Bệnh Hại Trên Cây Khoai Tây, Cà Chua Và Biện Pháp Phòng Trừ

Vụ thu đông cây cà chua, khoai tây hay bị các bệnh: mốc sương, xoăn lá, héo xanh. Thiệt hại do các bệnh trên gây ra là rất lớn về kinh tế, năng suất thu hoạch có thể giảm 30-70%. Vì vậy, người sản xuất cần lưu ý một số triệu chứng, đặc điểm gây hại và những biện pháp phòng trừ sâu bệnh hại trên cây cà chua, khoai tây.

30/08/2013
Một Số Bệnh Hại Cây Khoai Tây Vụ Xuân Một Số Bệnh Hại Cây Khoai Tây Vụ Xuân

Bệnh héo xanh hay còn gọi là héo rũ do vi khuẩn Pseudomonas solanacearum gây nên. Đây là bệnh nguy hiểm và phổ biến ở các nước có khí hậu nhiệt đới nóng ẩm, trong đó có nước ta. Bệnh làm cây chết đột ngột và thối củ, lây lan nhanh, thường làm giảm năng suất rất nhiều, thậm chí mất trắng.

16/08/2013
Bệnh Mốc Sương Khoai Tây Bệnh Mốc Sương Khoai Tây

Bệnh mốc sương khoai tây thường gây hại trên đối tượng cây họ cà (khoai tây, cà chua, ớt,…) gây thiệt hại lớn về kinh tế, năng suất thu hoạch có thể giảm từ 30-70%.

14/08/2013
Trồng Khoai Tây Không Cần Làm Đất Trồng Khoai Tây Không Cần Làm Đất

Khác với kỹ thuật trồng khoai tây theo phương pháp truyền thống từ trước đến nay là làm đất, bón phân lót, lên luống, trồng, chăm sóc, vun gốc v.v… vụ đông 2009 vừa qua KS. Nguyễn Hữu Khương, cán bộ kỹ thuật công ty TNHH An Phú Nông đã trồng thử nghiệm thành công 2 mẫu khoai tây trên chân đất 2 vụ lúa bằng biện pháp kỹ thuật mới, kỹ thuật trồng không cần làm đất có che phủ rơm rạ cho năng suất cao, chất lượng khoai thương phẩm tốt mà chi phí sản xuất lại giảm nhiều.

08/08/2013
Cách Đặt Củ Khoai Tây Giống Cách Đặt Củ Khoai Tây Giống

Khoai tây là cây rau ăn củ, sự hình thành củ rất sớm, cây khoai mọc cao 20cm đã hình thành tia củ, tia củ được phát triển chủ yếu từ các rễ mọc ra ở gốc mầm đoạn 2cm cách củ giống.

05/08/2013
Cách Bảo Quản Củ Khoai Tây Sau Thu Hoạch Cách Bảo Quản Củ Khoai Tây Sau Thu Hoạch

Khoai tây bảo quản sau thu hoạch thường bị thối hỏng do nhiều nguyên nhân làm thiệt hại cho nhà nông. Xin giới thiệu cách bảo quản củ khoai tây sau thu hoạch.

31/07/2013
Tưới Nước Cho Khoai Tây Vụ Đông Tưới Nước Cho Khoai Tây Vụ Đông

Khoai tây là cây trồng ưa lạnh, nhiệt độ thích hợp cho khoai tây sinh trưởng phát triển từ 16-18 độ C. Thời vụ trồng khoai tây tập trung từ giữa tháng 10 đến đầu tháng 11 và thu hoạch từ cuối tháng 1 đến đầu tháng 2 năm sau. Thời gian cây khoai tây sinh trưởng, phát triển mạnh đúng vào các tháng khô hạn nhất trong năm.

31/07/2013
Bệnh Ghẻ Khoai Lang Bệnh Ghẻ Khoai Lang

Bệnh ghẻ khoai lang (sphaceloma batatas) đang trở thành đối tượng gây bệnh chính, phân bố ở hầu hết những vùng trồng khoai, làm ảnh hưởng đến năng suất củ.

08/07/2013
Trồng Khoai Tây KT2 Trên Đất 2 Vụ Lúa Trồng Khoai Tây KT2 Trên Đất 2 Vụ Lúa

Giống khoai tây KT2 do Trung tâm Nghiên cứu cây có củ - Viện Cây lương thực - cây thực phẩm chọn tạo. Qua SX diện rộng tại tỉnh Hà Nam, chúng tôi có một số kinh nghiệm thâm canh giới thiệu để bạn đọc tham khảo:

08/07/2013
Khoai Tây Sinora Nhiều Củ, Ít Sâu Khoai Tây Sinora Nhiều Củ, Ít Sâu

Giống khoai tây Sinora có năng suất, hàm lượng chất khô cao, chống chịu tốt với bệnh mốc sương, chậm thoái hóa, thích ứng với điều kiện thời tiết và thổ nhưỡng của vùng đồng bằng sông Hồng.

