Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thúc đẩy nuôi trồng thủy sản có trách nhiệm

Thúc đẩy nuôi trồng thủy sản có trách nhiệm
Ngày đăng: 10/07/2015

Theo ông Phạm Anh Tuấn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản, Chính phủ Việt Nam cam kết sẽ giảm thiểu các tác động đến môi trường từ việc nuôi thủy sản trong nước. Hai bên sẽ thực hiện một dự án để đưa ra hướng dẫn giúp trang trại, cơ sở nuôi đã được chứng nhận VietGAP có thể từng bước cải tiến phương pháp thực hành nuôi trồng thủy sản đạt được tiêu chuẩn ASC.

“Thông qua dự án này, ASC sẽ tiếp cận với những cơ sở nuôi không có khả năng đáp ứng các yêu cầu ASC, bao gồm những cơ sở nuôi SX nhỏ và hỗ trợ họ trong việc cải thiện từng bước thực hành nuôi”, ông Chris Ninnes, Giám đốc Điều hành của ASC nói.

Hiện ASC đã có 3.000 nhãn hiệu được lưu hành trên thị trường với trên 500.000 tấn sản phẩm của các loài thủy sản khác nhau. Năm 2014, Chính phủ Việt Nam đã ban hành Nghị định về nuôi, chế biến và XK cá tra.

Theo đó, cơ sở nuôi phải được chứng nhận VietGAP hoặc các tiêu chuẩn tương đương vào cuối năm 2015. Dự án là một cơ hội để đẩy mạnh hình ảnh tiêu chuẩn VietGAP cho sản phẩm thủy sản của Việt Nam trên thị trường quốc tế.


Có thể bạn quan tâm

Thâm canh dưa Kim Thâm canh dưa Kim

Trồng dưa Kim (dưa lê vàng) vụ thu đông tuy không phải là vụ chính song nếu thâm canh tốt sẽ cho hiệu quả kinh tế rất cao. Xin chia sẻ kinh nghiệm SX nhằm mang lại hiệu quả.

26/09/2015
Trồng nấm rơm thu nhập khá Trồng nấm rơm thu nhập khá

Hiện giá nấm tăng cao là do diện tích, sản lượng giảm đáng kể, trong khi đó nhu cầu tiêu dùng và chế biến XK tăng mạnh.

26/09/2015
Đốt rơm rạ lợi và hại Đốt rơm rạ lợi và hại

Thực trạng đốt rơm rạ đang diễn ra rải rác trên nhiều vùng trong cả nước. Nhiều bà con đã hỏi về lợi, hại ra sao.

26/09/2015
Sửa đổi quy định nuôi chế biến và xuất khẩu cá tra Sửa đổi quy định nuôi chế biến và xuất khẩu cá tra

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đồng ý việc xây dựng, ban hành Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 36/2014/NĐ-CP ngày 29/4/2014 của Chính phủ về nuôi, chế biến và xuất khẩu sản phẩm cá tra áp dụng theo trình tự, thủ tục rút gọn.

26/09/2015
Tây Ninh phạt 5 cơ sở dùng chất tạo nạc trong chăn nuôi lợn Tây Ninh phạt 5 cơ sở dùng chất tạo nạc trong chăn nuôi lợn

Từ tháng Tám đến nay, Thanh tra Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Tây Ninh phối hợp với ngành thú y tỉnh kiểm tra 9 cơ sở chăn nuôi lợn trên địa bàn, phát hiện 5 cơ sở có sử dụng chất cấm Salbutamol (chất tạo nạc).

26/09/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.