Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thái Lan Và Pê-Ru Khuẩn Vibrio Tấn Công Ấu Trùng Tôm

Thái Lan Và Pê-Ru Khuẩn Vibrio Tấn Công Ấu Trùng Tôm
Ngày đăng: 20/01/2014

Bộ Thủy sản Thái Lan đã tiến hành khảo sát nhằm đặt ra tiêu chuẩn đối với khuẩn Vibrio tấn công ấu trùng tôm ở mức ít hơn 1000 CFU/g( đơn vị hình thành đàn/gram) khi nuôi trong tảo trước khi thả giống. Trong 1000 đàn thì tối đa 100 đàn/g là màu xanh và số còn lại 900 đơn vị đàn/g có màu vàng. Số lượng đàn của khuẩn parahaemolyticus không vượt quá 30, trong khi không có khuẩn loài harveyi tồn tại.

Ngoài ra, một số ngư dân Thái đang quan sát các ống nhỏ gan tụy và giọt dầu của tôm. Những ống tụy với lớp biểu mô thằng mịn và giọt dầu tốt thì được đánh giá là có sức khỏe. Trong khi những ống gan tụy co quắp với giọt dầu ít là tôm không khỏe. Một cuộc nghiên cứu tại 1 trang trại đã tiết lộ tỉ lệ sống sót của ấu trùng phụ thuộc vào màu sắt của gan tụy. Ấu trùng với lớp gan màu nâu dường như khỏe hơn những con có lớp gan tụy màu trắng.


Có thể bạn quan tâm

Thanh Lý Rừng Trồng Phòng Hộ Ở Núi Thành, Duy Xuyên Thanh Lý Rừng Trồng Phòng Hộ Ở Núi Thành, Duy Xuyên

UBND tỉnh vừa quyết định thanh lý hơn 27,6ha rừng trồng bị thiệt hại do bão số 11 năm 2013 gây ra tại lô a, khoảnh 8 và 9, tiểu khu 597, xã Tam Sơn; lô a, b, c, d, e, f, g, h, i, khoảnh 2, tiểu khu 608, xã Tam Trà thuộc khu vực Núi Huỳnh (huyện Núi Thành) nằm trong lâm phận của Ban quản lý rừng phòng hộ Phú Ninh. Khu vực nêu trên trồng keo tai tượng vào năm 2008.

25/08/2014
Mua Nước Về Tưới Cho Hành Mua Nước Về Tưới Cho Hành

Dù đang sắp bước vào mùa mưa nhưng hầu hết các giếng khoan, giếng đóng của các hộ dân ở xã Bình Hải (Bình Sơn) đều khô khốc, nhất là ở hai thôn Thanh Thủy và Phước Thiện. Hàng chục hécta hành đang ngóng nước về để “duy trì sự sống”. Nhiều hộ dân phải mua nước về tưới cho hành với kinh phí không nhỏ.

25/08/2014
Ngư Dân Khánh Hòa Thu Lãi Cao Nhờ Cá Nục Được Mùa, Được Giá Ngư Dân Khánh Hòa Thu Lãi Cao Nhờ Cá Nục Được Mùa, Được Giá

Những ngày gần đây, ngư dân tỉnh Khánh Hòa được mùa cá nục, trong khi giá loại cá này vẫn ở mức cao đã giúp nhiều chủ tàu thu lãi hàng chục triệu đồng sau mỗi chuyến đi biển.

25/08/2014
Khánh Hoà Được Mùa Tôm Nuôi Khánh Hoà Được Mùa Tôm Nuôi

Ngoài yếu tố thời tiết năm nay thuận lợi, thì người nuôi cũng đã chủ động và có ý thức hơn trong việc thả nuôi theo đúng lịch thời vụ khuyến cáo, đầu tư cơ sở vật chất, áp dụng quy trình công nghệ nuôi tiên tiến, thả con giống có nguồn gốc.

25/08/2014
Ngành Tôm Việt Nam Tư Duy Chuỗi Đầu Tư Ngành Tôm Việt Nam Tư Duy Chuỗi Đầu Tư

Là một quốc gia có tỷ trọng xuất khẩu tôm lớn, thế nhưng chúng ta luôn trong tình trạng bấp bênh về giá. Bởi lẽ, chúng ta vẫn phụ thuộc quá lớn vào một thị trường - Trung Quốc.

25/08/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.