Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thúc đẩy nuôi trồng thủy sản có trách nhiệm

Thúc đẩy nuôi trồng thủy sản có trách nhiệm
Publish date: Friday. July 10th, 2015

Theo ông Phạm Anh Tuấn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản, Chính phủ Việt Nam cam kết sẽ giảm thiểu các tác động đến môi trường từ việc nuôi thủy sản trong nước. Hai bên sẽ thực hiện một dự án để đưa ra hướng dẫn giúp trang trại, cơ sở nuôi đã được chứng nhận VietGAP có thể từng bước cải tiến phương pháp thực hành nuôi trồng thủy sản đạt được tiêu chuẩn ASC.

“Thông qua dự án này, ASC sẽ tiếp cận với những cơ sở nuôi không có khả năng đáp ứng các yêu cầu ASC, bao gồm những cơ sở nuôi SX nhỏ và hỗ trợ họ trong việc cải thiện từng bước thực hành nuôi”, ông Chris Ninnes, Giám đốc Điều hành của ASC nói.

Hiện ASC đã có 3.000 nhãn hiệu được lưu hành trên thị trường với trên 500.000 tấn sản phẩm của các loài thủy sản khác nhau. Năm 2014, Chính phủ Việt Nam đã ban hành Nghị định về nuôi, chế biến và XK cá tra.

Theo đó, cơ sở nuôi phải được chứng nhận VietGAP hoặc các tiêu chuẩn tương đương vào cuối năm 2015. Dự án là một cơ hội để đẩy mạnh hình ảnh tiêu chuẩn VietGAP cho sản phẩm thủy sản của Việt Nam trên thị trường quốc tế.


Related news

Ý nghĩa thiết thực từ các chính sách hỗ trợ chăn nuôi Ý nghĩa thiết thực từ các chính sách hỗ trợ chăn nuôi

Quản Bạ là một trong những huyện 30a của tỉnh, trong nhiệm kỳ 2010 – 2015, khắc phục những khó khăn, cấp ủy, chính quyền địa phương đã nỗ lực tập trung lãnh đạo, chỉ đạo hỗ trợ người dân xóa đói, giảm nghèo bằng nhiều giải pháp đồng bộ như:

Wednesday. July 15th, 2015
Quảng Nam sẽ có thêm 13 tàu đánh bắt xa bờ ; Quảng Nam sẽ có thêm 13 tàu đánh bắt xa bờ ;

UBND tỉnh vừa có quyết định phê duyệt danh sách chủ tàu cá đủ điều kiện vay vốn đóng mới, cải hoán nâng cấp tàu cá theo Nghị định 67 của Chính phủ về một số chính sách phát triển thủy sản đợt 4.

Wednesday. July 15th, 2015
Cấp thiết bảo vệ nguồn lợi thủy sản ; Cấp thiết bảo vệ nguồn lợi thủy sản ;

Cá chết hàng loạt tại các sông, hồ trên địa bàn tỉnh trong thời gian gần đây khiến cho nguồn lợi thủy sản ngày càng suy giảm nghiêm trọng. Vì thế, để bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản cần một kế hoạch quy mô, tầm nhìn dài hạn.

Wednesday. July 15th, 2015
Sản xuất nông nghiệp đã hạ nhiệt Sản xuất nông nghiệp đã hạ nhiệt

Do ảnh hưởng của hiện tượng El Ninô nên cuối năm 2014 và những tháng đầu năm 2015 nắng nóng gay gắt trên diện rộng khiến cây trồng, vật nuôi đối mặt với hạn hán. Tuy nhiên, nỗi lo này đã được giải tỏa nhờ những cơn mưa “vàng” vừa qua…

Wednesday. July 15th, 2015
Tập trung chăm sóc các loại cây trồng vụ hè thu Tập trung chăm sóc các loại cây trồng vụ hè thu

Bước vào vụ hè thu năm nay, tình hình khô hạn tiếp tục diễn ra gay gắt, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Quảng Trị đã chỉ đạo đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại do nắng hạn gây ra và đạt hiệu quả sản xuất cao nhất.

Wednesday. July 15th, 2015