồng, lá cỏ khô cho măng cụt hoặc tưới nước vào gốc. Nhiều nơi ở các tỉnh vùng đồng bằng sông Cửu Long, nông dân thường bón cho một cây hàng năm là 1,5kg DAP(18:46:0)+1,5kg urê. Thường nông dân bón măng cụt vào cuối mùa mưa. Ngoài ra bà con còn vét bùn phơi khô, đập nhỏ, bón vào gốc cho cây.

25/12/2011
Kỹ Thuật Xử Lý Măng Cụt Ra Hoa Theo Ý Muốn Kỹ Thuật Xử Lý Măng Cụt Ra Hoa Theo Ý Muốn

Măng cụt được trồng chủ yếu ở Nam bộ, trong đó đồng bằng sông Cửu Long hiện có hơn 5.000 ha, sản lượng khoảng 4.500 tấn, trong đó có 1/3 diện tích đang cho trái. Bến Tre hiện có gần 4.500 ha, là tỉnh đã công bố chính thức chọn măng cụt là cây trồng chủ lực để đầu tư phát triển theo hướng thâm canh.

25/12/2011
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.
  • 1 / 2