Xây biệt thự bò sữa tại Hà Nam
Tỉnh Hà Nam hiện có trên 1.300 con bò sữa và dự kiến phát triển lên 20.000 con trong thời gian tới theo mô hình nhóm hộ gia đình hay HTX kiểu mới với quy mô khoảng 50 con/đàn. Tỉnh Hà Nam xác định việc nuôi bò sữa là dành cho các gia đình khá giả, những hộ không có điều kiện sẽ tham gia trồng cỏ cung cấp cho bò sữa.
Vùng chăn nuôi bò sữa của Hà Nam được quy hoạch riêng biệt thành những khu “biệt thự” dọc sông Hồng và sông Châu Giang theo hướng chuyên nghiệp.
Mới đây, NutiFood đã động thổ xây nhà máy sữa lớn nhất miền Bắc tại Hà Nam và cùng Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai ký kết thỏa thuận hỗ trợ phát triển đàn bò sữa của tỉnh. Trong 2 ngày 13 và 14-4, NutiFood đã tổ chức đưa đoàn cán bộ của tỉnh Hà Nam tham quan trang trại bò của Hoàng Anh Gia Lai tại tỉnh Gia Lai và Campuchia để học tập kinh nghiệm.
Có thể bạn quan tâm
Với ưu điểm nổi bật là ra được quả vào thời điểm trái vụ, năng suất cao, ổi lai lê Đài Loan trái vụ được trồng tại xã Thanh Hải, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đang khẳng định là giống cây ăn quả mới, cho hiệu quả kinh tế cao và có khả năng phát triển tốt tại địa phương.
Việt Yên (Bắc Giang) là huyện có nhiều đất nông nghiệp bị thu hồi để xây dựng các khu, cụm công nghiệp. Đất sản xuất bị thu hẹp, để đạt được tiêu chí thu nhập trong xây dựng nông thôn mới, 6 xã điểm đã tích cực khai thác tiềm năng, thế mạnh riêng.
Một trong những nhiệm vụ quan trọng trong xây dựng nông thôn mới là đổi mới tổ chức sản xuất nông nghiệp nhằm phát huy tốt nhất tiềm năng, lợi thế ở mỗi địa phương, ứng dụng khoa học công nghệ nâng cao năng suất, chất lượng, tăng thu nhập cho nông dân.
Vụ Xuân 2013, Trạm Khuyến nông Việt Yên phối kết hợp với Công ty cổ phần Bảo vệ thực vật An Giang, Công ty Syngenta Việt Nam và UBND xã Tự Lạn xây dựng mô hình trồng dưa hấu mới với quy mô 2,7 ha tại thôn Tân Lập. Mô hình được trồng bằng giống dưa Mặt trời đỏ, Phù Đổng và giống K09 làm đối chứng.
Là doanh nghiệp (DN) chế biến gỗ, từ nhiều năm qua, Công ty TNHH Vũ Thịnh (thị trấn Vôi, Lạng Giang, Bắc Giang) đã chú trọng phát triển các sản phẩm mới phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng.