Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tập Huấn TOT Kỹ Thuật Nuôi Thâm Canh Artemia

Tập Huấn TOT Kỹ Thuật Nuôi Thâm Canh Artemia
Publish date: Thursday. April 24th, 2014

Artemia là loại thức ăn tự nhiên rất cần thiết trong sản xuất giống tôm, cá. Hiên nay nhu cầu trứng bào xác Artemia để cung cấp cho các trại tôm cá trong cả nước khoảng 10 tấn/năm nhưng sản lượng Artemia trong nước chỉ đáp ứng được 20% nhu cầu trong nước.

Do đó nhu cầu cải tiến kỹ thuật và tăng năng suất nuôi là rất cần thiết đối với nghề nuôi Artemia ở các tỉnh ven biển (đặt biệt là Bạc Liêu và Sóc Trăng).

Từ ngày 19 đến ngày 23 tháng 04 năm 2013, Trung tâm Tập huấn và Chuyển giao Công nghệ Nông nghiệp Nam Bộ - Trung tâm Khuyến nông Quốc gia tổ chức lớp tập huấn “Kỹ thuật nuôi thâm canh Artemia” cho 60 học viên (2 lớp) đến từ các tỉnh Bình Thuận, Bà Rịa Vũng Tàu, Thành phố Hồ Chí Minh, Bạc Liêu, Sóc trăng và cán bộ của Trung tâm Tập huấn.

Lớp tập huấn đã cung cấp đầy đủ kiến thức nuôi Artemia theo mô hình mới, giúp hộ nuôi tăng thu nhập gấp 2 – 3 lần trên cùng một diện tích nuôi. Tuy lớp tập huấn đã giúp học viên (đặc biệt là các nông dân trực tiếp nuôi Artemia) giải quyết được vấn đề kỹ thuật, nhưng khó khăn lớn nhất hiện nay mà người nuôi đang phải đối mặt đó là thiếu nước mặn phục vụ sản suất.

Vì vậy, để nghề nuôi Artemia tiếp tục phát triển và đáp ứng nhu cầu khu vực rất mong chính quyền địa phương các tỉnh Bạc Liêu, Sóc Trăng nhanh chóng hoàn thiệt các kênh thủy lợi cung cấp nước sản xuất cho vùng nuôi.


Related news

Một Xã Thu 10 Tỷ Đồng Từ Ớt Xuất Khẩu Một Xã Thu 10 Tỷ Đồng Từ Ớt Xuất Khẩu

Ngày 2.4, ông Lê Xuân Mận- Chủ nhiệm Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp xã Định Liên, huyện Yên Định (Thanh Hóa), cho biết: Vụ đông xuân (2013-2014), xã Định Liên thu được khoảng 10 tỷ đồng từ mô hình trồng ớt xuất khẩu.

Thursday. April 3rd, 2014
Đưa Nhiều Sản Phẩm Phân Bón Mới Về Miền Tây Đưa Nhiều Sản Phẩm Phân Bón Mới Về Miền Tây

Cty CP Phân bón và hóa chất dầu khí Tây Nam Bộ (PVFCCo SW) vừa tổ chức liên tục 12 cuộc hội thảo tại các tỉnh Tiền Giang, Vĩnh Long, Đồng Tháp, Hậu Giang và An Giang.

Thursday. April 3rd, 2014
Thủy Sản Khốn Đốn Bởi Tin Đồn Thủy Sản Khốn Đốn Bởi Tin Đồn

Việc kiểm tra xuất phát từ thông tin có tới 98% thủy sản ở Hà Nội nhiễm kim loại nặng, khiến người tiêu dùng hoang mang.

Thursday. April 3rd, 2014
Chuối Già Lại Được Giá Chuối Già Lại Được Giá

Còn ở Bến Tre các thương lái từ TP.HCM về ấp 5, xã Lương Hòa, huyện Giồng Trôm đặt hàng các đại lý cố gắng thu gom ít nhất từ 3 - 5 tấn chuối già/ngày.

Thursday. April 3rd, 2014
Trên 900 Ha Nhãn Ở Vĩnh Long Bị Đốn Bỏ Vì Bệnh Dịch Trên 900 Ha Nhãn Ở Vĩnh Long Bị Đốn Bỏ Vì Bệnh Dịch

Vĩnh Long đã đầu tư trên 31 tỉ đồng dập dịch chổi rồng trên cây nhãn nhưng bệnh vẫn tái phát, nông dân phải đốn bỏ trên 900 ha nhãn bị bệnh để bán củi.

Thursday. April 3rd, 2014