Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xót lòng thanh long 3.000 đồng/kg đổ đống ngoài lề đường

Xót lòng thanh long 3.000 đồng/kg đổ đống ngoài lề đường
Publish date: Thursday. September 17th, 2015

Dọc theo tuyến Quốc lộ 50 từ TP Mỹ Tho đến huyện Chợ Gạo có nhiều điểm bán thanh long đổ đống sát bên lề đường với giá chỉ 3.000 đồng/kg loại ruột trắng, 3 kg/10.000 đồng loại ruột đỏ, thậm chí có nơi chỉ 2.000 đồng/kg.

Thanh long còn chở về các tỉnh lân cận như Vĩnh Long, TP Cần Thơ giá chỉ 4.000 đến 5.000 đồng/kg.

Thanh long ruột trắng giá chỉ 3.000 đồng/kg

Thanh long ruột đỏ 3kg giá 10.000 đồng

Thanh long rớt giá thê thảm như vậy theo nhiều nông dân là do năm nay thị trường không ổn định, xuất tiểu ngạch sang Trung Quốc ít.

Ông Nguyễn Văn Bảy, trồng thanh long ở xã Quơn Long (Chợ Gạo, Tiền Giang) cho biết:

“Mấy năm trước nông dân địa phương nói trồng thanh long không bao giờ nghèo nhưng năm nay nghèo thiệt vì giá quá thấp, không bù được chi phí.

Giá thanh long được mua xô ngay tại vườn chỉ 5.000 đồng/kg. Tuy là mua xô nhưng khi thanh long bị sâu, gãy tai, bị lem… thì giá chỉ còn 1.000 đồng/kg”.

Nhiều người đi đường chọn mua thanh long

Người dân mua thanh long giá rẻ tặng bếp ăn từ thiện phục vụ người nghèo

Ông Trần Văn Hòa, Phó trưởng phòng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn huyện Chợ Gạo cho biết: “Huyện Chợ Gạo có diện tích trồng thanh long 4.053 ha với năng suất khoảng 15 tấn/ha. Năm nay giá thanh long xuống thấp nên nhiều nông dân không có lời, thậm chí thua lỗ”.

Theo ông Hòa, thanh long loại 1 để xuất khẩu chiếm tỷ lệ khoảng 30%, còn lại bị dạt xuống loại 2, loại 3 giá rất thấp. Theo đó, thanh long chỉ lọt side (dưới 300 gram); gãy tai, tai vàng; côn trùng cắn vỏ, bị đốm trên vỏ… thì dạt xuống giá chỉ còn 1.000 đồng/kg nên ven đường giá thanh long mới thấp đến như vậy.


Related news

Quảng Tín Chọn Cây Trồng Chủ Lực Để Xóa Đói Giảm Nghèo Quảng Tín Chọn Cây Trồng Chủ Lực Để Xóa Đói Giảm Nghèo

Rà soát lại lĩnh vực nông nghiệp gắn với mục tiêu phát triển bền vững các thôn, bon, trên cơ sở đó có những chính sách khuyến khích, tạo điều kiện phù hợp là cách mà xã Quảng Tín (Đắk R’lấp) đang triển khai nhằm giúp nhân dân từng bước xóa đói giảm nghèo, làm giàu một cách bền vững.

Thursday. February 27th, 2014
Giá Cà Phê Tăng Nông Dân Phấn Khởi Giá Cà Phê Tăng Nông Dân Phấn Khởi

Sau một thời gian trầm lắng, từ đầu tháng 2 đến nay, giá cà phê nhân liên tục tăng đã làm cho thị trường mua bán mặt hàng này sôi động trở lại. Ghi nhận tại các điểm thu mua cà phê và từ phía hộ dân cho thấy, nhiều nông dân đang dự trữ cà phê chờ giá đã mạnh dạn xuất hàng bán để lấy tiền đầu tư cho vụ mới.

Thursday. February 27th, 2014
Người Dân Đắk R’tíh Tích Cực Sản Xuất, Vươn Lên Làm Giàu Người Dân Đắk R’tíh Tích Cực Sản Xuất, Vươn Lên Làm Giàu

Thời gian qua, cùng với sự hỗ trợ từ các chương trình, chính sách của Đảng, Nhà nước, nhiều hộ đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn đã biết áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, siêng năng, cần cù chịu khó, bám đất bám vườn để làm ăn và từng bước vươn lên làm giàu chính đáng.

Thursday. February 27th, 2014
Thêm 3 Giống Lúa Thuần Chất Lượng Cao Thêm 3 Giống Lúa Thuần Chất Lượng Cao

Để đáp ứng nhu cầu giống lúa phục vụ sản xuất, thời gian qua, Trung tâm Khuyến nông - Khuyến ngư tỉnh đã tích cực đưa vào khảo nghiệm nhiều giống lúa mới cho năng suất, chất lượng tốt. Kết quả đã xác nhận thêm 3 giống lúa có chất lượng là Hoa ưu 109, PC6 và AQ6.

Thursday. February 27th, 2014
Cần Tăng Cường Phòng Trừ Rệp Sáp Gây Hại Cà Phê Cần Tăng Cường Phòng Trừ Rệp Sáp Gây Hại Cà Phê

Theo Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh, thời gian qua, do thời tiết trên địa bàn tỉnh diễn biến bất thường đã tạo môi trường cho rệp sáp phát triển gây hại trên cây cà phê ở một số địa phương như Đắk Mil, Chư Jút, Krông Nô…Trong đó, tại các huyện Chư Jút, Krông Nô, rệp sáp đã xuất hiện trong vườn cà phê với tỷ lệ từ 3-5%/1 cành.

Thursday. February 27th, 2014