Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trung Tâm Khuyến Nông Tỉnh Trình Diễn Hai Điểm Thú Y Cộng Đồng

Trung Tâm Khuyến Nông Tỉnh Trình Diễn Hai Điểm Thú Y Cộng Đồng
Ngày đăng: 12/11/2014

Trung tâm Khuyến nông tỉnh vừa thành lập 2 điểm thú y cộng đồng thuộc “Dự án xây dựng mô hình áp dụng kỹ thuật thụ tinh nhân tạo kết hợp với thú y cộng đồng” nhằm phát triển chăn nuôi lợn theo hướng VietGAP cấp nông hộ.

Hai điểm thú y cộng đồng được lựa chọn triển khai trình diễn là xã Gia Phú (Bảo Thắng) và xã Lùng Vai (Mường Khương) với 250 hộ chăn nuôi tham gia có số lượng hơn 1.800 con lợn thịt và lợn nái sinh sản.

Đây là hai xã nằm trong vùng quy hoạch phát triển chăn nuôi của địa phương, những hộ chăn nuôi nơi đây đều có nhu cầu áp dụng tiến bộ kỹ thuật, đảm bảo an toàn dịch bệnh trong sản xuất.

Tham gia dự án, các hộ được hỗ trợ 50% trị giá vật tư, như tủ bảo quản, thuốc thú y, vắc-xin phòng bệnh và hóa chất khử trùng, được hướng dẫn kỹ thuật chăn nuôi theo chuỗi giá trị chất lượng - an toàn, áp dụng thụ tinh nhân tạo.

Điểm thú y cộng đồng có mục đích chính là chuyển giao tiến bộ kỹ thuật chăn nuôi trên diện rộng, nâng cao ý thức cho nông dân trong phòng, chống dịch bệnh. Dự án được đánh giá là cơ sở nhân rộng mô hình phát triển chăn nuôi chất lượng, an toàn dịch bệnh.

Nguồn bài viết: http://www.vietlinh.vn/library/news/2014/agriculture_livestock_news_show_2014.asp?ID=1063


Có thể bạn quan tâm

Buốt Lòng Người Trồng Dâu Buốt Lòng Người Trồng Dâu

Ông Phạm Minh Hoàng - ngụ khu vực 3, phường Lái Hiếu, TX.Ngã Bảy, Hậu Giang - kể: “Vườn nhà tôi có 7 công dâu bòn bon với 250 cây. Mọi năm, thu hoạch xong khoảng ngày 23.6. Năm nay, chẳng có thương lái nào đến mua. Thu hoạch bán lẻ đã kéo dài cả tháng, nhưng chỉ bán được 3 cây. Năm 2013, bán được giá 5.000 đồng/kg, năm nay đầu vụ giá giảm còn 1.500 đồng/kg!”.

05/07/2014
42 Hộ Dân Được Hỗ Trợ Phát Triển Gà Thả Đồi 42 Hộ Dân Được Hỗ Trợ Phát Triển Gà Thả Đồi

Thực hiện Dự án phát triển nuôi gà thả đồi giai đoạn 2014 – 2016, đến nay, huyện Bảo Yên (Lào Cai) đã có 42 hộ dân tại các xã: Cam Cọn, Bảo Hà, Minh Tân và Thượng Hà được hỗ trợ phát triển chăn nuôi gà.

02/12/2014
Tái Canh Cà Phê Chưa Có Chiến Lược Mang Tầm Quốc Gia Tái Canh Cà Phê Chưa Có Chiến Lược Mang Tầm Quốc Gia

Cà phê là một trong những mặt hàng nông sản xuất khẩu chủ lực của Việt Nam, mỗi năm đóng góp nhiều tỷ đô la cho quốc gia. Tuy nhiên điều này có thể gây ảnh hưởng lớn trong tương lai gần vì diện tích vườn cà phê già cỗi tăng nhanh trong thời gian gần đây.

05/07/2014
Nhãn Hiệu Chứng Nhận “Gà Đồi Phú Bình” Lợi Ích Thiết Thực Cho Người Chăn Nuôi Nhãn Hiệu Chứng Nhận “Gà Đồi Phú Bình” Lợi Ích Thiết Thực Cho Người Chăn Nuôi

Một niềm vui vừa đến với người chăn nuôi Phú Bình (Thái Nguyên), đó là ngày 11-11-2014, Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) đã cấp chứng nhận đăng ký nhãn hiệu cho sản phẩm “Gà đồi Phú Bình”. Đây là nhãn hiệu sản phẩm chăn nuôi đầu tiên của tỉnh được bảo hộ, từ đó mở ra cơ hội lớn đối với những hộ chăn nuôi gà ở Phú Bình.

02/12/2014
Hạn Hại Thủy Sản Hạn Hại Thủy Sản

Ông Võ Đình Tâm, Chi cục trưởng Chi cục NTTS Bình Định thở dài khi nhắc đến chuyện hạn hán: “Không có nước thì không thể nuôi cá. Trong khi đó hạn hán kéo dài đã vắt kiệt các hồ, ao, sông, suối… nên diện tích nuôi trồng thủy sản năm nay giảm mạnh”.

07/07/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.