Hiệu quả từ mô hình trồng cà chua VietGAP

Cây cà chua trồng theo tiêu chuẩn VietGAP chiếm đa số. Đây là hiệu quả từ việc thực hiện đề án Tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với chuyển đổi lao động

12/09/2017
Phòng trừ sâu bệnh hại cây cà chua Phòng trừ sâu bệnh hại cây cà chua

Cà chua là loại quả không thể gọt bỏ vỏ như một số rau ăn quả khác. Nên khi phòng trừ sâu bệnh hại trên cây cà chua phải rất ít hoặc không cần sử dụng hóa chất

26/04/2017
Khi nào thu hoạch cà chua Khi nào thu hoạch cà chua

Cà chua được thu hoạch vào giai đoạn chín sẽ phụ thuộc vào giống, yêu cầu thị trường. Đa số, cà chua được thu hoạch khi bên trong có một vài sắc tố đỏ

08/03/2017
Châu Phi, Nông dân đổi đời nhờ phát hiện cách bảo quản cà chua độc đáo Châu Phi, Nông dân đổi đời nhờ phát hiện cách bảo quản cà chua độc đáo

Anh quyết định thử bảo quản cà chua trong tro và nhận thấy rằng nó hiệu quả hơn hẳn so với những cách mà anh từng thử qua

18/01/2017
Bón Phân Cho Cà Chua Bón Phân Cho Cà Chua

Cây cà chua thường phát triển thân lá nhiều, vì vậy lượng chất dinh dưỡng cây hút khá cao. Với năng suất 50 tấn quả/ha cà chua lấy đi từ đất150kg N, 40kg P2O5, 300 kg K2O, cùng một lượng đáng kể canxi và magiê.

04/12/2013
Biện Pháp Phòng Trừ Tổng Hợp Bệnh Xoăn Lá Cà Chua Biện Pháp Phòng Trừ Tổng Hợp Bệnh Xoăn Lá Cà Chua

Chi cục Bảo vệ thực vật Lâm Đồng đã thực hiện đề tài xây dựng biện pháp phòng trừ tổng hợp bệnh xoăn lá cà chua do Ths. Nguyễn Văn Sơn làm chủ nhiệm đề tài.

27/08/2013
Kinh Nghiệm Thâm Canh Cà Chua Bền Cây Sai Quả Kinh Nghiệm Thâm Canh Cà Chua Bền Cây Sai Quả

Vụ cà chua thu đông trồng vào tháng 7-8, thu hoạch tháng 9-11 ở các tỉnh đồng bằng, trung du, miền núi phía Bắc cho thu nhập rất cao. Thâm canh 1 sào Bắc bộ 360m2 cà chua thu đông đạt sản lượng 1-2 tấn cho thu 8-10 triệu đồng.

12/08/2013
Trồng Cây Cà Chua Gốc Ghép Trồng Cây Cà Chua Gốc Ghép

Ông Phan Nguyễn Văn Trinh, Chủ nhiệm HTX Rau an toàn Văn Hải, T.p Phan Rang-Tháp Chàm cho biết: Cà chua là loại cây mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn so với các rau màu khác.

29/07/2013
Kỹ Thuật Trồng Cà Tím Kỹ Thuật Trồng Cà Tím

Vụ đông-xuân có thể trồng từ tháng 9 đến tháng 3 năm sau. Vụ hè-thu trồng từ tháng 4 đến tháng 7. Kinh nghiệm của nhiều nhà vườn cho thấy các tỉnh Nam bộ không nên trồng vào các tháng mùa mưa (tháng 5, tháng 6), các tỉnh phía Bắc không nên trồng vào các tháng 12, tháng 1 vì rất dễ bị sâu đục quả gây hại vào thời gian cây cho thu hoạch.

08/07/2013
Xuất Hiện Dịch Hại Mới Ở Cây Cà Chua Xuất Hiện Dịch Hại Mới Ở Cây Cà Chua

Trong hơn 10 ngày qua (25.6 – 7.7), Chi cục BVTV Lâm Đồng đã có đợt kiểm tra tình hình dịch bệnh trên cây trồng và đã phát hiện trên cây cà chua của tỉnh này đang xuất hiện một số dịch hại mới.

08/07/2013
Phòng Trừ Sâu Bệnh Hại Cà Chua Phòng Trừ Sâu Bệnh Hại Cà Chua

Bệnh do virus Licopersicum virus 5 Smith. Bệnh xuất hiện trên cây họ cà, khoai tây. Cây bị bệnh có cành và lá non có màu đỏ hoặc tím, lá nhỏ li ti, chổng lên trời, là dưới thấp màu vàng, mặt dưới gân lá thô màu tím và giòn. Cánh đài dính vào nhau theo chiều dài, giống như những quả chuông.

