Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xót lòng thanh long 3.000 đồng/kg đổ đống ngoài lề đường

Xót lòng thanh long 3.000 đồng/kg đổ đống ngoài lề đường
Publish date: Thursday. September 17th, 2015

Dọc theo tuyến Quốc lộ 50 từ TP Mỹ Tho đến huyện Chợ Gạo có nhiều điểm bán thanh long đổ đống sát bên lề đường với giá chỉ 3.000 đồng/kg loại ruột trắng, 3 kg/10.000 đồng loại ruột đỏ, thậm chí có nơi chỉ 2.000 đồng/kg.

Thanh long còn chở về các tỉnh lân cận như Vĩnh Long, TP Cần Thơ giá chỉ 4.000 đến 5.000 đồng/kg.

Thanh long ruột trắng giá chỉ 3.000 đồng/kg

Thanh long ruột đỏ 3kg giá 10.000 đồng

Thanh long rớt giá thê thảm như vậy theo nhiều nông dân là do năm nay thị trường không ổn định, xuất tiểu ngạch sang Trung Quốc ít.

Ông Nguyễn Văn Bảy, trồng thanh long ở xã Quơn Long (Chợ Gạo, Tiền Giang) cho biết:

“Mấy năm trước nông dân địa phương nói trồng thanh long không bao giờ nghèo nhưng năm nay nghèo thiệt vì giá quá thấp, không bù được chi phí.

Giá thanh long được mua xô ngay tại vườn chỉ 5.000 đồng/kg. Tuy là mua xô nhưng khi thanh long bị sâu, gãy tai, bị lem… thì giá chỉ còn 1.000 đồng/kg”.

Nhiều người đi đường chọn mua thanh long

Người dân mua thanh long giá rẻ tặng bếp ăn từ thiện phục vụ người nghèo

Ông Trần Văn Hòa, Phó trưởng phòng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn huyện Chợ Gạo cho biết: “Huyện Chợ Gạo có diện tích trồng thanh long 4.053 ha với năng suất khoảng 15 tấn/ha. Năm nay giá thanh long xuống thấp nên nhiều nông dân không có lời, thậm chí thua lỗ”.

Theo ông Hòa, thanh long loại 1 để xuất khẩu chiếm tỷ lệ khoảng 30%, còn lại bị dạt xuống loại 2, loại 3 giá rất thấp. Theo đó, thanh long chỉ lọt side (dưới 300 gram); gãy tai, tai vàng; côn trùng cắn vỏ, bị đốm trên vỏ… thì dạt xuống giá chỉ còn 1.000 đồng/kg nên ven đường giá thanh long mới thấp đến như vậy.


Related news

Hiệu Quả Kinh Tế Từ Nuôi Trồng Thủy Sản Vượt Lũ Hiệu Quả Kinh Tế Từ Nuôi Trồng Thủy Sản Vượt Lũ

Với địa hình thấp trũng, vào mùa mưa việc nuôi trồng thủy sản ở TT-Huế, nhất là các địa phương vùng đầm phá gặp nhiều khó khăn, bởi địa hình thấp, khi nước dâng cao, các loại thủy hải sản tràn ra ngoài, gây thất thoát lớn.Từ kinh nghiệm thực tiễn, bà con nuôi trồng ở xã Quảng Công, huyện Quảng Điền đã đầu tư cải tạo ao hồ, đắp đê cao và mạnh dạn nuôi trồng trong mùa mưa, mang lại nguồn thu nhập đáng kể.

Saturday. November 29th, 2014
Khánh Thành Nhà Máy Chế Biến Tôm Cao Cấp Xuất Khẩu 10.000 Tấn/năm Khánh Thành Nhà Máy Chế Biến Tôm Cao Cấp Xuất Khẩu 10.000 Tấn/năm

Đây là nhà máy chế biến tôm đầu tiên và duy nhất hiện nay ở Việt Nam được xây dựng ngay trong khu nuôi tôm công nghiệp của công ty. Vì vậy, Công ty đã có được nguồn nguyên liệu tươi sống, sạch và ổn định để chế biến các sản phẩm tôm giá trị cao. Đối tác chiến lược là tập đoàn Mitsubishi của Nhật Bản đã tiêu thụ 100% sản phẩm tôm của công ty.

Saturday. November 29th, 2014
Thêm 17 Hộ Dân Nuôi Cá Lồng Tại Lòng Hồ Thủy Điện Bắc Hà Thêm 17 Hộ Dân Nuôi Cá Lồng Tại Lòng Hồ Thủy Điện Bắc Hà

Trung tâm Thủy sản tỉnh Lào Cai vừa triển khai Dự án nuôi cá lồng tại lòng hồ thủy điện Bắc Hà (thuộc xã Cốc Ly, huyện Bắc Hà) với sự tham gia của 17 hộ dân, thể tích các lồng đạt 680 m3 nước.

Monday. June 30th, 2014
Bát Nháo Thị Trường Thuốc Thú Y Bát Nháo Thị Trường Thuốc Thú Y

Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người chăn nuôi, nhiều doanh nghiệp đã phải nhập khẩu thuốc thú y. Tuy nhiên, ở khâu phân phối nhiều cửa hàng thuốc thú y không làm tốt khâu bảo quản đã làm ảnh hưởng đến chất lượng; trong khi đó, một số cửa hàng bán nhiều loại thuốc khác nhau nên các cơ quan chức năng khó kiểm soát.

Saturday. November 29th, 2014
UBND Tỉnh Long An Yêu Cầu Không Nuôi Tôm Chân Trắng Trong Vùng Nước Ngọt UBND Tỉnh Long An Yêu Cầu Không Nuôi Tôm Chân Trắng Trong Vùng Nước Ngọt

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Sở ngành và địa phương thực hiện đúng theo Quy hoạch phát triển nuôi tôm nước lợ đến năm 2020 tầm nhìn 2030 đã được Thủ tướng chính phủ phê duyệt và Quy hoạch phát triển thủy sản tỉnh Long An đến năm 2020.

Tuesday. July 1st, 2014