Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thiếu Nguồn Trứng Chim Cút Xuất Khẩu Sang Nhật

Thiếu Nguồn Trứng Chim Cút Xuất Khẩu Sang Nhật
Ngày đăng: 17/11/2014

Để đạt tiêu chuẩn xuất khẩu, việc nuôi chim cút phải đảm bảo các yêu cầu an toàn sinh học, không có dư lượng kháng sinh trong trứng.

Mỗi ngày, trang trại chim cút của ông Trần Nguyễn Hồ ở xã Long An, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang cung ứng cho Công ty cổ phần Rau quả Tiền Giang 100.000 trứng xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản. Tuy nhiên số lượng này vẫn chưa đáp ửng đủ nhu cầu của đối tác.

Để đạt tiêu chuẩn xuất khẩu, việc nuôi chim cút phải đảm bảo các yêu cầu an toàn sinh học, không có dư lượng kháng sinh trong trứng. Tuy giá trứng cút xuất sang Nhật chỉ cao hơn giá nội địa 20%, nhưng theo Trần Nguyễn Hồ, xuất khẩu sang thị trường khó tính như Nhật Bản coi như đã có “giấy thông hành” để xuất khẩu sang thị trường các nước khác.

Ông Trần Nguyễn Hồ nói: “Đối với tôi, phía đối tác yêu cầu 400.000 trứng/ngày nhưng tôi chỉ đáp ứng 100.000 trứng, đáp ứng không nổi. Tiêu chuẩn thì đạt, trước khi container đưa về bên đó, có người kiểm tra, gửi mẫu về, khi đạt mới cho đi”.

Nguồn bài viết: http://vov.vn/kinh-te/thieu-nguon-trung-chim-cut-xuat-khau-sang-nhat-364817.vov


Có thể bạn quan tâm

Tập Trung Đối Phó Với Hạn Tập Trung Đối Phó Với Hạn

Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Quang tại cuộc họp với lãnh đạo ngành nông nghiệp và chính quyền một số địa phương để triển khai các biện pháp phòng chống hạn, xâm nhập mặn, diễn ra sáng qua 18.3.

19/03/2014
Miền Bắc Đã Có 700 Mô Hình Cánh Đồng Mẫu Lớn Miền Bắc Đã Có 700 Mô Hình Cánh Đồng Mẫu Lớn

Điển hình như Hà Nội có trên 7.000ha với 171 mô hình; Nam Định 6.339ha với 147 mô hình; Hà Giang 3.513ha với 261 mô hình...

22/02/2014
Nuôi Cá Bè Ở Tiền Giang Có Nguy Cơ Thua Lỗ Nuôi Cá Bè Ở Tiền Giang Có Nguy Cơ Thua Lỗ

Với tình hình giá cá điêu hồng những ngày qua, nguy cơ thua lỗ là rất lớn do giá cá có xu hướng giảm. Chính vì vậy, thời điểm này nông dân nuôi cá điêu hồng trên bè đã thu hoạch không dám thả cá giống tiếp tục vụ nuôi mới.

22/02/2014
Phát Triển Kinh Tế Vườn, Trang Trại Phát Triển Kinh Tế Vườn, Trang Trại

Nghị quyết về hỗ trợ phát triển kinh tế vườn, kinh tế trang trại (KTV, KTTT) và chăn nuôi (2012 - 2016) ra đời đã giúp nhiều hộ nông dân Tiên Phước mạnh dạn đầu tư làm ăn lớn.

19/03/2014
Công Nghệ Biofloc Chữa Bệnh Cho Tôm Công Nghệ Biofloc Chữa Bệnh Cho Tôm

Ông Nguyễn Huy Điền - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản (Bộ NNPTNT) cho biết, trong thời gian tới, Tổng cục Thuỷ sản sẽ khảo sát thực tiễn sản xuất và hoàn chỉnh quy trình kỹ thuật nuôi tôm theo 2 giải pháp trên, nhằm phổ biến cụ thể đến bà con nông dân.

22/02/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.