Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trồng ngô lai VN 8960 lãi 50 triệu đồng/ha

Trồng ngô lai VN 8960 lãi 50 triệu đồng/ha
Ngày đăng: 21/07/2015

Theo bà con, điểm nổi trội của giống ngô này là chịu hạn tốt, thích hợp nhiều loại đất nông nghiệp, năng suất cao (trên 83 tạ/ha, thâm canh có thể đạt từ 10 – 12 tấn/ha), kháng được sâu bệnh, thời gian trồng đến khi thu hoạch ngắn (có thể trồng được 3 vụ/năm), trái to, hạt đều, cây cứng ít bị đổ ngã.

Nông dân Nguyễn Đức Trang (xã Mỹ Sơn, huyện Ninh Sơn) cho biết: “Gia đình tôi trồng giống ngô VN 8960 đã được hai vụ, cả 2 vụ đều cho thu nhập cao. Tôi trồng 1ha, thu hoạch trên 10 tấn ngô/vụ, bán được 86 triệu đồng, trừ chi phí còn lãi 50 triệu đồng/vụ”.

 Anh Trang cho biết thêm, so với các giống ngô khác, ngô VN 8960 cho năng suất cao gấp 1,5 – 2 lần. Khi trái chín có màu vàng đỏ rất đẹp, hạt đều; cây không kén đất, dễ trồng, ít tốn công chăm sóc, hạn chế được một số cỏ dại. Ngoài bán trái, anh còn bán cây, lá cho các chủ trang trại chăn nuôi kiếm thêm trên 1 triệu đồng. Mấy ngày gần đây trời có mưa, anh đang thuê người làm đất chuẩn bị xuống giống vụ ngô thứ ba. Nhờ trồng giống ngô này mà anh tích góp mua được 5 con bò sinh sản.

 Ở cách đó không xa, nông dân Nguyễn Út chia sẻ: “Qua lời giới thiệu của những người xung quanh, tôi chọn trồng giống ngô VN 8960. Tôi làm 3ha. Cứ 1ha tôi thu hoạch gần 11 tấn, lãi trên 50 triệu đồng/ha/vụ. Các thương lái thích giống ngô này nên dễ tiêu thụ”.

 Kỹ sư Nguyễn Thị Phương – cán bộ Công ty CP Giống cây trồng Nha Hố cho biết thêm, năm 2004, giống ngô VN 8960 đã được Bộ NNPTNT công nhận là giống ngô quốc gia. Hiện nay giống ngô này đã  được cung cấp cho nhiều tỉnh thành khu vực miền Trung-Tây Nguyên và khu vực Nam Bộ. Riêng tại Ninh Thuận, nhiều địa phương đang trồng giống ngô này, điển hình là các xã Nhơn Sơn, Mỹ Sơn, Phước An, Phước Thiện…


Có thể bạn quan tâm

“Đòn Bẩy” Đa Dạng Hóa Ngành, Nghề Nông Thôn “Đòn Bẩy” Đa Dạng Hóa Ngành, Nghề Nông Thôn

Với gần 482 tổ, hợp tác xã hoạt động trong nhiều lĩnh vực trên địa bàn tỉnh, không chỉ mang lại lợi ích kinh tế cho các thành viên, kích thích nền kinh tế tập thể phát triển mà còn góp phần xóa đói giảm nghèo, đa dạng hóa ngành, nghề, chuyển dịch cơ cấu kinh tế khu vực nông thôn.

17/11/2014
Chiến Dịch Vệ Sinh Vườn Thanh Long Diệt Trừ Mầm Bệnh Đốm Trắng Chiến Dịch Vệ Sinh Vườn Thanh Long Diệt Trừ Mầm Bệnh Đốm Trắng

Hiện các hộ dân tích cực vệ sinh vườn thanh long sạch, thông thoáng, tỉa bỏ và tiêu hủy triệt để mầm bệnh bằng cách thu gom các bộ phận cây, quả bị nhiễm bệnh đem chôn sâu hoặc dồn đống sau đó rắc vôi và tủ bạt, không để các tác nhân gây bệnh phân tán trong không khí. Qua thực hiện chiến dịch giúp nông nhận thức rõ hơn về bệnh đốm trắng và tích cực phòng trị theo phương pháp tổng hợp IPM.

18/11/2014
Chuyển Đổi Đất Lúa Có Dễ? Chuyển Đổi Đất Lúa Có Dễ?

Cuộc họp triển khai công tác phòng, chống hạn hán và xâm nhập mặn, đảm bảo sản xuất vụ đông xuân 2014-2015 khu vực Trung bộ tổ chức tại TP.Phan Thiết mới đây xoay quanh 2 nội dung. Đó là phản ánh tình trạng thiếu nước tại các công trình thủy lợi trên toàn miền Trung trong diễn biến của hiện tượng El Nino và đốc thúc chuyển đổi đất lúa kém hiệu quả sang trồng các cây trồng cạn.

18/11/2014
Những Mô Hình Liên Kết Manh Nha Những Mô Hình Liên Kết Manh Nha

Nằm trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) với điều kiện tự nhiên thuận lợi, Đồng Tháp có lợi thế về sản xuất nông nghiệp. Từ đó đã hình thành các vùng nông nghiệp chuyên canh mang lại hiệu quả kinh tế cao. Những năm gần đây, bên cạnh việc phát triển nông nghiệp theo hướng sạch, an toàn, chính quyền các địa phương và nông dân cũng đã năng động tìm kiếm thị trường tiêu thụ, hình thành được chuỗi khép kín thông qua mối liên kết “4 nhà”.

18/11/2014
Năm 2014, Nông Nghiệp Quảng Ngãi Giành Nhiều Thắng Lợi Năm 2014, Nông Nghiệp Quảng Ngãi Giành Nhiều Thắng Lợi

Năng suất lúa bình quân đạt 57,3 tạ/ha, tăng 2,1%, sản lượng tăng 1,1%; so với năm 2013. Cây bắp năng suất ước đạt 54,8 tạ/ha, sản lượng 57.746 tấn. So với kế hoạch, năng suất tăng 3,4%, sản lượng tăng 2,1%. Các loại cây trồng ngắn ngày, cây chủ lực như mía và mì đều tăng trưởng đạt kế hoạch về diện tích, sản lượng.

18/11/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.