Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Sức mua thủy sản tăng mạnh

Sức mua thủy sản tăng mạnh
Publish date: Tuesday. May 5th, 2015

Mặc dù nhu cầu tiêu thụ tăng cao nhưng giá thủy sản các loại chỉ tăng nhẹ

Cũng theo các chủ đầu mối cung cấp thủy sản, mặc dù sức tiêu thụ mạnh nhưng giá thủy sản trong những ngày lễ tại các chợ chỉ tăng nhẹ từ 4-7 ngàn đồng/kg. Cụ thể, tôm sú có giá từ 220-250 ngàn đồng/kg, cua nước lợ loại 1 có giá 320 ngàn đồng/kg, chem chép mùa này được bán với giá 80 ngàn đồng/kg…

Được biết, Nhơn Trạch có 1.658 hécta diện tích nuôi thủy sản nước lợ, trong đó 1.325 hécta nuôi thủy sản theo hình thức quãng canh, nông dân thả con giống vào các đầm, rạch để chúng sống và tự kiếm ăn như ngoài môi trường tự nhiên. Vì vậy, nhiều ngư dân nuôi trồng thủy sản, khai thác bán ra trong dịp này vui mừng vì được giá và sức tiêu thụ mạnh.


Related news

Điêu Đứng Vì Bắp Không Hạt Điêu Đứng Vì Bắp Không Hạt

Theo Sở Nông nghiệp – Phát triển nông thôn (NN-PTNT) Đồng Nai, tính đến ngày 5-7, toàn tỉnh Đồng Nai có đến 750ha bắp (ngô) vụ hè thu trồng giống bắp NK67 sinh trưởng kém. Tỷ lệ thiệt hại từ 20 – 60% năng suất.

Monday. July 15th, 2013
Phát Triển Mô Hình Hợp Tác Xã Thủy Sản Nuôi Cá Lồng Ở Phú Thọ Phát Triển Mô Hình Hợp Tác Xã Thủy Sản Nuôi Cá Lồng Ở Phú Thọ

Phát triển thủy sản đang trở thành ngành kinh tế chiếm vị trí quan trọng trong sản xuất nông nghiệp. Cùng với quá trình phát triển quy mô, hình thức quản lý cũng là vấn đề đáng quan tâm, trong đó mô hình HTX chuyên canh thủy sản đã manh nha, phát triển, đang có cơ hội mở rộng. Mô hình này phù hợp với xu thế sản xuất quy mô lớn, an toàn, bền vững.

Thursday. April 25th, 2013
Lời Giải Cho Vùng Nuôi Nghêu Ven Biển Gò Công Lời Giải Cho Vùng Nuôi Nghêu Ven Biển Gò Công

Qua 3 năm nghêu chết hàng loạt trên diện rộng gây thiệt hại nặng cho người nuôi nghêu vùng biển Gò Công (Tiền Giang), đến nay việc lựa chọn mùa vụ nuôi nghêu được xem là giải pháp tối ưu nhất để tránh thiệt hại trong điều kiện tác nhân chính gây chết nghêu vẫn chưa được xác định. Tuy nhiên, nhu cầu nghêu giống cỡ lớn để đáp ứng mùa vụ thả nuôi lại là vấn đề chưa có lời giải cho vùng nuôi nghêu tại địa phương cũng như các tỉnh lân cận.

Thursday. April 25th, 2013
Người Nông Dân Mông Bắt Núi “Cúi Đầu” Người Nông Dân Mông Bắt Núi “Cúi Đầu”

Trong buổi làm việc với ông Nguyễn Đình Cậy - Phó Chủ tịch Hội nông dân huyện Tủa Chùa - chúng tôi cảm nhận được một luồng gió mới đầy hứng khởi đang thổi vào miền đất gian khó bản Sín Sủ 2, xã Xá Nhè.

Monday. July 15th, 2013
Giá Cà Phê Tây Nguyên Giảm Thấp Nhất 2 Năm Qua Giá Cà Phê Tây Nguyên Giảm Thấp Nhất 2 Năm Qua

Giá cà phê trong nước lao dốc do giá cà phê thế giới trên cả 2 sàn giao dịch chính đồng loạt giảm sâu. Trên sàn Liffe tại London, giá cà phê robusta giao tháng 5 giảm 81 USD, tương đương giảm xuống hơn 1.900 USD/tấn. Giá giao tháng 7 giảm 71 USD, tương đương giảm 3,53% xuống 2.011 USD/tấn.

Friday. April 26th, 2013