Phòng bệnh trên cá lăng

Cá lăng có biểu hiện nổi trên mặt nước, trên thân xuất hiện lấm tấm trắng. Hỏi nguyên nhân và biện pháp phòng trị. Biện pháp phòng, trị bệnh gan thận mủ trên cá

25/03/2021
Đặc điểm sinh học của một số loài cá nuôi lồng bè tại tỉnh Quảng Nam (cá lăng nha) Đặc điểm sinh học của một số loài cá nuôi lồng bè tại tỉnh Quảng Nam (cá lăng nha)

Muốn nuôi cá lăng nha thành công, bà con cần phải nắm vững đặc điểm sinh học, nhu cầu sống của cá để đáp ứng theo yêu cầu.

05/03/2018
Cá lăng nha thịt ít xương dăm, mùi vị thơm ngon được nuôi dưỡng thế nào? Cá lăng nha thịt ít xương dăm, mùi vị thơm ngon được nuôi dưỡng thế nào?

Cá lăng nha là loài dễ nuôi, nhanh lớn, có thịt thơm ngon không có xương dăm và có giá trị kinh tế cao.

05/02/2018
Hiệu quả từ cá lăng nha Hiệu quả từ cá lăng nha

Cá lăng nha đang là một trong những đối tượng thủy sản mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người nuôi nhờ có tốc độ tăng trưởng nhanh, thịt trắng, dai, thơm ngon

06/04/2017
Kỹ thuật sinh sản và nhân tạo cá lăng chấm - Phần 1 Kỹ thuật sinh sản và nhân tạo cá lăng chấm - Phần 1

Cá lăng chấm là loài cá quý hiếm và hoang dã, vốn chỉ có ở hệ thống sông Hồng.

30/07/2016
Kỹ thuật sinh sản và nhân tạo cá lăng chấm - Phần 2 Kỹ thuật sinh sản và nhân tạo cá lăng chấm - Phần 2

Kỹ thuật sinh sản và nhân tạo cá lăng chấm - Phần 2

30/07/2016
Kỹ thuật sinh sản và nhân tạo cá lăng chấm - Phần 3 Kỹ thuật sinh sản và nhân tạo cá lăng chấm - Phần 3

Kỹ thuật sinh sản và nhân tạo cá lăng chấm - Phần 3

30/07/2016
Kỹ thuật sinh sản và nhân tạo cá lăng chấm - Phần 4 Kỹ thuật sinh sản và nhân tạo cá lăng chấm - Phần 4

Kỹ thuật sinh sản và nhân tạo cá lăng chấm - Phần 4

30/07/2016
Kỹ thuật sinh sản và nhân tạo cá lăng chấm - Phần 5 Kỹ thuật sinh sản và nhân tạo cá lăng chấm - Phần 5

Kỹ thuật sinh sản và nhân tạo cá lăng chấm - Phần 5

30/07/2016
Kỹ Thuật Nuôi Cá Lăng Nha Trong Lồng Bè Kỹ Thuật Nuôi Cá Lăng Nha Trong Lồng Bè

Cá lăng nha có tên khoa học là Mystus Wyckiioides, là loài cá nước ngọt, sống nhiều ở các nước châu Á, đặc biệt là các nước thuộc vùng châu thổ sông Mê Kông.

27/04/2014
Ương Cá Lăng Nha Trên Bể Lót Bạt Ương Cá Lăng Nha Trên Bể Lót Bạt

Kỹ sư Trần Phùng Hoàng Tuấn, Trung tâm Giống thủy sản An Giang vừa thực hiện thành công đề tài nghiên cứu khoa học “Xây dựng quy trình ương cá lăng nha trên bể lót bạt”.

22/03/2014
Nghiên Cứu Sinh Sản Cá Lăng Nha Nghiên Cứu Sinh Sản Cá Lăng Nha

Lần đầu tiên tại Bình Định, Trung tâm giống thủy sản của tỉnh đã nghiên cứu cho sinh sản, ươm nuôi thành công thương phẩm cá lăng nha (Hemibagrus wyekioides). Trung tâm đã sản xuất được 54 ngàn con cá bột, trên 32 ngàn con cá giống cấp 1, cấp 2 đủ tiêu chuẩn bán ra thị trường.

