Biện Pháp Phòng Trừ Sâu Bệnh Phá Hoại Cây Nhãn

Bệnh gây hại chủ yếu trên lá, nhất là ở các lá già và lá bánh tẻ. Dấu hiệu của bệnh lúc đầu là những chấm nhỏ, ỏ giữa hoặc đầu lá màu nâu đen, về sau vết bệnh lân lên có hình tròn hoặc góc cạnh, lan rộng trên phiến lá tạo thành những mảng cháy màu nâu, trên đó có những đường vân màu nâu xám, nhạt. Hơn nữa, giữa lá và phần xanh của vết bệnh có ranh giới rõ rệt.

03/03/2013
Chế Biến Nhãn Sau Thu Hoạch Sử Dụng Phương Pháp Thủ Công Chế Biến Nhãn Sau Thu Hoạch Sử Dụng Phương Pháp Thủ Công

Khi vỏ quả nhãn chuyển từ màu vàng nhạt sang màu vàng, từ dày, xù xì chuyển sang mỏng và nhẵn thì tiến hành thu hoạch. Sau đó chọn loại nhãn ngon, cùi dày, hạt nhỏ, ráo nước để làm long nhãn.

27/09/2012
Xử Lý Bệnh Chổi Rồng Trên Cây Nhãn Hiệu Quả Bước Đầu Xử Lý Bệnh Chổi Rồng Trên Cây Nhãn Hiệu Quả Bước Đầu

Theo báo cáo của Hội Làm vườn xã Hữu Đạo (Châu Thành - Tiền Giang) thì diện tích trồng nhãn khoảng 86 ha, qua điều tra có khoảng hơn 50 ha mắc bệnh chổi rồng (do nhện lông nhung gây hại), bệnh nhẹ từ 10% và nặng nhất cũng 30 - 40%.

01/08/2012
Cách Diệt Và Chế Biến Bọ Xít Hại Vải Và Nhãn Cách Diệt Và Chế Biến Bọ Xít Hại Vải Và Nhãn

Bọ xít, một loại côn trùng cũng là món ăn đặc sản, bổ dưỡng đang được người tiêu dùng ưa chuộng và tiêu thụ mạnh ở nhiều nhà hàng, khách sạn.

12/07/2012
Kỹ Thuật Diệt Và Chế Biến Bọ Xít Hại Vải Nhãn Kỹ Thuật Diệt Và Chế Biến Bọ Xít Hại Vải Nhãn

Bọ xít, một loại côn trùng cũng là món ăn đặc sản, bổ dưỡng đang được người tiêu dùng ưa chuộng và tiêu thụ mạnh ở nhiều nhà hàng, khách sạn.

30/05/2012
Cách Diệt Và Chế Biến Bọ Xít Hại Vải Nhãn Cách Diệt Và Chế Biến Bọ Xít Hại Vải Nhãn

Bọ xít, một loại côn trùng cũng là món ăn đặc sản, bổ dưỡng đang được người tiêu dùng ưa chuộng và tiêu thụ mạnh ở nhiều nhà hàng, khách sạn.

30/05/2012
Hiệu Quả Bước Đầu Trong Phòng Trừ Bệnh Chổi Rồng Trên Cây Nhãn Hiệu Quả Bước Đầu Trong Phòng Trừ Bệnh Chổi Rồng Trên Cây Nhãn

Thời gian qua, ở vùng ĐBSCL đã có nhiều diện tích nhãn bị nhiễm bệnh chổi rồng. Tuy không làm chết cây nhưng nhãn nhiễm bệnh sẽ không cho trái, gây thiệt hại lớn cho nhà vườn. Riêng ở TP Cần Thơ, đến nay đã có trên ngàn ha nhãn bị nhiễm, ngành nông nghiệp thành phố đang tích cực hướng dẫn nông dân cách phòng trừ dịch bệnh...

14/05/2012
Phòng Trừ Bệnh Thối Trái Nhãn Phòng Trừ Bệnh Thối Trái Nhãn

Trong thời gian gần đây, giá trái nhãn tăng cao nên nông dân có khuynh hướng chọn cây nhãn là cây chủ lực trong cơ cấu cây trồng. Vì thế, diện tích trồng nhãn đang được phát triển trở lại. Cũng giống như những cây trồng khác, nhãn thường bị nhiều loại dịch hại tấn công, phổ biến nhất là bệnh thối trái phát triển mạnh trong mùa mưa đã làm thất thu năng suất rất lớn.

16/03/2012
Thành Công Bước Đầu Trong Phòng Trị Bệnh Chổi Rồng Thành Công Bước Đầu Trong Phòng Trị Bệnh Chổi Rồng

Chi cục Bảo vệ Thực vật tỉnh Đồng Tháp triển khai mô hình thử nghiệm quản lý bệnh chổi rồng trên diện tích 8ha của 20 hộ trồng nhãn.

15/03/2012
Lai Ghép Nhãn Xuồng Cơm Vàng Lai Ghép Nhãn Xuồng Cơm Vàng

Trung tâm Nghiên cứu cây ăn quả miền Đông Nam bộ đã nghiên cứu và áp dụng thành công quy trình ghép nhãn xuồng cơm vàng trên gốc nhãn tiêu da bò, mô hình này đang được nhân rộng trên các vùng trồng nhãn.

