Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Triển Khai Mô Hình Nuôi Cua Công Nghiệp

Triển Khai Mô Hình Nuôi Cua Công Nghiệp
Ngày đăng: 08/03/2011

Nhằm phát huy tiềm năng kinh tế các đối tượng thủy sản có giá trị kinh tế cao, năm 2010 được sự hỗ trợ từ nguồn vốn chương trình dự án KNKN thuộc Trung tâm KNKN Quốc gia, Trung tâm KNKN Bạc Liêu đã triển khai mô hình “ Nuôi cua công nghiệp” trên địa bàn 2 huyện Hòa Bình, Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu, với qui mô 6 ha và 12 hộ tham gia là những nông dân có nhiều kinh nghiệm trong nuôi cua biển.

Tổng kinh phí hỗ trợ cho mô hình này gần 100triệu đồng. Trong đó con giống được hỗ trợ 40% ( con giống được các cơ quan chức năng có thẩm quyền chứng nhận, kích thước cua đạt Ø ≥ 1,2cm, mật độ thả nuôi 1con/m2. Nguồn thức ăn sử dụng cho mô hình được hỗ trợ 20% , phần còn lại nông dân đối ứng. Theo dự án sau thời gian nuôi, mô hình đạt: tỉ lệ sống  ≥ 50%, khối lượng trung bình cá thể khi thu hoạch 350gr/con, hệ số chuyển đổi thức ăn: 4.0. Dự kiến năng suất ≥ 1,75tấn/ha.

Sau khi triển khai, bà con sẽ được tập huấn kỹ thuật “Quy trình nuôi cua biển thương phẩm” về : phân loại và hình thái cấu tạo, một số đặc tính sinh học cua biển, nuôi cua con thành cua thịt, nuôi cua ốp thành cua chắc, nuôi cua lột và phương pháp phòng bệnh cua…

Chương trình triển khai nhằm giúp cho bà con nuôi theo qui trình đã chọn, hướng tới mô hình nuôi cua thương phẩm mang lại hiệu quả kinh tế cao, tạo sản phẩm an toàn và mang  tính bền vững môi trường.


Có thể bạn quan tâm

Du Lịch Ruộng Đồng Du Lịch Ruộng Đồng

Thời gian qua, với chủ trương và chính sách hỗ trợ của TP, vùng nông nghiệp TPHCM không chỉ chuyển dịch theo hướng lựa chọn cây con có giá trị cao như rau an toàn, hoa lan, cây kiểng, cá cảnh… mà còn được khuyến khích đa dạng hóa các loại hình dịch vụ trong nông nghiệp.

25/02/2014
Phí Trung Gian Quá Lớn Phí Trung Gian Quá Lớn

Hiện giá gà ta lai được người chăn nuôi xuất chuồng chỉ 55.000 - 60.000 đồng/kg, trong khi đó, tiến hành khảo sát phần lớn các chợ ở Hà Nội, giá gà ta lai được bán ở mức 90.000-100.000 đồng/kg. Nhận thấy chi phí trung gian quá lớn (35.000-40.000 đ/kg), PV NNVN theo chân lái buôn gà tìm hiểu...

25/03/2014
Sản Xuất Nông Nghiệp Theo Hướng Vietgap Tại Bình Dương Sản Xuất Nông Nghiệp Theo Hướng Vietgap Tại Bình Dương

Một số cá nhân, tập thể sản xuất nông nghiệp (SXNN) tại Bình Dương đã được công nhận VietGAP, đây là tín hiệu đáng mừng sau thời gian dài Bình Dương “chậm” chân. Với những hạt nhân đầu tiên này, sản xuất VietGAP tại Bình Dương sẽ có hướng đi rộng hơn.

25/02/2014
Dưa Hấu Thuận Đường Sang Trung Quốc Dưa Hấu Thuận Đường Sang Trung Quốc

Thương lái Trung Quốc đang mua dưa hấu của Việt Nam với giá cao (khoảng 8.000 – 9.000 đồng/kg) và chưa xảy ra tình trạng ép giá đối với mặt hàng nông sản này.

25/03/2014
Đa Dạng Hoá Mô Hình Sản Xuất Đa Dạng Hoá Mô Hình Sản Xuất

Nhiều năm qua, nghề nuôi thuỷ sản truyền thống như độc canh, luân canh và gần đây là nuôi tôm quảng canh gặp khó khăn do dịch bệnh phát sinh, năng suất không cao.

25/02/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.