Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Sức mua thủy sản tăng mạnh

Sức mua thủy sản tăng mạnh
Ngày đăng: 05/05/2015

Mặc dù nhu cầu tiêu thụ tăng cao nhưng giá thủy sản các loại chỉ tăng nhẹ

Cũng theo các chủ đầu mối cung cấp thủy sản, mặc dù sức tiêu thụ mạnh nhưng giá thủy sản trong những ngày lễ tại các chợ chỉ tăng nhẹ từ 4-7 ngàn đồng/kg. Cụ thể, tôm sú có giá từ 220-250 ngàn đồng/kg, cua nước lợ loại 1 có giá 320 ngàn đồng/kg, chem chép mùa này được bán với giá 80 ngàn đồng/kg…

Được biết, Nhơn Trạch có 1.658 hécta diện tích nuôi thủy sản nước lợ, trong đó 1.325 hécta nuôi thủy sản theo hình thức quãng canh, nông dân thả con giống vào các đầm, rạch để chúng sống và tự kiếm ăn như ngoài môi trường tự nhiên. Vì vậy, nhiều ngư dân nuôi trồng thủy sản, khai thác bán ra trong dịp này vui mừng vì được giá và sức tiêu thụ mạnh.


Có thể bạn quan tâm

Ngỗ giám đốc và mối duyên nợ với cây lúa Ngỗ giám đốc và mối duyên nợ với cây lúa

Anh Trần Văn Ngỗ, ngụ ấp Thanh Sơn, xã Vĩnh Bình, huyện Hòa Bình (Bạc Liêu) là 1 nông dân năng động. Không chỉ làm giàu cho bản thân, anh Ngỗ còn giúp nhiều nông dân khác thoát nghèo, vươn lên khấm khá.

26/09/2016
Chàng trai Mông giỏi làm giàu nơi biên giới Chàng trai Mông giỏi làm giàu nơi biên giới

Khi nhắc đến chàng trai Cháng Thìn Lù, hội viên, nông dân chi hội thôn Thanh Long, Thanh Vân, huyện Quản Bạ (Hà Giang) liền trầm trồ rằng, “nó” vừa bảnh trai, vừa giỏi làm kinh tế, từ lời nói đến việc làm đều dễ thuyết phục bà con.

26/09/2016
Tỷ phú nuôi trâu, bò ở bản Cám Tỷ phú nuôi trâu, bò ở bản Cám

Về Bản Cám, xã Nam Mẫu, huyện Ba Bể (Bắc Kạn) hỏi thăm anh Đồng Văn Chiêm (SN 1983) dân tộc Tày thì bà con ai cũng biết. Tuổi đời còn khá trẻ, nhưng anh Chiêm đang là chủ sở hữu đàn trâu, bò lên đến gần 50 con, trị giá tiền tỷ.

27/09/2016
Bưởi hồng Quang Tiến đang hái ra tiền Bưởi hồng Quang Tiến đang hái ra tiền

Tháng 9, đặt chân đến khối Trung Nghĩa và Dốc Cao, thuộc phường Quang Tiến, TX Thái Hòa, Nghệ An, hẳn ai cũng phải ngỡ ngàng thán phục, bởi vụ bưởi hồng năm nay nhà nào cũng "hái" được hàng trăm triệu đồng.

27/09/2016
Tỷ phú để tiền trong nhà... người nghèo Tỷ phú để tiền trong nhà... người nghèo

Từ đôi bàn tay trắng, vợ chồng anh Đặng Quang Hữu, thôn Khe Van, xã Hướng Hiệp, huyện Đakrông (Quảng Trị) đã gây dựng nên cơ nghiệp trị giá cả tỷ đồng. Không những vậy, mỗi năm anh còn giúp đỡ hàng trăm hộ có công ăn việc làm, có thu nhập...

27/09/2016