20/04/2012
Trồng Môn Sáp Theo Quy Trình Kỹ Thuật Mới Trồng Môn Sáp Theo Quy Trình Kỹ Thuật Mới

Công trình nghiên cứu quy trình kỹ thuật trồng môn sáp năng suất cao, sạch bệnh do Viện Khoa học kỹ thuật Nông nghiệp duyên hải Nam Trung Bộ thực hiện tại cao nguyên Vân Hòa (huyện Sơn Hòa) giúp nông dân trồng được môn sạch bệnh, năng suất cao.

08/04/2012
Kỹ Thuật Trồng Khoai Tây Bằng 'Hạt' Nhân Tạo Kỹ Thuật Trồng Khoai Tây Bằng 'Hạt' Nhân Tạo

Hàng trăm “hạt” giống khoai tây nằm gọn trong lòng bàn tay đủ để trồng trên diện tích cả trăm mét vuông. Và điều đặc biệt là, theo tác giả của công trình nghiên cứu, loại “hạt” này cho năng suất cao gấp đôi, gấp ba giống khoai tây bình thường.

08/04/2012
Kỹ Thuật Nhân Giống Thành Công Khoai Tây Trong Không Khí Kỹ Thuật Nhân Giống Thành Công Khoai Tây Trong Không Khí

Sau hơn một năm tiến hành thử nghiệm, kỹ sư (KS) sinh học Lê Văn Cường (phường 8, TP Đà Lạt) đã nhân giống khoai tây thành công trong môi trường không khí (khí canh) chứ không trồng dưới đất theo cách thông thường.

08/04/2012
Chọn Trồng Những Giống Khoai Tây Nào? Chọn Trồng Những Giống Khoai Tây Nào?

Kết hợp với kết quả nghiên cứu, lai tạo, chọn lọc từ các giống khoai tây nhập nội và trong nước trong nhiều năm qua của các nhà khoa học, của các viện, các trường và các cơ sở nhân giống, cùng với kết quả bước đầu của mình, dự án " Khoai tây Việt-Đức “ giai đoạn 1 đã giới thiệu một số giống khoai tây thịnh hành ở ĐBSH để bà con nông dân tham khảo

08/04/2012
Kỹ Thuật Trồng Khoai Sọ (Khoai Từ) Đồi Kỹ Thuật Trồng Khoai Sọ (Khoai Từ) Đồi

Có 2 loại: giống dọc trắng và giống dọc tía. Giống dọc trắng có chiều cao cây, trọng lượng củ trung bình trên khóm và năng suất củ cao hơn.

05/04/2012
Bảo Quản Khoai Tây Bằng Cát Khô Bảo Quản Khoai Tây Bằng Cát Khô

Biện pháp bảo quản khoai tây bằng cát khô rất có hiệu quả. Sau khi bảo quản 5 tháng, củ không bị mọc mầm, không bị teo tóp do mất nước, tỷ lệ hao hụt dưới 10%. Quy trình bảo quản đơn giản, phù hợp với quy mô hộ gia đình.

21/12/2011
Bảo Quản Khoai Tây Tươi Xuất Khẩu Bảo Quản Khoai Tây Tươi Xuất Khẩu

Để bảo quản lưu trữ rau quả dài ngày không bị hư thối, Cục Chế biến đã cho phép đưa vào áp dụng rộng rãi quy trình công nghệ bảo quản rau quả tươi xuất khẩu:

21/12/2011
Bón Lót Cho Khoai Tây Bón Lót Cho Khoai Tây

Cây khoai tây vừa có giá trị thực phẩm vừa có giá trị lương thực. Đây là một loại cây cho củ có giá trị dinh dưỡng cao, lại dễ trồng, thời gian sinh trưởng ngắn, có năng suất khá cao nên được trồng ở nhiều nơi trên thế giới.

21/12/2011
Kỹ Thuật Trồng Và Chăm Sóc Khoai Tây Giống Vụ Xuân Kỹ Thuật Trồng Và Chăm Sóc Khoai Tây Giống Vụ Xuân

Sau trồng khoảng 15 - 20 ngày cần tiến hành ngắt ngọn, nhằm kích thích cho khoai tây ra nhiều tia củ. Khoai để làm giống yêu cầu có chất lượng cao với hàm lượng nước thấp hơn khoai thịt nên tuỳ theo chân đất cần phải bón đủ lượng phân, nhất là phân lân và kali. Trung bình 1 sào (360m2) bón: phân chuồng hoai mục 4-5 tạ + đạm urê 9-10kg + 20 kg lân supe và 6-7 kg kali.

21/12/2011
Kỹ Thuật Trồng Khoai Tây Thương Phẩm Ở Vùng Đồng Bằng Bắc Bộ Kỹ Thuật Trồng Khoai Tây Thương Phẩm Ở Vùng Đồng Bằng Bắc Bộ

Khoai tây là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao vì vậy, khoai tây là cây lương thực chủ yếu của nhiều nước trên thế giới. Ở nước ta, khoai tây là cây vụ đông quan trọng trong công thức luân canh Lúa Xuân - Lúa mùa sớm - Khoai tây.

21/12/2011
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.
  • 1 / 3