Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thái Lan Và Pê-Ru Khuẩn Vibrio Tấn Công Ấu Trùng Tôm

Thái Lan Và Pê-Ru Khuẩn Vibrio Tấn Công Ấu Trùng Tôm
Publish date: Monday. January 20th, 2014

Bộ Thủy sản Thái Lan đã tiến hành khảo sát nhằm đặt ra tiêu chuẩn đối với khuẩn Vibrio tấn công ấu trùng tôm ở mức ít hơn 1000 CFU/g( đơn vị hình thành đàn/gram) khi nuôi trong tảo trước khi thả giống. Trong 1000 đàn thì tối đa 100 đàn/g là màu xanh và số còn lại 900 đơn vị đàn/g có màu vàng. Số lượng đàn của khuẩn parahaemolyticus không vượt quá 30, trong khi không có khuẩn loài harveyi tồn tại.

Ngoài ra, một số ngư dân Thái đang quan sát các ống nhỏ gan tụy và giọt dầu của tôm. Những ống tụy với lớp biểu mô thằng mịn và giọt dầu tốt thì được đánh giá là có sức khỏe. Trong khi những ống gan tụy co quắp với giọt dầu ít là tôm không khỏe. Một cuộc nghiên cứu tại 1 trang trại đã tiết lộ tỉ lệ sống sót của ấu trùng phụ thuộc vào màu sắt của gan tụy. Ấu trùng với lớp gan màu nâu dường như khỏe hơn những con có lớp gan tụy màu trắng.


Related news

Tỷ phú cam Đường Canh Bùi Đức Long yêu cây như yêu mình Tỷ phú cam Đường Canh Bùi Đức Long yêu cây như yêu mình

Đam mê làm vườn, ham học hỏi, nghiên cứu từ thực tế công việc, ông Bùi Đức Long (SN 1967), phố Kép, xã Hồng Giang, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đã tìm ra phương pháp cho cây cam Đường Canh ra quả theo ý muốn, thu lãi hàng tỷ đồng mỗi vụ.

Tuesday. December 1st, 2015
Giá chuối quả giảm mạnh Giá chuối quả giảm mạnh

Chuối quả tại xã Bản Lầu (Mường Khương, Lào Cai) thời điểm này được thương lái Trung Quốc thu mua với giá 7 hào/kg (2.500 đồng/kg), giảm 6 lần so với cùng kỳ năm trước.

Tuesday. December 1st, 2015
Nghiệm thu Dự án Xây dựng mô hình nhân giống và thâm canh chuối tiêu hồng bằng công nghệ nuôi cấy mô tế bào tại Yên Bái Nghiệm thu Dự án Xây dựng mô hình nhân giống và thâm canh chuối tiêu hồng bằng công nghệ nuôi cấy mô tế bào tại Yên Bái

Vừa qua, Sở Khoa học và Công nghệ đã tổ chức Hội đồng nghiệm thu Dự án "Xây dựng mô hình nhân giống và thâm canh chuối tiêu hồng bằng công nghệ nuôi cấy mô tế bào tại Yên Bái" do Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ tỉnh Yên Bái chủ trì thực hiện.

Tuesday. December 1st, 2015
Mất mùa cam Mất mùa cam

Hiện nay, xã Quảng Châu có diện tích trồng cam lớn nhất thành phố Hưng Yên. Vào thời điểm này, mùa thu hoạch cam đang chính vụ, tuy nhiên do thời tiết bất thường làm năng suất cam giảm mạnh, các hộ trồng cam thất thu.

Tuesday. December 1st, 2015
3 cùng với dân, khó mấy cũng làm được 3 cùng với dân, khó mấy cũng làm được

Thời gian qua, việc triển khai chương trình bố trí sắp xếp dân cư vùng thiên tai tại Phú Thọ đã được nhân dân đồng thuận cao, giúp nhiều dự án thành công.

Tuesday. December 1st, 2015