Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Đề nghị hỗ trợ 20.000 liều vắc xin lở mồm long móng

Đề nghị hỗ trợ 20.000 liều vắc xin lở mồm long móng
Ngày đăng: 25/11/2015

Từ đầu tháng 9 đến nay, dịch LMLM đã bùng phát trên đàn bò của các xã Đa Lộc, Xuân Sơn Bắc, Xuân Quang 1, Xuân Quang 2 (huyện Đồng Xuân) và tại xã Cà Lúi (huyện Sơn Hòa) làm 95 con bò của 46 hộ dân bị bệnh, trong đó có một con bị chết.

Qua kiểm tra, xét nghiệm bệnh phẩm, kết quả cho thấy dịch LMLM bùng phát đợt này đều do chủng vi rút tuýp A gây bệnh.

Trong khi đó, hiện hầu hết đàn gia súc của tỉnh chỉ mới được chủng ngừa với vắc xin LMLM tuýp O nên nguy cơ lây lan dịch rất cao.


Có thể bạn quan tâm

Nuôi vịt chạy đồng một vốn, bốn lời Nuôi vịt chạy đồng một vốn, bốn lời

Đã nhiều năm nay, nông dân huyện Yên Thành phát triển nghề nuôi vịt chạy đồng, theo các vụ lúa trong năm. Nghề này không những giảm được chi phí đầu tư, nâng cao hiệu quả kinh tế mà còn cung cấp nguồn thực phẩm sạch cho thị trường.

22/09/2016
Tỉ phú 9X một năm đào ra 2 tỉ đồng trên cánh rừng hoang Tỉ phú 9X một năm đào ra 2 tỉ đồng trên cánh rừng hoang

Trên cánh rừng hoang nghèo kiệt chỉ có lau lách và cỏ dại, cô lập với khu dân cư, trong gần 6 năm khởi nghiệp, Nguyễn Văn Hảo trở thành tỉ phú trẻ nhất xã Tam Dị, doanh thu đạt gần 2 tỉ đồng/năm.

22/09/2016
Bí quyết luân canh tôm cua bất bại, thu tiền tỷ mỗi năm Bí quyết luân canh tôm cua bất bại, thu tiền tỷ mỗi năm

“Thất bại không phải là vấn đề, quan trọng nhất là biết mình thất bại ở đâu. Trong nuôi tôm công nghiệp, ai thành công đều phải nếm trải nhiều lần thất bại mới rút ra được kinh nghiệm xương máu cho mình” – ông Trần Quang Hiên, ngụ ấp 5, xã Tân Thành, thành phố Cà Mau (tỉnh Cà Mau) bộc bạch.

23/09/2016
Hiệu quả từ mô hình trang trại tổng hợp Hiệu quả từ mô hình trang trại tổng hợp

Nhờ vào sự linh hoạt và mạnh dạn chuyển đổi hình thức sản xuất, ông Đinh Văn Sơn (xã Yên Thắng, Yên Mô) đã xây dựng thành công mô hình trang trại tổng hợp có thu nhập đạt trên 150 triệu đồng/năm.

23/09/2016
Triển vọng từ mô hình nuôi dê Triển vọng từ mô hình nuôi dê

Gần đây, hội viên nông dân Nguyễn Quốc Thắng, Chi hội Nông dân ấp Bình Lợi, xã Long Bình, thị xã Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang chủ động xây dựng mô hình nuôi dê nhốt chuồng quy mô lớn (thí điểm), khởi đầu cho phong trào chuyển đổi cây trồng, vật nuôi do Hội Nông dân xã phát động.

23/09/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.