Cá Nâu - Đặc điểm sinh học

Cá nâu hay còn gọi là cá dĩa thái, cá hói (Danh pháp khoa học: Scatophagus argus) là một loài cá trong họ Scatophagidae Phân bố ở Ấn Độ – Thái Bình Dương, Đông Nam Á và Việt Nam, chúng những nét hoa văn da beo trên cơ thể nên còn gọi là dĩa beo.

27/08/2016
Tiềm năng phát triển nuôi cá nâu tại Cần Giờ - Giới thiệu Tiềm năng phát triển nuôi cá nâu tại Cần Giờ - Giới thiệu

Đến thời điểm này, dự án Khu nuôi trồng thủy sản công nghệ cao tại khu vực ấp Hào Võ, xã Long Hòa, huyện Cần Giờ, có diện tích 89,74 ha đang được xúc tiến xây dựng, dự kiến sẽ đi vào hoạt động năm 2017.

27/08/2016
Tiềm năng phát triển nuôi cá nâu tại Cần Giờ - Tiềm năng phát triển Tiềm năng phát triển nuôi cá nâu tại Cần Giờ - Tiềm năng phát triển

Hiện nay người dân đã bắt đầu chú trọng đến các mô hình nuôi cá nâu, đặc biệt là các mô hình nuôi cá nâu trong ao nuôi tôm ở các tỉnh Bạc Liêu, Cà Mau được nhiều người dân quan tâm tìm hiểu.

27/08/2016
Nuôi cá nâu trong ao đất sử dụng rong bún làm thức ăn - Kết quả nghiên cứu Nuôi cá nâu trong ao đất sử dụng rong bún làm thức ăn - Kết quả nghiên cứu

Nhóm nghiên cứu Nguyễn Thị Ngọc Anh, Trần Ngọc Hải, Lý Văn Khánh và Trần Thị Thanh Hiền, Trường đại học Cần Thơ đã nghiên cứu sử dụng rong bún (Enteromorpha sp.) làm thức ăn cho cá nâu (Scatophagus argus).

27/08/2016
Nuôi cá nâu trong ao đất sử dụng rong bún làm thức ăn - Đặc điểm sinh học Nuôi cá nâu trong ao đất sử dụng rong bún làm thức ăn - Đặc điểm sinh học

Nuôi cá nâu trong ao đất sử dụng rong bún làm thức ăn - Đặc điểm sinh học

27/08/2016
Nuôi cá nâu trong ao đất sử dụng rong bún làm thức ăn - Tình hình nuôi Nuôi cá nâu trong ao đất sử dụng rong bún làm thức ăn - Tình hình nuôi

Nuôi cá nâu trong ao đất sử dụng rong bún làm thức ăn - Tình hình nuôi

27/08/2016
Hiệu quả cảu mô hình nuôi Cá nâu Hiệu quả cảu mô hình nuôi Cá nâu

Hiệu quả cảu mô hình nuôi Cá nâu

27/08/2016
Triển vọng nuôi cá nâu Triển vọng nuôi cá nâu

- Cá nâu (Scatophagus agus) có thể sống tốt trong nước ngọt, lợ và mặn. Cá có kích cỡ vừa phải, mùi vị thơm ngon nên được thị trường ưa chuộng. Đây được coi là một đối tượng triển vọng trong nuôi kết hợp với các loài khác, nhất là việc khắc phục những ao nuôi tôm bị dịch bệnh.

27/08/2016
Cá nâu - cá dĩa thái - Đặc tính sinh học Cá nâu - cá dĩa thái - Đặc tính sinh học

Cá nâu được nhiều người gọi là cá dĩa thái với những nét hoa văn da beo trên cơ thể nên 1 số người còn gọi là dĩa beo. Hiện chưa sản xuất giống nhân tạo. Trong tự nhiên cá di cư giữa các môi trường nước ngọt – lợ – mặn và sinh sản ở bãi san hô.

27/08/2016
Cá nâu - cá dĩa thái - Kỹ Thuật nuôi Cá nâu - cá dĩa thái - Kỹ Thuật nuôi

Cá nâu - cá dĩa thái - Kỹ Thuật nuôi

27/08/2016
Thực nghiệm nuôi cá Nâu (Scatophagus argus Linnaeus, 1766) trong bể ở các độ mặn khác nhau Thực nghiệm nuôi cá Nâu (Scatophagus argus Linnaeus, 1766) trong bể ở các độ mặn khác nhau

Cá nâu (Scatophagus argus Linnaeus, 1766) là loài th ủy sản nước lợ có tiềm năng kinh tế hiện nay và là loài cá rộng muối có thể thích nghi với các độ mặn khác nhau (0-30‰).

27/08/2016
Cá Nâu - Món Ngon Cá Nâu - Món Ngon

Cá nâu là loại thủy sản rất đặc biệt, sống cả trong môi trường nước ngọt, và nước mặn, từ sông ra biển đều có. Cá nâu nước ngọt nhỏ con, thịt dai, không mấy ngọt. Trái lại cá nâu nước mặn, nhứt là nước lợ vùng duyên hải, bự con, vừa ngọt thịt vừa mềm, dẽ, ăn rất ngon.

12/02/2011
Sản Xuất Giống Cá Nâu Nhân Tạo Thành Công Sản Xuất Giống Cá Nâu Nhân Tạo Thành Công

Nhóm cán bộ nghiên cứu thuộc Khoa Thủy sản, trường Đại học Cần Thơ vừa thành công trong việc sinh sản nhân tạo, ấp nở và ương nuôi cá bột loài cá nâu (Scatophagus argus) tại Năm Căn – Cà Mau.

12/02/2011
Cá Nâu Nước Mặn Cá Nâu Nước Mặn

Mỗi năm, ở miệt biển Nam Bộ, cứ đến ngày mưa già là tới ngày thu hoạch cá nâu (cá dìa). Nước giựt ròng, cá vào theo con nước, đi dài theo bờ kinh, thò tay vào mấy hang hốc là có thể bắt được một chú cá nâu đang ẩn mình ăn rong rêu trong đó.

12/02/2011
Cá Nâu Giống Xuất Hiện Dầy Đặc Trên Sông Rạch Cá Nâu Giống Xuất Hiện Dầy Đặc Trên Sông Rạch

Mấy ngày gần đây, nhiều tuyến sông, rạch trên địa bàn huyện Cái Nước (Cà Mau), xuất hiện khá nhiều cá Nâu giống.

31/12/2010
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.