Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thanh Long Ruột Đỏ Không Đủ Bán

Thanh Long Ruột Đỏ Không Đủ Bán
Publish date: Friday. November 28th, 2014

Một tháng trở lại đây, thanh long ruột đỏ trên địa ban tỉnh Long An được các chủ vựa, thương lái mua với giá rất cao.

Ông Nguyễn Hồng Vinh, nông dân sản xuất thanh long lâu năm ở xã Dương Xuân Hội, huyện Châu Thành (Long An) cho biết: “Trong khi giá thanh long ruột trắng vẫn không thay đổi ở mức 12.000đ/kg, thì thương lái hiện đang săn thanh long ruột đỏ với giá trên 60.000đ/kg, có bao nhiêu thương lái gom hết bấy nhiêu, mức giá này đã tăng gấp đôi với với tháng trước”.

Theo ông Vinh, với chi phí sản xuất thanh long ruột đỏ từ 5.000 - 7.000đ/kg, thì với giá như hiện nay, người nông dân trúng đậm.

Ông Nguyễn Hữu Tài, giám đốc HTX Sản xuất, tiêu thụ và XK thanh long Dương Xuân cho biết, nhờ thị trường XK thanh long sang Trung Quốc khởi sắc, các DN XK thanh long liên tiếp nhận được những đơn hàng mới, đặc biệt là các đơn hàng thanh long ruột đỏ nên họ không ngừng đẩy giá lên. Ngoài ra, nguyên nhân tăng giá còn do diện tích thanh long ruột đỏ còn hạn chế.

Nguồn bài viết: http://nongnghiep.vn/thanh-long-ruot-do-khong-du-ban-post135235.html


Related news

Đức Hòa (Long An) Tiêu Hủy 400 Con Gà Đức Hòa (Long An) Tiêu Hủy 400 Con Gà

Theo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Đức Hòa (Long An), ngày 26-9-2014, huyện đã tiến hành tiêu hủy 400 con gà của hộ ông Phạm Bá Thước, ấp Lập Điền, xã Tân Mỹ. Đàn gà được ông Thước nhập về nuôi vào ngày 19-9, với số lượng 2.000 con (1 ngày tuổi) có giấy kiểm dịch của Chi cục Thú y Khánh Hòa.

Wednesday. October 1st, 2014
Heo Bơm Nước Lại Hoành Hành Heo Bơm Nước Lại Hoành Hành

Cách làm này đã đẩy những người kinh doanh thịt heo chân chính, bảo đảm chất lượng trong nhiều tháng qua bị lỗ nặng, thậm chí có người phải phá sản (một số người khác vì miếng cơm manh áo cũng đã phải chuyển sang hình thức bơm nước vào heo để tồn tại).

Wednesday. October 1st, 2014
Nông Dân U Minh Phấn Khởi Vì Trúng Mùa Khoai Môn Nông Dân U Minh Phấn Khởi Vì Trúng Mùa Khoai Môn

Năm nay nhờ thời tiết thuận lợi nên hầu hết diện tích khoai môn của người dân đều phát triển tốt. Hiện nay bà con đang bước vào vụ thu hoạch, đạt sản lượng khá cao nên người dân hết sức phấn khởi.

Wednesday. October 1st, 2014
Đắk Lắk Hướng Đến Nâng Cao Chất Lượng Và Giá Trị Cà Phê Buôn Ma Thuột Đắk Lắk Hướng Đến Nâng Cao Chất Lượng Và Giá Trị Cà Phê Buôn Ma Thuột

Với mục tiêu phát triển cà phê bền vững, trong thời gian qua các đơn vị thành viên của Hiệp hội Cà phê Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) đã hướng hoạt động sản xuất theo các tiêu chuẩn của Việt Nam và thế giới, nhằm nâng cao sản lượng, chất lượng và kim ngạch xuất khẩu.

Wednesday. October 1st, 2014
Nước Mặn Đang Xâm Nhập Cánh Đồng Mẫu Lớn Ở Thới Bình (Cà Mau) Nước Mặn Đang Xâm Nhập Cánh Đồng Mẫu Lớn Ở Thới Bình (Cà Mau)

Tính đến nay, huyện Thới Bình (Cà Mau) đã phát triển được 700 ha diện tích lúa theo mô hình cánh đồng mẫu lớn, đạt năng suất từ 6 đến 8 tấn/ha. Tuy nhiên, thời gian gần đây, do chạy theo lợi nhuận kinh tế một số nơi người dân đang cải tạo đất để phá vỡ mô hình trên.

Wednesday. October 1st, 2014