Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Vợ Chồng Cựu Chiến Binh Vượt Khó Làm Giàu

Vợ Chồng Cựu Chiến Binh Vượt Khó Làm Giàu
Ngày đăng: 13/08/2013

Hơn 20 năm phục vụ trong quân đội, vợ chồng cựu chiến binh Võ Văn Chuột và Trần Thị Xuân xuất ngũ trở về xã nhà, ở ấp Phú Lợi A (Phú Kiết, huyện Chợ Gạo) tiếp tục tham gia vào mặt trận sản xuất phát triển kinh tế gia đình, quyết tâm xóa đói giảm nghèo, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.

Tham gia bộ đội từ năm 1961, sau năm 1975 chú Võ Văn Chuột về làm công tác hậu cần của Tỉnh đội. Đến năm 1986, chú xuất ngũ trở về xã nhà chăm lo phát triển kinh tế gia đình. Còn cô Trần Thị Xuân (vợ chú) cũng là một cựu chiến binh.

Cô Xuân tâm sự: “2 vợ chồng đi bộ đội về không biết làm cũng phải ráng làm, chú thì làm ruộng, cô thì đi thu mua lúa bán lại. Gói ghém lo cho gia đình, nuôi các con. Thời gian đó có nhiều khó khăn, cô chú chỉ biết động viên nhau cố gắng làm”. Dành dụm được bao nhiêu, cô chú đều lo cho 5 người con ăn học, lo phát triển kinh tế gia đình. Chú Chuột chia sẻ: “Khi đó, có ít tiền là chú để làm vốn. Khi kinh tế khá giả, chú xây dựng được ngôi nhà khang trang, sạch đẹp”.

Để có được cơ ngơi như bây giờ, vợ chồng chú đã nỗ lực rất nhiều, bằng ý chí và nghị lực của người cựu chiến binh. Cô chú đã cải tạo 1ha trồng lúa không hiệu quả thành đất trồng thanh long; chuồng thì nuôi heo, bò; ao thì thả cá; trang trại nuôi hơn 5.000 con chim cút. Chú khoe rằng, đợt thu hoạch thanh long vừa rồi chú thu lãi 200 triệu đồng.

Chú tự hào về gia đình mình: “Dù nghèo khó, nhưng 5 đứa con của chú đều ngoan hiền, đó chính là động lực giúp vợ chồng chú vượt qua khó khăn. Vợ chú luôn ủng hộ, sát cánh cùng chú lo cho gia đình. Giờ các con đã lớn khôn, có việc làm ổn định, cô chú đã thấy mãn nguyện lắm rồi”.

Gia đình chú còn là gia đình gương mẫu, tích cực tham gia các phong trào của địa phương, góp phần xây dựng nông thôn mới. Đều đặn mỗi tuần 3 buổi, cô Xuân dạy dưỡng sinh miễn phí cho những người cao tuổi bị bệnh trong xã.

Cô vui vẻ cho biết: “Cô đi dạy dưỡng sinh cũng hơn 5 năm rồi. Đây là công việc mà cô thấy rất có ý nghĩa, những ông bà cụ lớn tuổi bị bệnh đi lại khó khăn, nhưng khi tập dưỡng sinh vài ngày là có thể đi lại được. Đây cũng là môi trường giúp mọi người thư giãn, tinh thần thoải mái, tập dưỡng sinh lại còn khỏe người. Điển hình như có một anh bị bệnh ưng thư, bác sĩ nói chỉ có thể sống được 3 tháng, nhưng khi anh tham gia tập dưỡng sinh cùng mọi người thì sự sống của anh kéo dài hơn 1 năm”.

Vợ chồng chú Võ Văn Chuột và cô Trần Thị Xuân là những cựu chiến binh tiêu biểu rất đáng biểu dương, khen ngợi vì đã biết vươn lên làm giàu từ nghèo khó và là hạt nhân kích thích phong trào cựu chiến binh hăng hái thi đua làm giàu.


Có thể bạn quan tâm

Nuôi Cá Lóc Mùa Lũ Cho Hiệu Quả Cao Ở Tiền Giang Nuôi Cá Lóc Mùa Lũ Cho Hiệu Quả Cao Ở Tiền Giang

Nhiều năm qua, phong trào nuôi cá lóc mùa lũ ở xã Tân Hòa Tây, huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang thu được nhiều kết quả khả quan, được bà con nông dân ngày một nhân rộng. Mô hình này khá đơn giản, không cần nhiều diện tích, tận dụng thức ăn sẵn có trong mùa lũ, chi phí đầu tư thấp, lợi nhuận cao. Đặc biệt, mô hình đã giải quyết việc làm lúc nông nhàn cho bà con mùa lũ.

18/10/2012
Từng Bước Chấn Chỉnh Quy Hoạch Vùng Nuôi Cá Tra Ở Đồng Tháp Từng Bước Chấn Chỉnh Quy Hoạch Vùng Nuôi Cá Tra Ở Đồng Tháp

Chiều ngày 15/10, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Hoan và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Văn Dương chủ trì cuộc họp với lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) về việc chấn chỉnh quy hoạch vùng nuôi cá tra.

19/10/2012
Một Mô Hình Nuôi Ếch Thành Công Ở Bến Tre Một Mô Hình Nuôi Ếch Thành Công Ở Bến Tre

Sau nhiều năm tìm tòi, nghiên cứu các loại cây trồng, vật nuôi phù hợp để phát triển kinh tế gia đình, đầu năm 2009, anh Nguyễn Văn Công, ngụ tại ấp Cầu Vĩ, xã Mỹ Chánh (Ba Tri - Bến Tre) đã phát hiện giống ếch Thái Lan khá phù hợp với điều kiện tự nhiên của vùng đất này. Gần 4 năm qua, gia đình anh nuôi ếch Thái Lan đạt hiệu quả kinh tế cao.

20/10/2012
Thu Nhập Cao Từ Mô Hình Trồng Chôm Chôm Xen Xoài Đài Loan Thu Nhập Cao Từ Mô Hình Trồng Chôm Chôm Xen Xoài Đài Loan

Do tình trạng các loại cây trồng được mùa mất giá, nên bà con nông dân ở xã Mỹ Lương (Cái Bè, Tiền Giang) đã trồng nhiều loại cây xen kẽ trong vườn nhằm "an toàn hóa thu nhập" khi có biến động về thời tiết, giá cả. Tiêu biểu có mô hình trồng chôm chôm xen xoài Đài Loan của anh Phạm Văn Lương ở ấp Lương Ngãi.

21/10/2012
Trồng Dưa Chuột Lãi Lớn Ở Vĩnh Phúc Trồng Dưa Chuột Lãi Lớn Ở Vĩnh Phúc

Mấy vụ gần đây, nông dân ở huyện Tam Dương (Vĩnh Phúc) chủ động chuyển đổi mô hình từ trồng lúa sang trồng dưa chuột, mang lại thu nhập hơn hẳn các loại rau màu khác.

22/10/2012
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.