Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thanh Long Ruột Đỏ Không Đủ Bán

Thanh Long Ruột Đỏ Không Đủ Bán
Ngày đăng: 28/11/2014

Một tháng trở lại đây, thanh long ruột đỏ trên địa ban tỉnh Long An được các chủ vựa, thương lái mua với giá rất cao.

Ông Nguyễn Hồng Vinh, nông dân sản xuất thanh long lâu năm ở xã Dương Xuân Hội, huyện Châu Thành (Long An) cho biết: “Trong khi giá thanh long ruột trắng vẫn không thay đổi ở mức 12.000đ/kg, thì thương lái hiện đang săn thanh long ruột đỏ với giá trên 60.000đ/kg, có bao nhiêu thương lái gom hết bấy nhiêu, mức giá này đã tăng gấp đôi với với tháng trước”.

Theo ông Vinh, với chi phí sản xuất thanh long ruột đỏ từ 5.000 - 7.000đ/kg, thì với giá như hiện nay, người nông dân trúng đậm.

Ông Nguyễn Hữu Tài, giám đốc HTX Sản xuất, tiêu thụ và XK thanh long Dương Xuân cho biết, nhờ thị trường XK thanh long sang Trung Quốc khởi sắc, các DN XK thanh long liên tiếp nhận được những đơn hàng mới, đặc biệt là các đơn hàng thanh long ruột đỏ nên họ không ngừng đẩy giá lên. Ngoài ra, nguyên nhân tăng giá còn do diện tích thanh long ruột đỏ còn hạn chế.

Nguồn bài viết: http://nongnghiep.vn/thanh-long-ruot-do-khong-du-ban-post135235.html


Có thể bạn quan tâm

Vì sao lúa đặc sản Hậu Giang 2 chưa có chỗ đứng? Vì sao lúa đặc sản Hậu Giang 2 chưa có chỗ đứng?

Khoảng 10 năm trước, UBND tỉnh đã có định hướng chọn tạo giống lúa đặc sản là Hậu Giang 2 để tạo dựng thương hiệu cho địa phương. Tuy nhiên, đến nay, lúa đặc sản mang tên Hậu Giang 2 vẫn chưa được nhiều người tiêu dùng, thậm chí nhà nông để ý đến bởi nhiều lý do,...

12/08/2015
Nhân giống mắc ca bằng ghép chỉ sau 3 năm đã cho quả Nhân giống mắc ca bằng ghép chỉ sau 3 năm đã cho quả

Nhân giống mắc ca bằng phương pháp ghép chỉ sau 3 năm cây đã cho quả. Tuy nhiên, nhân giống bằng phương pháp này tốn công hơn nhiều và thời gian tạo được cây giống cũng dài hơn.

12/08/2015
Hà Tĩnh xuất hiện dịch lở mồm long móng Hà Tĩnh xuất hiện dịch lở mồm long móng

Dịch lở mồm long móng xuất hiện trên đàn gia súc ở huyện Hương Khê đã làm 29 con gia súc bị bệnh; trong đó có 4 con lợn và 1 con nghé bị chết buộc phải tiêu hủy.

12/08/2015
1.600 tỷ đồng cho tổ hợp các trang trại bò sữa công nghệ cao 1.600 tỷ đồng cho tổ hợp các trang trại bò sữa công nghệ cao

Tại thị trấn Thống Nhất, huyện Yên Định, (Thanh Hóa), Công ty Vinamilk phối hợp với tỉnh Thanh Hóa tổ chức khởi công Tổ hợp các trang trại chăn nuôi bò sữa công nghệ cao.

12/08/2015
Vào HTX, nông dân thu lợi nhuận gấp đôi Vào HTX, nông dân thu lợi nhuận gấp đôi

Thành lập đầu năm 2015, hiện Hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp Minh Thúy (trụ sở ở phường 8, TP.Đà Lạt) đã và đang liên kết trong sản xuất với 15 xã viên, hàng tháng bao tiêu sản phẩm rau sạch cho nông dân trong vùng lên tới gần 100 tấn. HTX tạo công ăn việc làm ổn định cho hàng chục lao động tại địa phương với mức lương dao động từ 5-7 triệu đồng/tháng.

12/08/2015