24/12/2011
Để Nhãn Xuồng Cơm Vàng Cho Trái Nhiều Đợt Để Nhãn Xuồng Cơm Vàng Cho Trái Nhiều Đợt

Nếu để tự nhiên thì nhãn xuồng cơm vàng thường ra hoa vào tháng 2-3 và cho thu họach rộ vào khoảng tháng 7 âm lịch, vào thời điểm này nhãn xuồng cơm vàng thường bị đụng hàng với nhiều loại trái cây khác như nhãn long, nhãn tiêu huế, thanh long, chôm chôm, cam quýt đầu vụ... vì thế giá bán chỉ ở mức rất thấp.

24/12/2011
Để Dơi Không Phá Nhãn Để Dơi Không Phá Nhãn

Cứ đến mùa thu hoạch nhãn là dơi lại đến phá hoại, gây thiệt hại lớn cho nhà vườn. Vậy phòng chống dơi bằng cách nào?

24/12/2011
Kỹ Thuật Cho Nhãn Sai Quả Kỹ Thuật Cho Nhãn Sai Quả

Thông thường cây nhãn năm nay cho thu hoạch nhiều quả thì năm sau sẽ ít. Muốn cho cây nhãn sai quả mỗi năm, nên áp dụng cách làm như sau: Ngay khi thu hoạch quả xong cần tỉa bỏ các cành khô, cành bị sâu bệnh, cành nằm trong tán lá và cành vượt.

24/12/2011
Phân Bón Cho Cây Nhãn Phân Bón Cho Cây Nhãn

Nhãn là cây có nguồn gốc nhiệt đới và á nhiệt đới. Nhã là cây có khả năng chịu lạnh và chịu úng. Nhiệt độ thích hợp cho nhãn sinh trưởng và phát triển là từ 27-300C. Nhãn thích hợp với nhiều loại đất khác nhau từ đất phù sa, đất xám, đất đỏ ferralit có độ tơi xốp cao, thoát nước, mạnh nước ngầm sâu và độ chua giao động trong khoảng 5-6,5.

08/12/2011
Phòng Bệnh Chổi Rồng Trên Nhãn Phòng Bệnh Chổi Rồng Trên Nhãn

Chổi rồng là bệnh hại quan trọng nhất trên cây nhãn hiện nay, bệnh tấn công và gây hại trên các đợt đọt non và hoa nhãn, tạo nên hiện tượng mọc thành chùm của lá và/hoặc hoa

20/08/2011
Triệu Phú Từ Mô Hình Trồng Nhãn Tiêu Huế Triệu Phú Từ Mô Hình Trồng Nhãn Tiêu Huế

Ông Nguyễn Văn Phích, ngụ ấp Tân Hưng, xã Tân Thới, huyện cù lao Tân Phú Đông (Tiền Giang) vốn là cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn nhưng với quyết tâm vượt khó, làm giàu trên chính mảnh đất quê hương đã giúp anh xây dựng nhà cửa khang trang, đầy đủ tiện nghi với chi phí gần 600 triệu đồng

12/02/2011
Trồng Nhãn Trái Vụ Có Hiệu Quả Kinh Tế Cao Trồng Nhãn Trái Vụ Có Hiệu Quả Kinh Tế Cao

Xã Nhị Quí thuộc huyện Cai Lậy tỉnh Tiền Giang, từ lâu nổi tiếng là vùng trái cây đặc sản với các loại nhãn chất lượng thơm ngon, hơn hẳn các vùng miền khác. Quả nhãn to, nhỏ hột, cơm dày, mỏng vỏ. Đặc biệt, nhãn Nhị Quý còn ra quả trái vụ nên có lợi thế cạnh tranh.

12/02/2011
Kỹ Thuật Trồng Nhãn Hiệu Quả Kỹ Thuật Trồng Nhãn Hiệu Quả

Nhãn là cây á nhiệt đới và nhiệt đới. Nhãn được trồng ở Trung Quốc, Thái Lan và Việt Nam. Nhãn là cây ăn trái được phát triển mạnh trong những năm gần đây do hiệu quả kinh tế cao. Nhãn chứa nhiều dinh dưỡng, có thể ăn tươi, sấu khô hay đóng hộp

12/02/2011
"Cách" Trồng Nhãn Ở Vàm Xáng

Năm 1999, Chi hội Làm vườn (HLV) ấp Thị tứ Vàm Xáng, xã Nhơn Nghĩa (Phong Điền - TP. Cần Thơ) được thành lập, với mục đích hỗ trợ hội viên kỹ thuật trong phát triển kinh tế VAC. Trong suốt quá trình hoạt động, Hội đã trở thành "bà đỡ", người bạn thân thiết của hội viên, nông dân

12/02/2011
Kỹ Thuật Trồng Nhãn Kỹ Thuật Trồng Nhãn

Nhiệt độ thích hợp cho nhãn sinh trưởng và phát triển là từ 21-27oC; mùa hoa nở cần nhiệt độ cao 25-31oC; Mùa Đông cần một thời gian nhiệt độ thấp để phân hóa mầm hoa. Nhãn là cây ưa trảng, nếu bị rợp cây cho ít trái, chỉ những cành nhận đầy đủ ánh nắng mới cho trái tốt.

09/01/2011
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.
  • 4 / 4