08/03/2014
Nhân Giống Và Nuôi Cá Lăng Thương Phẩm Nhân Giống Và Nuôi Cá Lăng Thương Phẩm

Cá lăng vàng có tên khoa học Mytusnemurus, sống trong các vùng nước ngọt và nước lợ thuộc vùng Đông Nam bộ và đồng bằng sông Cửu Long.

17/02/2014
Kỹ Thuật Nuôi Cá Lăng Thương Phẩm Hiệu Quả Cao Kỹ Thuật Nuôi Cá Lăng Thương Phẩm Hiệu Quả Cao

ThS. Ngô Văn Ngọc (Khoa Thủy sản, Đại học Nông Lâm TP. HCM) cho sinh sản nhân tạo thành công các giống cá lăng quý hiếm, và sản xuất hàng loạt cá giống cung cấp cho người dân.

17/02/2014
Cách Nuôi Cá Lăng Thương Phẩm Hiệu Quả Cao Cách Nuôi Cá Lăng Thương Phẩm Hiệu Quả Cao

ThS. Ngô Văn Ngọc (Khoa Thủy sản, Đại học Nông Lâm TP. HCM) cho sinh sản nhân tạo thành công các giống cá lăng quý hiếm, và sản xuất hàng loạt cá giống cung cấp cho người dân. Công nghệ này cũng được chuyển giao cho nhiều địa phương sản xuất cá giống thành công, để nuôi thành cá lăng thương phẩm hiệu quả cao.

24/12/2013
Nuôi Cá Lăng Nha - Ngư Dân Đầu Nguồn Phát Lên Nuôi Cá Lăng Nha - Ngư Dân Đầu Nguồn Phát Lên

Nuôi cá lăng nha đuôi đỏ trong lồng bè là một mô hình hiệu quả, đem lại thu nhập cao cho ngư dân vùng sông nước đầu nguồn huyện An Phú. Cá lăng nha đuôi đỏ đặc sản mở ra triển vọng mới trong nghề nuôi thủy sản ở An Giang...

24/12/2013
Nuôi Cá Lăng Nha Trong Lồng Bè Nuôi Cá Lăng Nha Trong Lồng Bè

Cá lăng nha có tên khoa học là Mystus Wyckiioides, là loài cá nước ngọt, sống nhiều ở các nước châu Á, đặc biệt là các nước thuộc vùng châu thổ sông Mê Kông.

24/12/2013
Kỹ Thuật Nuôi Cá Lăng Nha Thương Phẩm Kỹ Thuật Nuôi Cá Lăng Nha Thương Phẩm

Lăng nha (Mystus wyckiioides) là loài cá nước ngọt, thịt trắng chắc, không xương dăm, mùi vị thơm ngon, giá trị thương phẩm cao. Trước đây, loại cá này chủ yếu được đánh bắt, khai thác từ tự nhiên.

24/12/2013
Phòng Bệnh Cho Cá Sau Mùa Lũ Phòng Bệnh Cho Cá Sau Mùa Lũ

Sau mùa lũ, nhiều công trình cơ sở hạ tầng của ngành thủy sản như cống, đập, bờ bao, ao đầm, lồng bè nuôi trồng thủy sản bị phá hủy. Lũ lụt còn làm cho các ao đầm tụ bùn, phù sa, mùn bã, rác và các chất thải khác; làm ô nhiễm nguồn nước và tiềm ẩn các mầm bệnh đối với cá nuôi. Vì vậy, để khôi phục sản xuất thủy sản ở vùng ngập lụt, cần cải tạo môi trường ao đầm, kiểm tra chặt chẽ đàn cá nuôi và chủ động thực hiện các biện pháp phòng ngừa các bệnh cho cá nuôi.

05/12/2012
Cách Xử Lý Khi Cá Trúng Độc Nổi Đầu Cách Xử Lý Khi Cá Trúng Độc Nổi Đầu

Tình trạng cá trong các ao nuôi bị trúng độc hoặc nổi đầu, dẫn tới cá chết hàng loạt diễn ra khá thuyền xuyên ở nhiều địa phương, anh hưởng nghiêm trọng đến hiệu quả nuôi. Về mặt kỹ thuật, khi phát hiện trường hợp trên, cần phân biệt chính xác sự trúng độc và sự nổi đầu của cá nuôi để kịp thời có biện pháp cứu chữa phù hợp.

05/12/2012
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.
  • 1 / 2