Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xót lòng thanh long 3.000 đồng/kg đổ đống ngoài lề đường

Xót lòng thanh long 3.000 đồng/kg đổ đống ngoài lề đường
Ngày đăng: 17/09/2015

Dọc theo tuyến Quốc lộ 50 từ TP Mỹ Tho đến huyện Chợ Gạo có nhiều điểm bán thanh long đổ đống sát bên lề đường với giá chỉ 3.000 đồng/kg loại ruột trắng, 3 kg/10.000 đồng loại ruột đỏ, thậm chí có nơi chỉ 2.000 đồng/kg.

Thanh long còn chở về các tỉnh lân cận như Vĩnh Long, TP Cần Thơ giá chỉ 4.000 đến 5.000 đồng/kg.

Thanh long ruột trắng giá chỉ 3.000 đồng/kg

Thanh long ruột đỏ 3kg giá 10.000 đồng

Thanh long rớt giá thê thảm như vậy theo nhiều nông dân là do năm nay thị trường không ổn định, xuất tiểu ngạch sang Trung Quốc ít.

Ông Nguyễn Văn Bảy, trồng thanh long ở xã Quơn Long (Chợ Gạo, Tiền Giang) cho biết:

“Mấy năm trước nông dân địa phương nói trồng thanh long không bao giờ nghèo nhưng năm nay nghèo thiệt vì giá quá thấp, không bù được chi phí.

Giá thanh long được mua xô ngay tại vườn chỉ 5.000 đồng/kg. Tuy là mua xô nhưng khi thanh long bị sâu, gãy tai, bị lem… thì giá chỉ còn 1.000 đồng/kg”.

Nhiều người đi đường chọn mua thanh long

Người dân mua thanh long giá rẻ tặng bếp ăn từ thiện phục vụ người nghèo

Ông Trần Văn Hòa, Phó trưởng phòng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn huyện Chợ Gạo cho biết: “Huyện Chợ Gạo có diện tích trồng thanh long 4.053 ha với năng suất khoảng 15 tấn/ha. Năm nay giá thanh long xuống thấp nên nhiều nông dân không có lời, thậm chí thua lỗ”.

Theo ông Hòa, thanh long loại 1 để xuất khẩu chiếm tỷ lệ khoảng 30%, còn lại bị dạt xuống loại 2, loại 3 giá rất thấp. Theo đó, thanh long chỉ lọt side (dưới 300 gram); gãy tai, tai vàng; côn trùng cắn vỏ, bị đốm trên vỏ… thì dạt xuống giá chỉ còn 1.000 đồng/kg nên ven đường giá thanh long mới thấp đến như vậy.


Có thể bạn quan tâm

Gừng Cà Mau phải bán tháo với giá rẻ Gừng Cà Mau phải bán tháo với giá rẻ

Diện tích trồng tại huyện Thới Bình - thủ phủ của gừng Cà Mau năm nay tăng gấp 4 lần năm ngoái lên hơn 200ha, nhưng giá đang rớt mạnh.

23/10/2015
Khẳng định quyền lực hàng Việt Khẳng định quyền lực hàng Việt

Trước đây, trong kênh phân phối hiện đại, hàng ngoại thường chiếm ưu thế. Hiện nay, hàng Việt đã chứng tỏ được vị thế với vùng “phủ sóng” ngày càng rộng tại nhiều hệ thống phân phối hiện đại của DN trong và ngoài nước.

23/10/2015
Kỳ vọng vụ tôm cuối năm Kỳ vọng vụ tôm cuối năm

Từ đầu năm đến nay, giá tôm luôn ở mức thấp, người nuôi lãi rất ít, đồng thời tình hình dịch bệnh vẫn còn xảy ra. Người nuôi tôm đang kỳ vọng vào vụ cuối năm, tăng diện tích cũng như sản lượng để bù lại.

23/10/2015
Doanh nghiệp chưa tận dụng tốt ưu đãi từ FTA Doanh nghiệp chưa tận dụng tốt ưu đãi từ FTA

Muốn các hiệp định FTA trở nên có hiệu quả thì doanh nghiệp phải nắm vững về quy định hàm lượng xuất nội khối thông qua thủ tục cấp giấy chứng nhận nguồn gốc xuất xứ hàng hóa (C/O).

23/10/2015
Bloomberg dự báo kinh tế Việt Nam tăng trưởng mạnh Bloomberg dự báo kinh tế Việt Nam tăng trưởng mạnh

Bloomberg nhận định, kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng mạnh bất chấp quá trình hoàn thành tái cơ cấu còn chậm.

23/10/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.