Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Việt Nam chào hàng 11 loại trái cây tại Mỹ

Việt Nam chào hàng 11 loại trái cây tại Mỹ
Ngày đăng: 21/07/2015

Đến nay, thanh long, vải và nhãn của Việt Nam đã được cấp phép nhập khẩu vào thị trường này. Riêng xoài, vú sữa… đang trong quá trình hoàn tất các thủ tục để cấp phép nhập khẩu.

Ngoài ra, hàng loạt mặt hàng như vú sữa, vải, nhãn, xoài… cũng vừa tìm được các thị trường xuất khẩu mới.

Vinafruit cũng dẫn nguồn từ Tổng cục Hải quan cho hay xuất khẩu rau quả trong tháng 6 đạt hơn 111 triệu USD, nâng tổng kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này sáu tháng đầu năm đạt gần 726 triệu USD (tăng 2% so với cùng kỳ năm ngoái).

Trung Quốc vẫn là thị trường nhập khẩu rau quả lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch 206 triệu USD trong năm tháng đầu năm, chiếm 33% tổng kim ngạch xuất khẩu rau quả. Xếp sau là Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Thái Lan.


Có thể bạn quan tâm

Một số lưu ý khi khởi sự nuôi bò sữa ở nông hộ Một số lưu ý khi khởi sự nuôi bò sữa ở nông hộ

Sóc Trăng hiện có tổng đàn bò hơn 26.500 con, trong đó có 6.400 con bò sữa và hơn 90% được nuôi ở mô hình nông hộ; Tuy nhiên, sữa là loại thực phẩm đặc biệt, yếu tố chất lượng chính là đòi hỏi bắt buộc.

25/04/2015
Làm giàu từ mô hình chăn nuôi tổng hợp Làm giàu từ mô hình chăn nuôi tổng hợp

Những năm gần đây, từ phong trào thi đua phát triển kinh tế, xã Liễu Đô (huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái) đã xuất hiện một số mô hình kinh tế phát triển đa dạng, làm ăn hiệu quả và nhiều tấm gương nông dân năng động, dám nghĩ, dám làm, cần cù, sáng tạo, từng bước vươn lên làm giàu chính đáng trên đồng đất quê hương bằng đôi tay, khối óc của mình. Nông dân Hoàng Văn Cát là một trong những người như thế.

25/04/2015
Hợp tác kiểm soát dịch bệnh gia súc, gia cầm Hợp tác kiểm soát dịch bệnh gia súc, gia cầm

Thị trường tiêu thụ sản phẩm đảm bảo ATTP được mở rộng, hiệu quả sản xuất chăn nuôi được nâng cao. Đó là kết quả quan trọng của Chương trình phối hợp về phòng chống dịch bệnh, kiểm dịch, kiểm soát giết mổ gia súc, gia cầm (GSGC) giữa Hà Nội với các tỉnh, thành phía Bắc.

25/04/2015
Tăng cường kiểm tra, giám sát chất lượng con giống, thuốc, thức ăn thủy sản Tăng cường kiểm tra, giám sát chất lượng con giống, thuốc, thức ăn thủy sản

Ngày 22/4/2015, tại UBND huyện Cầu Ngang (Trà Vinh), ông Kim Ngọc Thái, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng đại diện các sở, ngành tỉnh đã nghe lãnh đạo 04 huyện: Cầu Ngang, Duyên Hải, Trà Cú, Châu Thành báo cáo về tình hình dịch bệnh trên tôm nuôi vùng nước mặn - lợ.

25/04/2015
Hiu hắt đồng tôm Hiu hắt đồng tôm

Mặc dù lịch thời vụ đã qua hơn 1 tháng, nhưng hầu hết hồ nuôi tôm ở huyện Hoài Nhơn (Bình Định) đang bị “bỏ giá”.

25/04/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.