Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thành Phố Vĩnh Long chuyển đổi gần 123ha nhãn sang cây trồng khác

Thành Phố Vĩnh Long chuyển đổi gần 123ha nhãn sang cây trồng khác
Ngày đăng: 22/08/2015

Trong đó, nhiều nhất là nhãn Ido với hơn 52ha. Tính từ đầu năm 2014 đến nay, diện tích nhãn đã đốn bỏ gần 165ha. 6 tháng đầu năm 2015, diện tích cây ăn trái của thành phố Vĩnh Long khoảng 1.683ha, giảm hơn 171ha so cùng kỳ năm trước.

Bên cạnh, diện tích trồng màu và thu hoạch vụ Đông Xuân gần 509ha, tăng hơn 27ha so cùng kỳ. Tuy nhiên, dịch bệnh cũng tăng.

Điển hình là bệnh héo vàng trên cây mè và bệnh đốm vằn trên cây đậu nành. Nguyên nhân chủ yếu do giống được sử dụng có khả năng kháng bệnh kém, trong khi vài năm liên tục người dân chỉ luân canh một loại cây màu trên cùng một nền đất lúa, cùng với việc bón phân hóa học chưa hợp lý nên cây trồng dễ bị bệnh.


Có thể bạn quan tâm

Hiệu Quả Kinh Tế Từ Mô Hình Trồng Bưởi Da Xanh Xen Ổi Ruột Hồng Hiệu Quả Kinh Tế Từ Mô Hình Trồng Bưởi Da Xanh Xen Ổi Ruột Hồng

Ổi là loại trái cây thơm, dòn, có vị chua ngọt được thị trường ưa chuộng bởi có giá trị dinh dưỡng và phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều người. Ngày nay, giá trị của loại trái cây này góp phần không nhỏ trong phát triển kinh tế gia đình của nhiều nông dân ở địa phương. Tiêu biểu là mô hình trồng bưởi da xanh xen ổi ruột hồng của anh Nguyễn Văn Hồng ở ấp 1, xã Phú Nhuận, thành phố Bến Tre.

23/12/2011
Hướng Dẫn Bón Phân Cho Lúa Hè Thu Ở ĐBSCL Hướng Dẫn Bón Phân Cho Lúa Hè Thu Ở ĐBSCL

Nên bón lót lân nung chảy (Ninh Bình, Văn Điển) để ém phèn ngay từ đầu và cung cấp lân cho cây lúa HT phát triển tốt. Lượng bón từ 200-400kg/ha tùy độ phèn của đất. Nên xử lý hạt giống bằng K-Humate (1/2 lít cho 100kg giống) làm tăng sức nảy mầm, tỷ lệ nảy mầm, tăng sức sống hạt giống (sử dụng loại có hàm lượng K-Humate cao như Vina Super Humate của Hoa Kỳ).

15/07/2012
Nuôi Rắn Mối Nuôi Rắn Mối

Rắn mối là động vật sống hoang giả, để nuôi loại động vật này, người nuôi phải am hiểu về tập tính sống của chúng- đó là lời tâm sự của anh Dương Tấn Lạc ở ấp Phú Lợi, xã Bình Phú, thành phố Bến Tre.

27/12/2011
Nuôi Cá Bống Tượng Lồng Bè Gắn Với Ao Nuôi Cá Bống Tượng Lồng Bè Gắn Với Ao

Từ bài viết về “Nuôi cá bống tượng mùa lũ” (Nguồn: Báo Nông Nghiệp Việt Nam, 12/10/2011), mô hình nuôi cá bống tượng lồng bè của anh Sáu Công (xã Vĩnh Lợi, huyện Châu Thành) đã mang lại lợi nhuận nhất định. Tuy nhiên vẫn có nhiều hộ trong vùng đã không thể tiếp tục nuôi loài cá này vì thua lỗ, mặc dù giá cá loại 1 dao động từ 350.000 - 450.000đ/kg, rất hấp dẫn (thương lái thu mua tại hộ nuôi). Đã nhiều bài viết về kỹ thuật nuôi cá bống tượng trong ao, lồng, bè, bể.., Nhưng mấu chốt về kỹ thuật, chính là con giống và và biện pháp thuần dưỡng.

24/12/2011
Khổ Vì Cà Phê Chín Sớm “Đụng” Mưa Ở Đồng Nai Khổ Vì Cà Phê Chín Sớm “Đụng” Mưa Ở Đồng Nai

Những ngày gần đây, nhiều nông dân trồng cà phê ở huyện Tân Phú (Đồng Nai) đã bước vào vụ hái cà phê, sớm hơn gần tháng so với mọi năm. Năm nay do nhiều nguyên nhân dẫn tới cà phê chín sớm, khiến nhiều chủ vườn khổ vì hái cà phê trong khi thời tiết đang mưa nhiều.

28/09/2012
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.