Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trồng Đu Đủ Đạt Hiệu Quả Kinh Tế Cao

Trồng Đu Đủ Đạt Hiệu Quả Kinh Tế Cao
Ngày đăng: 23/01/2013

Anh Lê Tuấn Anh 39 tuổi, thôn Phú Mỹ, xã Mỹ Sơn, huyện Ninh Sơn (Ninh Thuận) trồng đu đủ cho thu nhập cao.

Năm 2010, anh đầu tư gần 5 triệu đồng mua cây giống và thuê công làm đất để trồng gần 600 cây đu đủ trên 2,5 sào đất của gia đình tại thôn Nha Húi, xã Mỹ Sơn, huyện Ninh Sơn. Nhờ chăm sóc đúng quy trình kỹ thuật nên sau 7 tháng vườn đu đủ của anh sai trĩu quả và cho thu hoạch. Anh cho biết, từ vườn đu đủ này gia đình anh thu hơn 70 triệu đồng/năm, trừ chi phí sản xuất, anh còn lãi hơn 40 triệu đồng, cao hơn nhiều so với trồng các loại rau màu khác.

Anh cho biết, cây đu đủ rất dễ trồng, đầu tư chi phí thấp, ít tốn công chăm sóc nhưng đem lại hiệu quả kinh tế cao. Đây là loại cây thích hợp với mô hình xóa đói giảm nghèo của bà con nông dân tại tỉnh Ninh Thuận.


Có thể bạn quan tâm

Một Số Định Hướng Về Tái Cơ Cấu Ngành Nông Nghiệp Một Số Định Hướng Về Tái Cơ Cấu Ngành Nông Nghiệp

Ngày 10/6/2013, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Đề án “Tái cơ cấu ngành Nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững”. Sau đó, Bộ Nông nghiệp-PTNT cũng đã ban hành chương trình hành động thực hiện đề án này của Chính phủ, đồng thời chỉ đạo các tỉnh, thành phố ban hành chương trình hành động thực hiện. Hiện nay, ngành Nông nghiệp cũng đã có một số định hướng để tiến hành tái cơ cấu.

30/05/2014
Thành Phố Hồ Chí Minh Hướng Dẫn Nông Dân Nuôi Lươn Nước Sạch Thành Phố Hồ Chí Minh Hướng Dẫn Nông Dân Nuôi Lươn Nước Sạch

Tham gia tập huấn, các học viên đã được giảng viên Trường Đại học Nông Lâm TP.Hồ Chí Minh hướng dẫn quy cách hồ nuôi, mật độ số lượng lươn nuôi/m2, tiêu chuẩn đạm trong thức ăn cho lươn, thay nước sau khi cho lươn ăn, phương pháp cho lươn sinh sản đạt hiệu quả… một số dịch bệnh thường gặp ở lươn và phương pháp điều trị...

30/05/2014
Bí Quyết Chăm Cúc Đẹp, Nhiều Bông Bí Quyết Chăm Cúc Đẹp, Nhiều Bông

Hoa cúc có thể trồng quanh năm trên đất cát có nhiều mùn, đất pha sét, đất đỏ bazan hoặc đất thịt nhẹ nhưng tất cả đều phải tơi xốp và thoát nước tốt, độ pH từ 6 – 6,5. Đất phải có dinh dưỡng thỏa mãn nhu cầu phát triển của cây, do đó cần phải áp dụng phân bón cân đối.

30/05/2014
Ươm Rau Màu Lãi Gần 1 Triệu/ngày Ươm Rau Màu Lãi Gần 1 Triệu/ngày

Sản lượng tiêu thụ rau màu giống tăng từ 20 - 30% so với năm trước nhưng giá vẫn giữ ở mức ổn định. Sau khi trừ các khoảng chi phí, ông Sang thu lãi gần 1 triệu đồng/ngày.

30/05/2014
Trồng Bí Xanh Tre Việt Trồng Bí Xanh Tre Việt

Đây là giống bí có ruột đặc, ít hạt, trọng lượng quả vừa phải, trái giòn, thơm ngon, được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng. Hiệu quả kinh tế trên 4 triệu đồng/sào.

30/05/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.