23/12/2012
Kỹ Thuật Trồng Cà Chua Vụ Đông Xuân Kỹ Thuật Trồng Cà Chua Vụ Đông Xuân

Trong vụ đông xuân, ngoài một số giống cà chua địa phương có thể trồng một số giống lai mới như: S902, Vl2000, HP5, SB3…

23/12/2012
Kỹ Thuật Trồng Cà Chua PT18.50 Kỹ Thuật Trồng Cà Chua PT18.50

Viện nghiên cứu rau quả T.Ư (Bộ NN&PTNT) vừa chọn tạo và sản xuất thành công giống cà chua mới PT18 chuyên dùng cho chế biến công nghiệp. Đây là giống cà chua có năng suất cao, chất lượng tốt, thích hợp với điều kiện canh tác tại các vùng nguyên liệu miền Bắc.

23/12/2012
Kỹ Thuật Trồng Cà Chua Lai F1 Kỹ Thuật Trồng Cà Chua Lai F1

Đất trồng cà chua phải được luân canh với bắp, lúa, rau, đậu…Đất vụ trước không trồng họ cà (như cà chua, cà tím, ớt…). Đất phải cày bừa tơi xốp, sạch cỏ và thoát nước tốt.

23/12/2012
Kỹ Thuật Trồng Cà Chua Kháng Bệnh Héo Rũ Kỹ Thuật Trồng Cà Chua Kháng Bệnh Héo Rũ

Để giúp bà con giảm bớt nỗi lo bệnh héo rũ do vi khuẩn gây ra, chúng tôi hướng dẫn số kỹ thuật ghép nhằm tăng năng suất và khả năng kháng trên cây cà chua (công trình nghiên cứu của anh Nguyễn Hữu Dung – Trung tâm ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuậ thuộc Sở Khoa học – Công nghệ Vĩnh Long).

23/12/2012
Kỹ Thuật Trồng Cà Chua Ghép Trái Vụ Kỹ Thuật Trồng Cà Chua Ghép Trái Vụ

Cà chua là loại rau ăn trái rất được ưa thích vì phẩm chất ngon và chế biến được nhiều món. Cà chua còn cho năng suất cao, do đó được trồng rộng rãi ở nhiều địa phương.

23/12/2012
Kỹ Thuật Trồng Cà Chua Kỹ Thuật Trồng Cà Chua

Cà chua là loại rau ăn trái rất được ưa thích vì phẩm chất ngon và chế biến được nhiều món. Cà chua còn cho năng suất cao, do đó được trồng rộng rãi ở nhiều địa phương.

23/12/2012
Bệnh Héo Rũ Ở Cà Chua Bệnh Héo Rũ Ở Cà Chua

Nếu cây chết nhanh và ta quan sát ở gốc nơi mặt đất thấy thân cây tóp nhỏ lại và đôi khi có lớp tơ mỏng màu trắng bao phủ là do nấm Fusarium oxysporum, Fusarium sp. . Các lá già khi cây chết có màu vàng và khô.

30/09/2012
Bệnh Thán Thư Ở Cà Chua Bệnh Thán Thư Ở Cà Chua

Đốm bệnh lúc đầu hình tròn, úng nước, hơi lõm xuống. Sau đó đốm bệnh lan dần ra, có đường kính 0,5 - 2 cm, tâm vết bệnh có màu nâu đen, viền màu nâu xám.

30/09/2012
Giống Cà Chua Kim Cương Đỏ Chống Chịu Bệnh Sương Mai Giống Cà Chua Kim Cương Đỏ Chống Chịu Bệnh Sương Mai

Đây là giống được nhập nội từ nguồn giống cà chua lai F1 của Trại nghiên cứu thuộc Tập đoàn Syngenta ở Thái Lan. Báo cáo của Trung tâm Khuyến nông tỉnh Lâm Đồng cho biết: Từ giữa năm 2006 đến nay Cty CP BVTV An Giang phối hợp với TT Khuyến nông Lâm Đồng đưa giống cà chua lai F1 Kim Cương Đỏ vào trồng thử nghiệm trên diện tích 800ha ở 2 huyện Đơn Dương và Đức Trọng cho kết quả rất tốt.

17/07/2012
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.
  • 3 / 5