Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xây biệt thự bò sữa tại Hà Nam

Xây biệt thự bò sữa tại Hà Nam
Publish date: Saturday. April 18th, 2015

Tỉnh Hà Nam hiện có trên 1.300 con bò sữa và dự kiến phát triển lên 20.000 con trong thời gian tới theo mô hình nhóm hộ gia đình hay HTX kiểu mới với quy mô khoảng 50 con/đàn. Tỉnh Hà Nam xác định việc nuôi bò sữa là dành cho các gia đình khá giả, những hộ không có điều kiện sẽ tham gia trồng cỏ cung cấp cho bò sữa.

Vùng chăn nuôi bò sữa của Hà Nam được quy hoạch riêng biệt thành những khu “biệt thự” dọc sông Hồng và sông Châu Giang theo hướng chuyên nghiệp.

Mới đây, NutiFood đã động thổ xây nhà máy sữa lớn nhất miền Bắc tại Hà Nam và cùng Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai ký kết thỏa thuận hỗ trợ phát triển đàn bò sữa của tỉnh. Trong 2 ngày 13 và 14-4, NutiFood đã tổ chức đưa đoàn cán bộ của tỉnh Hà Nam tham quan trang trại bò của Hoàng Anh Gia Lai tại tỉnh Gia Lai và Campuchia để học tập kinh nghiệm.


Related news

Dân dồn dập thu hoạch mì vì sợ mưa Dân dồn dập thu hoạch mì vì sợ mưa

Trong mấy ngày qua, số lượng mì (sắn) mà nhà máy Tịnh Phong, huyện Sơn Tịnh (Quảng Ngãi) thu mua của người dân khoảng 800 tấn/ngày, cao hơn so với bình thường trước đó khoảng 200 tấn/ngày.

Tuesday. November 17th, 2015
Thái Nguyên tổ chức hội thi hái chè nhanh, sao chè khéo Thái Nguyên tổ chức hội thi hái chè nhanh, sao chè khéo

Hội thi “Bàn tay Vàng, hái chè nhanh – sao chè khéo” sẽ do Hội ND tỉnh Thái Nguyên chủ trì tổ chức. Đây là 1 trong những hoạt động chính thuộc khuôn khổ của Lễ hội Văn hóa trà tại Festival Trà Thái Nguyên, Việt Nam lần thứ Ba – năm 2015.

Tuesday. November 17th, 2015
Kiểm soát chặt nhập khẩu gia súc, gia cầm Kiểm soát chặt nhập khẩu gia súc, gia cầm

Đại diện Cục Điều tra chống buôn lậu thuộc Tổng cục Hải quan cho biết, qua theo dõi, nắm bắt tình hình, đơn vị nắm được thông tin về dịch lở mồm, long móng và cúm gia cầm có dấu hiệu bùng phát gần đây ở một số quốc gia trong khu vực.

Tuesday. November 17th, 2015
Đầu tư hạ tầng, đồng bào có thêm sinh kế Đầu tư hạ tầng, đồng bào có thêm sinh kế

Vài năm trở lại đây, nhờ ưu tiên triển khai phát triển cơ sở hạ tầng, hỗ trợ vốn cho các xã nghèo mà đời sống người dân đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Bạc Liêu dần được cải thiện, nhiều hộ nghèo trở nên khấm khá.

Tuesday. November 17th, 2015
Xuất khẩu nông lâm thủy sản đối mặt với khó khăn kép Xuất khẩu nông lâm thủy sản đối mặt với khó khăn kép

Chỉ còn hai tháng nữa là hết năm 2015, nhưng xuất khẩu nông lâm thủy sản vẫn chứng kiến sự giảm sút. Mục tiêu xuất khẩu nông lâm thủy sản năm nay với 32 tỷ USD có lẽ sẽ không thành công.

Tuesday. November 17th, 2015