Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xây biệt thự bò sữa tại Hà Nam

Xây biệt thự bò sữa tại Hà Nam
Ngày đăng: 18/04/2015

Tỉnh Hà Nam hiện có trên 1.300 con bò sữa và dự kiến phát triển lên 20.000 con trong thời gian tới theo mô hình nhóm hộ gia đình hay HTX kiểu mới với quy mô khoảng 50 con/đàn. Tỉnh Hà Nam xác định việc nuôi bò sữa là dành cho các gia đình khá giả, những hộ không có điều kiện sẽ tham gia trồng cỏ cung cấp cho bò sữa.

Vùng chăn nuôi bò sữa của Hà Nam được quy hoạch riêng biệt thành những khu “biệt thự” dọc sông Hồng và sông Châu Giang theo hướng chuyên nghiệp.

Mới đây, NutiFood đã động thổ xây nhà máy sữa lớn nhất miền Bắc tại Hà Nam và cùng Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai ký kết thỏa thuận hỗ trợ phát triển đàn bò sữa của tỉnh. Trong 2 ngày 13 và 14-4, NutiFood đã tổ chức đưa đoàn cán bộ của tỉnh Hà Nam tham quan trang trại bò của Hoàng Anh Gia Lai tại tỉnh Gia Lai và Campuchia để học tập kinh nghiệm.


Có thể bạn quan tâm

Thôn Bò Lai Thôn Bò Lai

Nơi đây được nhiều người biết đến khi hơn 50 hộ dân trong thôn lần đầu tiên có điện vào dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ sau 25 năm sống trong cảnh đèn dầu. Thế nhưng, ít ai biết rằng Kinh tế 2 là thôn đi đầu trong việc nuôi bò lai cũng như lai tạo đàn bò của xã Ea Trol nói riêng và huyện Sông Hinh nói chung.

14/10/2014
Cà Phê Tăng Gần 5 Triệu Đồng/tấn Cà Phê Tăng Gần 5 Triệu Đồng/tấn

Hiện nay, tại Đồng Nai giá cà phê nhân xô các đại lý mua vào là 42 - 42,5 triệu đồng/tấn, tăng gần 5 triệu đồng/tấn so với dịp cuối tháng 9 - 2014. Như vậy, sau một thời gian dài hạ xuống dưới 38 triệu đồng/tấn, từ đầu tháng 10 - 2014, giá cà phê trên thị trường đã tăng trở lại. Nguyên nhân là do giá cà phê trên thế giới trong 2 tuần qua liên tiếp tăng.

14/10/2014
Ra Mắt Tổ Hợp Tác Sản Xuất Mãng Cầu Xã Thạnh Tân (Tây Ninh) Ra Mắt Tổ Hợp Tác Sản Xuất Mãng Cầu Xã Thạnh Tân (Tây Ninh)

Tổ hợp tác sản xuất mãng cầu Thạnh Tân bước đầu có 9 hộ nông dân tham gia, với diện tích đất trồng mãng cầu là 74.000 mét vuông. Tổ hoạt động trên cơ sở liên kết nhiều hộ nông dân có diện tích đất sản xuất liền canh, liền khu vực, tự quản lý sản xuất, tự chịu trách nhiệm.

14/10/2014
Tăng Tỷ Lệ Thành Công Trong Liên Kết Tiêu Thụ Lúa Gạo Tăng Tỷ Lệ Thành Công Trong Liên Kết Tiêu Thụ Lúa Gạo

Theo đánh giá của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT), trong 9 tháng đầu năm 2014, mối liên kết sản xuất theo chuỗi, gắn sản xuất với chế biến và tiêu thụ trong xây dựng cánh đồng mẫu lớn, đặc biệt là trong ngành hàng lúa gạo đã đạt được những thành quả rõ nét hơn so với cùng kỳ 2013.

14/10/2014
Nữ Giám Đốc Đưa Nhiều Cây Trồng Mới Đến Với Nông Dân Nữ Giám Đốc Đưa Nhiều Cây Trồng Mới Đến Với Nông Dân

Mới đây, bà đã mạnh dạn xây dựng xưởng sơ chế, bảo quản cấp đông sản phẩm chanh dây phục vụ cho các công ty trong nước và xuất khẩu. Sản phẩm chanh dây của HTX đã xuất khẩu đến thị trường Đài Loan, Hàn Quốc…và đầu năm 2014 được Hội Nông dân Việt Nam công nhận là 1 trong số 150 sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu.

14/10/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.