Trang chủ / Rau củ quả / Cà chua

Hiệu quả từ mô hình trồng cà chua VietGAP

Hiệu quả từ mô hình trồng cà chua VietGAP
Tác giả: Tuyết Minh
Ngày đăng: 12/09/2017

Trong khi nhiều diện tích đất ruộng đang bị bỏ hoang ở không ít nơi thì trên cánh đồng của xã Đại Tự, huyện Yên Lạc vẫn phủ kín màu xanh của các loại cây rau màu. Trong đó, cây cà chua trồng theo tiêu chuẩn VietGAP chiếm đa số. Đây là hiệu quả từ việc thực hiện đề án Tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với chuyển đổi lao động nông thôn tỉnh Vĩnh Phúc giai đoạn 2015 - 2020, tầm nhìn 2030.

Xã Đại Tự hiện có 35ha trồng cà chua VietGAP. Bà con được hỗ trợ 100% về giống và 30% về phân bón. Bà Văn Thị Lo, một hộ trồng cà chua cho biết: Trước khi tham gia mô hình cà chua VietGAP, bà con đã được Trung tâm Khuyến nông - Khuyến ngư tỉnh tập huấn về kỹ thuật trồng và chăm sóc cà chua nên đều áp dụng đúng quy trình, đảm bảo cho cây cà chua phát triển khỏe mạnh và quả đạt tiêu chuẩn an toàn.

Mô hình cà chua VietGAP ở xã Đại Tự được triển khai trồng từ tháng 9/2016. Thời điểm này, nhiều diện tích đã cho thu hoạch. Theo ước tính, năng suất cà chua đạt từ 2 đến 2,5 tấn/sào, cao hơn từ 10 đến 15% so với cách trồng cà chua trước đây. Không chỉ có hiệu quả về kinh tế, mô hình cà chua VietGAP còn mang lại nhiều lợi ích thiết thực.

Cà chua Đại Tự là một trong 5 mô hình được triển khai thực hiện theo Quyết định của UBND tỉnh về việc hỗ trợ sản xuất rau, quả hàng hóa an toàn theo VietGAP năm 2016, nhằm tạo nên các ngành hàng nông sản sạch, vệ sinh an toàn thực phẩm và các vùng sản xuất nông nghiệp hàng hóa tập trung quy mô lớn gắn với thị trường. Qua đó, góp phần hiện thực hóa chiến lược trong nội dung chính của đề án Tái cơ cấu ngành nông nghiệp của tỉnh.


Có thể bạn quan tâm

Phòng Trừ Sâu Bệnh Hại Cà Chua Phòng Trừ Sâu Bệnh Hại Cà Chua

Bệnh do virus Licopersicum virus 5 Smith. Bệnh xuất hiện trên cây họ cà, khoai tây. Cây bị bệnh có cành và lá non có màu đỏ hoặc tím, lá nhỏ li ti, chổng lên trời, là dưới thấp màu vàng, mặt dưới gân lá thô màu tím và giòn. Cánh đài dính vào nhau theo chiều dài, giống như những quả chuông.

23/12/2012
Xuất Hiện Dịch Hại Mới Ở Cây Cà Chua Xuất Hiện Dịch Hại Mới Ở Cây Cà Chua

Trong hơn 10 ngày qua (25.6 – 7.7), Chi cục BVTV Lâm Đồng đã có đợt kiểm tra tình hình dịch bệnh trên cây trồng và đã phát hiện trên cây cà chua của tỉnh này đang xuất hiện một số dịch hại mới.

08/07/2013
Kỹ Thuật Trồng Cà Tím Kỹ Thuật Trồng Cà Tím

Vụ đông-xuân có thể trồng từ tháng 9 đến tháng 3 năm sau. Vụ hè-thu trồng từ tháng 4 đến tháng 7. Kinh nghiệm của nhiều nhà vườn cho thấy các tỉnh Nam bộ không nên trồng vào các tháng mùa mưa (tháng 5, tháng 6), các tỉnh phía Bắc không nên trồng vào các tháng 12, tháng 1 vì rất dễ bị sâu đục quả gây hại vào thời gian cây cho thu hoạch.

08/07/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.