Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tổng Kết Mô Hình Nuôi Cá Vược Trong Ao Đất

Tổng Kết Mô Hình Nuôi Cá Vược Trong Ao Đất
Ngày đăng: 01/06/2013

Từ nguồn kinh phí của Trung tâm Khuyến nông Quốc gia, tháng 8/2012, Trung tâm Khuyến nông Khuyến ngư Bình Định đã phối hợp với Trạm Khuyến nông huyện Phù Mỹ thực hiện mô hình nuôi cá vược trong ao đất tại 2 xã: Mỹ Thành (diện tích 5000 m2/7500 con) và xã Mỹ Cát (5000 m2/7500 con).

Với quy cỡ cá khi mới thả nuôi là 12cm/con. Tham gia mô hình này, các chủ hộ thực hiện được hỗ trợ con giống và 30% thức ăn và hóa chất, chế phẩm sinh học.

Mới đây, Trung tâm Khuyến nông Khuyến ngư Bình Định đã tổ chức Hội thảo tổng kết mô hình. Việc kết hợp dùng thức ăn tổng hợp trong 3 tháng đầu với thức ăn tươi đã giúp cá tăng trọng nhanh. Sau 9 tháng, tỷ lệ cá sống đạt trên 70%, trọng lượng cá đạt bình quân 0,8 kg/con, năng suất ước đạt 8.400 kg/ha. Với giá thị trường hiện nay là 60.000 đồng/kg cá thương phẩm, sau khi trừ chi phí, mô hình thu lãi ròng 96 triệu đồng/5000m2.

Được biết đây là mô hình chuyển giao tiến bộ kỹ thuật mới về nuôi cá vược lần đầu tiên thực hiện tại Bình Định. Việc đưa cá vược vào nuôi trong ao đất nuôi tôm thâm canh là giải pháp kỹ thuật hoàn toàn khả thi, góp phần đa dạng hóa các loài thủy sản nuôi. Mô hình nuôi cá vược trong ao đất mở ra cơ hội giúp cho bà con nuôi trồng thủy sản tận dụng diện tích ao nuôi tôm bỏ hoang phát triển đối tượng nuôi mới, góp phần đa dạng hóa đối tượng nuôi mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn, cải tạo môi trường sinh thái, tạo sản phẩm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, tăng thu nhập.


Có thể bạn quan tâm

Hiệu Quả Từ Mô Hình Chăn Nuôi Gà Thịt Theo Hướng An Toàn Sinh Học Hiệu Quả Từ Mô Hình Chăn Nuôi Gà Thịt Theo Hướng An Toàn Sinh Học

Hiện nay, tình hình dịch bệnh trong chăn nuôi gia cầm của Long An nói riêng và cả nước nói chung đang diễn ra phức tạp. Đã có nhiều địa phương trong cả nước xuất hiện bệnh cúm gia cầm, tỉnh Long An cũng là một trong những đại phương có nguy cơ tái bùng phát dịch cúm gia cầm rất cao.

12/08/2013
Mỗi Năm Thất Thoát Hơn 6 Triệu Tấn Lúa Mỗi Năm Thất Thoát Hơn 6 Triệu Tấn Lúa

Đây là số liệu do Câu lạc bộ hỗ trợ Nông gia ĐBSCL đưa ra tại Hội thảo chuyên đề “ Nâng cao chất lượng hạt thóc, hạt gạo ĐBSCL” được tổ chức hôm nay (9/8) tại TP. Cần Thơ.

12/08/2013
Giám Sát Chặt Tất Cả Các Trại Nuôi Động Vật Hoang Dã Giám Sát Chặt Tất Cả Các Trại Nuôi Động Vật Hoang Dã

Chi cục Kiểm lâm Lâm Đồng cho biết, theo chỉ đạo mới nhất của UBND tỉnh Lâm Đồng, các địa phương và cơ quan chức năng trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng trong thời gian tới cần tăng cường hơn nữa các biện pháp kiểm soát buôn bán quốc tế mẫu vật thuộc các loài động vật, thực vật hoang dã nguy cấp (CITES) với những việc làm cụ thể như rà soát, thống kê, theo dõi, giám sát tất cả các trại nuôi động vật hoang dã trên địa bàn; đình chỉ những trại nuôi không đáp ứng các điều kiện theo quy định hiện hành.

12/08/2013
Thu Nhập Cao Từ Bưởi Da Xanh Thu Nhập Cao Từ Bưởi Da Xanh

Cây bưởi da xanh không được trồng nhiều ở huyện Long Mỹ (Hậu Giang), nhưng đối với những hộ dân trồng loại cây này thì bước đầu đã có hiệu quả.

12/08/2013
Người Phụ Nữ Tày Cứu Chè Ngam La Người Phụ Nữ Tày Cứu Chè Ngam La

Chè Ngam La (Hà Giang) từ lâu được biết đến bởi hương vị thơm ngon tự nhiên. Có một thời, người dân đã chặt bỏ nhiều cây chè cổ thụ vì giá chè quá rẻ. Đúng lúc đó, một phụ nữ Tày đã khôi phục và phát triển thương hiệu chè Ngam La...

12/08/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.