Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tiêu Chuẩn ASC Đầu Tiên Cho Thức Ăn Nuôi Thủy Sản

Tiêu Chuẩn ASC Đầu Tiên Cho Thức Ăn Nuôi Thủy Sản
Ngày đăng: 27/09/2014

Các Doanh nghiệp tham gia Dự án thức ăn nuôi trồng có trách nhiệm của Hội đồng nuôi trồng thủy sản (ASC) sẽ gặp nhau vào tuần này nhằm tiến hành các cuộc họp nhóm về công tác kỹ thuật đầu tiên.

Trong vài tháng qua ASC đã tuyển dụng thành viên của nhóm công tác kỹ thuật để cung cấp các chuyên gia hướng dẫn chuyên môn về các chủ đề khác nhau nhằm giúp phát triển các tiêu chuẩn thức ăn của ASC.

Buổi khai mạc cuộc họp này sẽ quy tụ các chuyên gia trong lĩnh vực hàng hải, thực vật, chăn nuôi và bên liên quan khác; cũng như yêu cầu về chuỗi cung ứng và các nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi.

Những người tham gia sẽ hiểu công việc của họ trong việc phát triển các tiêu chuẩn thức ăn khi họ bắt đầu các cuộc thảo luận chi tiết xung quanh vấn đề môi trường và xã hội liên quan đến sản xuất thức ăn.

Các nhóm làm việc kỹ thuật hoạt động dưới sự giám sát của một ủy ban có sự tham gia của nhiều bên liên quan, trong đó các nhóm làm việc có một sự cân bằng giữa thành viên từ ngành công nghiệp và phi công nghiệp.

Các tiêu chuẩn thức ăn này là dành cho các nhà máy sản xuất thức ăn cho nuôi trồng thủy sản. Cũng như được áp dụng đối với các trang trại hoặc tổ chức tìm kiếm chứng nhận ASC, nó có thể được sử dụng bởi các chương trình chứng nhận khác.

Cả Liên minh nuôi trồng thủy sản toàn cầu (GAA) và Global GAP đang tích cực tham gia vào sự phát triển của tiêu chuẩn thức ăn này, cùng với các nhà sản xuất thức ăn chăn nuôi, các nhà bán lẻ, nông dân, Tổ chức Bột cá và Dầu cá Quốc tế (IFFO) và các chứng nhận hàng hóa khác bao gồm MSC, RTRS và RSPO.

Các tiêu chuẩn về thức ăn chăn nuôi của ASC sẽ cho phép các hoạt động nuôi trồng thủy sản tiếp cận được nguồn thức ăn được chứng nhận và cho phép các nhà sản xuất có thể chứng minh phương pháp sản xuất thức ăn chăn nuôi của họ thân thiện với môi trường và trách nhiệm với xã hội để đạt được sự công nhận cho những nỗ lực của mình.

ASC thức ăn tiêu chuẩn sẽ được hoàn tất vào cuối năm 2015.


Có thể bạn quan tâm

Linh Chi Đỏ Đà Lạt Linh Chi Đỏ Đà Lạt

Ở trang trại của anh chị Nguyễn Hồng Quyền - Trần Thị Thu Hường trên đường Đặng Thái Thân, phường 3, Đà Lạt, cây nấm linh chi quý hiếm này đã thực sự được bàn tay con người thuần dưỡng, cung cấp cho thị trường những tai nấm linh chi đỏ thượng hạng.

22/07/2014
Gạo Việt Tăng Giá Cao Kỷ Lục, Gạo Việt Tăng Giá Cao Kỷ Lục, "Mắc Bẫy" Thái Lan?

Gạo Việt tăng mạnh khi cầu vượt cung song, Việt Nam có thể phải trả giá vì Thái Lan vẫn giữ giá, tấn công thị trường xuất khẩu truyền thống của VN.

04/08/2014
Phòng Trừ Dịch Hại Trên Lúa Hè Thu Phòng Trừ Dịch Hại Trên Lúa Hè Thu

Đáng chú ý là bệnh do nấm và vi khuẩn. Toàn tỉnh có trên 1.550 ha bị nhiễm bệnh cháy bìa lá, tỉ lệ phổ biến từ 10% đến 20% lá, trong đó có 178 ha bị nhiễm đến 40% lá. Bên cạnh đó, bệnh đạo ôn cổ bông cũng xuất hiện trên diện tích hơn 800 ha, đã có một số diện tích bị nhiễm đến 20% bông.

22/07/2014
Dân Mừng Vì Trúng Giá Gạo Vụ Hè Thu Dân Mừng Vì Trúng Giá Gạo Vụ Hè Thu

Chỉ trong tuần cuối tháng 7, giá lúa tại đồng bằng sông Cửu Long đã tăng 400-500 đồng/kg, vượt lên mức cao nhất trong một năm qua. Đại diện Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA) cho biết sắp tới Philippines sẽ ký hợp đồng mua 500.000 tấn gạo Việt Nam.

04/08/2014
Nho Ninh Thuận Ngày Càng Teo Tóp Nho Ninh Thuận Ngày Càng Teo Tóp

Có mặt trên vùng duyên hải Nam Trung Bộ khô hạn từ hơn 100 năm trước, cây nho ở Ninh Thuận được ví như cây trồng “nữ hoàng”, giúp người dân miền gió cát thoát nghèo, thậm chí không ít người vươn lên làm giàu. Tuy nhiên, thực tế nho Ninh Thuận hiện chưa phát triển ngang tầm với danh hiệu độc tôn của nó.

22/07/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.