Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xây Dựng 2 Vùng Lúa Lai Tập Trung

Xây Dựng 2 Vùng Lúa Lai Tập Trung
Publish date: Thursday. September 25th, 2014

Vụ mùa năm nay, xã Vinh Sơn (T.X Sông Công) triển khai xây dựng thí điểm 2 vùng sản xuất lúa lai giống LC212 và Syn 6 với tổng diện tích 27ha tại các xóm: Vinh Quang 1, Vinh Quang 2; Tân Sơn và Sơn Tía. Đây là những giống lúa ngắn ngày, cấy được 2 vụ/năm, năng suất cao, khả năng đẻ nhánh tập trung, cứng cây, bông to, và khả năng chống chịu khá với một số loại sâu, bệnh như đạo ôn, bạc lá, rầy nâu...

Do được gieo cấy đúng khung thời vụ, chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh kịp thời nên 100% diện tích lúa lai của 2 mô hình đều sinh trưởng và phát triển tốt. Đặc biệt trong đợt bùng phát rầy nâu vừa qua, nhờ làm tốt công tác phòng trừ sâu bệnh nên không có diện tích nào bị cháy. Hiện nay, nông dân của 4 xóm trên đang tiến hành gặt lúa, năng suất ước đạt 53-54 tạ/ha, tăng từ 4-5 tạ/ha so với cùng kì năm trước.

Thời gian tới, xã Vinh Sơn sẽ tập trung chỉ đạo thực hiện các biện pháp thâm canh đồng bộ, mở rộng diện tích các giống lúa lai chất lượng cao, thay thế các giống lúa thường; tăng cường tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật để người dân chủ động sản xuất, qua đó góp phần nâng cao thu nhập...


Related news

Nông Dân Sóc Trăng Làm Giàu Trên Vùng Đất Kém Hiệu Quả Nông Dân Sóc Trăng Làm Giàu Trên Vùng Đất Kém Hiệu Quả

Trong thời gian qua, nhiều địa phương trong tỉnh Sóc Trăng đã chuyển đổi diện tích đất trồng cây kém hiệu quả sang trồng các loại cây có múi đã và đang mang lại lợi nhuận cao, góp phần cải thiện đời sống kinh tế của nhiều địa phương.

Monday. July 21st, 2014
Sản Xuất Thành Công Nấm Chân Dài Sản Xuất Thành Công Nấm Chân Dài

Nấm có giá trị dinh dưỡng cao, giòn, ngọt, sử dụng đa dạng trong bữa ăn và hiện tại trên thị trường rất được ưa chuộng. Trong thời gian tới, Trung tâm sẽ chuyển giao công nghệ sản xuất nấm chân dài cho hộ nông dân, cung cấp thêm cho người tiêu dùng một loại nấm ăn chất lượng cao.

Monday. August 4th, 2014
Vĩnh Phúc Hiệu Quả Từ Mô Hình Chuỗi Sản Xuất Rau An Toàn Vĩnh Phúc Hiệu Quả Từ Mô Hình Chuỗi Sản Xuất Rau An Toàn

Vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của toàn xã hội. Chính vì vậy, sản xuất nông nghiệp theo hướng an toàn, tạo ra các sản phẩm sạch chính là hướng đi bền vững và hiệu quả.

Monday. August 4th, 2014
Hiệu Quả Kinh Tế Từ Mô Hình Trồng Mít Siêu Sớm Hiệu Quả Kinh Tế Từ Mô Hình Trồng Mít Siêu Sớm

Năm 2010, được sự giới thiệu của người thân, anh Trần Văn Lộc (SN 1974, ở thôn 5, xã Hòa Thành, huyện Krông Bông - Dak Lak) lặn lội xuống miền Tây Nam Bộ học hỏi kinh nghiệm và mua 1.000 cây giống mít siêu sớm về trồng. Sau hơn 3 năm trồng thử nghiệm, đến nay vườn cây đã cho thu hoạch lứa quả đầu tiên và bước đầu mang lại hiệu quả kinh tế khá cao.

Monday. July 21st, 2014
Phát Huy Hiệu Quả Mô Hình Thâm Canh Lúa Nước Vùng Cao Phát Huy Hiệu Quả Mô Hình Thâm Canh Lúa Nước Vùng Cao

Thời gian qua, Trung tâm Khuyến nông - Khuyến ngư (KNKN) thuộc Sở NN-PTNT đã xây dựng thành công nhiều mô hình (MH) thâm canh lúa nước ở vùng cao. Trung tâm đã tiếp tục triển khai các MH mới, song bằng giống lúa thuần chứ không phải lúa lai như các năm trước.

Monday. July 21st, 2014