Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tập Huấn TOT Kỹ Thuật Nuôi Thâm Canh Artemia

Tập Huấn TOT Kỹ Thuật Nuôi Thâm Canh Artemia
Ngày đăng: 24/04/2014

Artemia là loại thức ăn tự nhiên rất cần thiết trong sản xuất giống tôm, cá. Hiên nay nhu cầu trứng bào xác Artemia để cung cấp cho các trại tôm cá trong cả nước khoảng 10 tấn/năm nhưng sản lượng Artemia trong nước chỉ đáp ứng được 20% nhu cầu trong nước.

Do đó nhu cầu cải tiến kỹ thuật và tăng năng suất nuôi là rất cần thiết đối với nghề nuôi Artemia ở các tỉnh ven biển (đặt biệt là Bạc Liêu và Sóc Trăng).

Từ ngày 19 đến ngày 23 tháng 04 năm 2013, Trung tâm Tập huấn và Chuyển giao Công nghệ Nông nghiệp Nam Bộ - Trung tâm Khuyến nông Quốc gia tổ chức lớp tập huấn “Kỹ thuật nuôi thâm canh Artemia” cho 60 học viên (2 lớp) đến từ các tỉnh Bình Thuận, Bà Rịa Vũng Tàu, Thành phố Hồ Chí Minh, Bạc Liêu, Sóc trăng và cán bộ của Trung tâm Tập huấn.

Lớp tập huấn đã cung cấp đầy đủ kiến thức nuôi Artemia theo mô hình mới, giúp hộ nuôi tăng thu nhập gấp 2 – 3 lần trên cùng một diện tích nuôi. Tuy lớp tập huấn đã giúp học viên (đặc biệt là các nông dân trực tiếp nuôi Artemia) giải quyết được vấn đề kỹ thuật, nhưng khó khăn lớn nhất hiện nay mà người nuôi đang phải đối mặt đó là thiếu nước mặn phục vụ sản suất.

Vì vậy, để nghề nuôi Artemia tiếp tục phát triển và đáp ứng nhu cầu khu vực rất mong chính quyền địa phương các tỉnh Bạc Liêu, Sóc Trăng nhanh chóng hoàn thiệt các kênh thủy lợi cung cấp nước sản xuất cho vùng nuôi.


Có thể bạn quan tâm

Phát Triển Bò Lai Bán Thâm Canh Ở Hải Lăng Phát Triển Bò Lai Bán Thâm Canh Ở Hải Lăng

Là vùng thuần nông, đời sống của người dân huyện Hải Lăng (Quảng Trị) chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp nên nhìn chung thu nhập của người dân còn thấp. Để tìm hướng phát triển mới cho nông nghiệp, đặc biệt là trong chăn nuôi, thời gian qua huyện đã thực hiện nhiều chính sách, giải pháp đồng bộ để phát triển mạnh đàn bò lai trên địa bàn nhằm nâng cao thu nhập cho người chăn nuôi.

12/09/2014
Thả Tôm Sú Với Rong Câu Chung Hồ Thả Tôm Sú Với Rong Câu Chung Hồ

Lâu nay, “bài toán” làm đau đầu người nuôi tôm sú trên địa bàn tỉnh Quảng Trị là vấn đề chất thải của tôm, thức ăn thừa, phù sa tích tụ sau mỗi chu kỳ nuôi tồn lắng dưới đáy ao hồ cùng với nguồn nước thải từ ao nuôi tôm gây ô nhiễm nghiêm trọng môi trường sinh thái.

12/09/2014
Kết Hợp Phát Triển Kinh Tế Gia Đình Với Bảo Vệ Rừng Và Môi Trường Sinh Thái Kết Hợp Phát Triển Kinh Tế Gia Đình Với Bảo Vệ Rừng Và Môi Trường Sinh Thái

Với phương châm: “Phát triển mô hình kinh tế hộ gia đình, kinh tế trang trại phải gắn với bảo vệ, phát triển rừng và bảo vệ môi trường sinh thái”, thời gian qua, nhiều hộ dân ở xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) đã có hướng đi mới trong lao động, sản xuất và ý thức rất cao trong việc tích cực thực hiện tốt giữ gìn, bảo vệ nguồn tài nguyên thiên nhiên của địa phương.

12/09/2014
Kinh Nghiệm Từ Các Chuyên Gia Đức Kinh Nghiệm Từ Các Chuyên Gia Đức

Đến từ một đất nước xa xôi nhưng các chuyên gia của Liên đoàn Hợp tác xã Cộng hòa Liên bang Đức (DGRV) có những hiểu biết sâu sắc về tình hình phát triển kinh tế tập thể của Việt Nam nói chung và Thái Nguyên nói riêng. Đặc biệt, họ đã chia sẻ những kinh nghiệm rất thiết thực về phát triển kinh tế tập thể, nhất là khu vực hợp tác xã (HTX) nông nghiệp.

12/09/2014
Cấp Phát Cây Giống Hoa Phong Lan Cho Nông Dân Cấp Phát Cây Giống Hoa Phong Lan Cho Nông Dân

Sau khi đã tập huấn cho nông dân về kỹ thuật trồng và cách chăm sóc giống cây hoa phong lan, Trạm Khuyến nông huyện Lấp Vò vừa phối hợp UBND xã Bình Thạnh Trung tổ chức cấp phát cây giống hoa phong lan cho 20 hộ nông dân trên địa bàn xã, mỗi hộ được nhận 100 cây giống.

12/09/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.