Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xây Dựng 2 Vùng Lúa Lai Tập Trung

Xây Dựng 2 Vùng Lúa Lai Tập Trung
Ngày đăng: 25/09/2014

Vụ mùa năm nay, xã Vinh Sơn (T.X Sông Công) triển khai xây dựng thí điểm 2 vùng sản xuất lúa lai giống LC212 và Syn 6 với tổng diện tích 27ha tại các xóm: Vinh Quang 1, Vinh Quang 2; Tân Sơn và Sơn Tía. Đây là những giống lúa ngắn ngày, cấy được 2 vụ/năm, năng suất cao, khả năng đẻ nhánh tập trung, cứng cây, bông to, và khả năng chống chịu khá với một số loại sâu, bệnh như đạo ôn, bạc lá, rầy nâu...

Do được gieo cấy đúng khung thời vụ, chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh kịp thời nên 100% diện tích lúa lai của 2 mô hình đều sinh trưởng và phát triển tốt. Đặc biệt trong đợt bùng phát rầy nâu vừa qua, nhờ làm tốt công tác phòng trừ sâu bệnh nên không có diện tích nào bị cháy. Hiện nay, nông dân của 4 xóm trên đang tiến hành gặt lúa, năng suất ước đạt 53-54 tạ/ha, tăng từ 4-5 tạ/ha so với cùng kì năm trước.

Thời gian tới, xã Vinh Sơn sẽ tập trung chỉ đạo thực hiện các biện pháp thâm canh đồng bộ, mở rộng diện tích các giống lúa lai chất lượng cao, thay thế các giống lúa thường; tăng cường tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật để người dân chủ động sản xuất, qua đó góp phần nâng cao thu nhập...


Có thể bạn quan tâm

Hậu Giang đoạt giải Nhất hội thi canh tác lúa tiên tiến Hậu Giang đoạt giải Nhất hội thi canh tác lúa tiên tiến

Ngoài giải Nhất thuộc về đội chủ nhà Hậu Giang; 2 đội Trà Vinh và Tiền Giang cùng đoạt giải Nhì; giải Ba được trao cho các đội Vĩnh Long, Bến Tre và Bạc Liêu; các đội còn lại được nhận giải khuyến khích.

11/11/2015
Tuyên Quang phát triển 6 loài cá đặc sản Tuyên Quang phát triển 6 loài cá đặc sản

Theo đó, 6 loài cá quý hiếm, đặc sản được tỉnh chú trọng là cá dầm xanh, anh vũ, lăng chấm, chiên, bỗng và cá tầm.

11/11/2015
Thêm nguồn lực cho LCASP Thêm nguồn lực cho LCASP

Dự án hỗ trợ nông nghiệp các bon thấp có một hợp phần khá thú vị, đó là “chuyển giao công nghệ SX nông nghiệp các bon thấp”.

11/11/2015
Chăn nuôi bền vững Chăn nuôi bền vững

Sau hơn 18 tháng triển khai dự án Hỗ trợ nông nghiệp các bon thấp (LCASP), môi trường chăn nuôi ở nhiều địa phương của tỉnh Tiền Giang đã chuyển biến tích cực.

11/11/2015
Bẫy bả diệt côn trùng bằng hạt na Bẫy bả diệt côn trùng bằng hạt na

Sáng tạo này được chế biến từ những nguyên liệu đơn giản, dễ kiếm tại địa phương, diệt côn trùng gây hại quả mang lại hiệu quả cao.

11/11/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.