Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hạ Hòa Có 60ha Lúa Tái Sinh

Hạ Hòa Có 60ha Lúa Tái Sinh
Ngày đăng: 09/07/2014

Lúa tái sinh (hay còn gọi là lúa chét) là lúa mọc lên từ thân rạ sau khi đã thu hoạch. Vụ này, huyện Hạ Hòa có 60 ha lúa tái sinh tập trung chủ yếu ở các xã Vĩnh Chân (20 ha), Chính Công (10 ha), Lệnh Khanh (10 ha), Lang Sơn (5ha)...

Cách sản xuất lúa tái sinh rất đơn giản, gặt lúa chiêm xuân xong, nông dân giữ nguyên gốc rạ và bón thêm một ít phân đạm để thu thêm một lần nữa. Ưu điểm của lúa tái sinh là có thời gian sinh trưởng ngắn chỉ từ 50- 55 ngày sau khi thu hoạch lúa mẹ, không tốn công làm đất, không mất tiền mua giống, phun thuốc cỏ.

Theo bà con nông dân một sào lúa tái sinh nếu bón phân đạm hợp lý sẽ cho thu hoạch khoảng 80- 90kg, nếu không bón phân cũng được 50- 60 kg/sào. Trong thời gian này, cùng với việc xuống đồng gieo cấy vụ mùa bà con nông dân huyện Hạ Hòa đang tích cực thu hoạch diện tích lúa tái sinh.


Có thể bạn quan tâm

Thành Phố Hồ Chí Minh sẽ nhân rộng mô hình nuôi bò sữa công nghệ cao Thành Phố Hồ Chí Minh sẽ nhân rộng mô hình nuôi bò sữa công nghệ cao

Nhờ áp dụng công nghệ nuôi bò sữa của Israel nên năng suất cho sữa của đàn bò ở trại thực nghiệm chăn nuôi bò sữa của TPHCM có năng suất cao hơn năm trước gần 19%. TPHCM hiện đang tính toán để nhân rộng mô hình này.

13/07/2015
Giàu nhờ vịt trời Giàu nhờ vịt trời

Mặc dù là mô hình chăn nuôi mới, nhưng vài năm trở lại đây nuôi vịt trời đã được nhiều trang trại chăn nuôi trên địa bàn tỉnh lựa chọn vì mang lại hiệu quả kinh tế cao.

13/07/2015
Giá heo giống ổn định Giá heo giống ổn định

Toàn huyện Châu Thành A (Hậu Giang) có hơn 2.500 hộ chăn nuôi, trong đó có hàng chục hộ nuôi heo nái, hộ nuôi ít vài con, hộ nuôi nhiều hàng chục con. Gần đây giá heo con giống ổn định, người chăn nuôi heo nái có thu nhập cao.

13/07/2015
Ôm nợ vì… cá ngừ đại dương Ôm nợ vì… cá ngừ đại dương

Sản lượng khai thác cá ngừ đại dương sụt giảm, giá cá thấp khiến ngư dân lỗ nặng, khó khăn trong việc vươn khơi bám biển

13/07/2015
Vận động hợp tác cung ứng giống và nuôi thương phẩm cá tra Vận động hợp tác cung ứng giống và nuôi thương phẩm cá tra

Toàn tỉnh Đồng Tháp hiện có 530 hộ nuôi cá tra thương phẩm, tăng 6 hộ so với cùng kỳ 2014. Trong đó, số hộ nuôi cá thể chiếm 57,74% số hộ nuôi của toàn tỉnh. Vùng nuôi của doanh nghiệp chiếm trên 74% diện tích nuôi cá tra toàn tỉnh. Toàn tỉnh có 1.319 cơ sở sản xuất, kinh doanh ương giống cá tra đáp ứng yêu cầu nuôi thương phẩm trên địa bàn và một số địa phương vùng ĐBSCL.

13/07/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.