Trang chủ / Rau củ quả / Khoai ngọt (Khoai mỡ)

Khoai Tây Sinora Nhiều Củ, Ít Sâu

Khoai Tây Sinora Nhiều Củ, Ít Sâu
Ngày đăng: 20/04/2012

Giống khoai tây Sinora có năng suất, hàm lượng chất khô cao, chống chịu tốt với bệnh mốc sương, chậm thoái hóa, thích ứng với điều kiện thời tiết và thổ nhưỡng của vùng đồng bằng sông Hồng.

Khoai tây đang là cây trồng chính được trồng với diện tích ngày càng nhiều, nhất là trong vụ đông xuân ở miền Bắc. Trung tâm Ứng dụng tiến bộ KHCN Hưng Yên (Sở KHCN Hưng Yên) vừa tiến hành trồng thử nghiệm giống khoai tây Sinora từ vụ đông năm 2011.

Qua theo dõi khả năng sinh trưởng và phát triển cho thấy, giống khoai tây Sinora có năng suất, hàm lượng chất khô cao, chống chịu tốt với bệnh mốc sương, chậm thoái hóa, thích ứng với điều kiện thời tiết và thổ nhưỡng của vùng đồng bằng sông Hồng. Khoai tây Sinora cho năng suất khá cao và ổn định, dao động 18 – 19,4 tấn/ha. Giống có kích cỡ củ lớn, mắt củ nông, dạng củ đẹp, ruột củ màu vàng và hàm lượng chất khô chiếm khoảng 19,7 – 20,4%.

Ông Lê Văn Lương- Giám đốc Trung tâm Ứng dụng tiến bộ KHCN cho biết: Khoai tây Sinora là một trong những giống góp phần quan trọng trong xây dựng vùng trồng khoai tây hàng hóa của tỉnh. Theo ông Lương, khi trồng khoai tây, bà con nông dân chọn củ giống đen cắt phải có độ trẻ về sinh lý, ít teo móp, kích cỡ củ đồng đều, khối lượng ít nhất 50g/củ. Củ giống có mầm tươi, sạch bệnh, mầm mới nhú, mọc khỏe.

Nguyên tắc cắt củ giống phải tuân thủ tuyệt đối theo phương pháp cắt dính, nghĩa là miếng cắt không rời hẳn ra mà còn dính lại khoảng 2-3mm. Cắt củ xong phải úp ngay 2 miếng cắt còn dính lại với nhau (như trước khi cắt) rồi xếp vào khay đựng. Không cần xử lý củ giống sau cắt với bất kỳ hóa chất nào. Sau khi cắt, củ giống phải được bảo quản trong điều kiện nhiệt độ từ 18-200C.

Thời gian để miếng cắt lành vết thương mất khoảng 7-10 ngày. Trước khi trồng (1-2 ngày), nên tách hẳn miếng cắt ra làm đôi để miếng cắt lành hoàn toàn.


Có thể bạn quan tâm

Bón Lót Cho Khoai Tây Bón Lót Cho Khoai Tây

Cây khoai tây vừa có giá trị thực phẩm vừa có giá trị lương thực. Đây là một loại cây cho củ có giá trị dinh dưỡng cao, lại dễ trồng, thời gian sinh trưởng ngắn, có năng suất khá cao nên được trồng ở nhiều nơi trên thế giới.

21/12/2011
Sản Xuất Giống Khoai Tây Bằng Hạt Lai Sản Xuất Giống Khoai Tây Bằng Hạt Lai

Trồng khoai tây bằng củ bộc lộ nhiều khiếm khuyết như tốn giống, chi phí cao, lãi suất thấp. Gần đây kỹ thuật trồng khoai tây bằng hạt lai đã được người nông dân chấp nhận vì tiết kiệm được giống, công vận chuyển và chi phí sản xuất.

21/12/2011
Chọn Trồng Những Giống Khoai Tây Nào? Chọn Trồng Những Giống Khoai Tây Nào?

Kết hợp với kết quả nghiên cứu, lai tạo, chọn lọc từ các giống khoai tây nhập nội và trong nước trong nhiều năm qua của các nhà khoa học, của các viện, các trường và các cơ sở nhân giống, cùng với kết quả bước đầu của mình, dự án " Khoai tây Việt-Đức “ giai đoạn 1 đã giới thiệu một số giống khoai tây thịnh hành ở ĐBSH để bà con nông dân tham khảo

08/04/2012
Bảo Quản Khoai Tây Tươi Xuất Khẩu Bảo Quản Khoai Tây Tươi Xuất Khẩu

Để bảo quản lưu trữ rau quả dài ngày không bị hư thối, Cục Chế biến đã cho phép đưa vào áp dụng rộng rãi quy trình công nghệ bảo quản rau quả tươi xuất khẩu:

21/12/2011
Kỹ Thuật Nhân Giống Thành Công Khoai Tây Trong Không Khí Kỹ Thuật Nhân Giống Thành Công Khoai Tây Trong Không Khí

Sau hơn một năm tiến hành thử nghiệm, kỹ sư (KS) sinh học Lê Văn Cường (phường 8, TP Đà Lạt) đã nhân giống khoai tây thành công trong môi trường không khí (khí canh) chứ không trồng dưới đất theo cách thông thường.

08/04/2012
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.