Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Các Kế Hoạch Quản Lý Mới Nhằm Đảm Bảo Sự Phát Triển Bền Vững Và Sự Hiện Diện Của Các Loài Thủy Sản

Các Kế Hoạch Quản Lý Mới Nhằm Đảm Bảo Sự Phát Triển Bền Vững Và Sự Hiện Diện Của Các Loài Thủy Sản
Ngày đăng: 27/09/2014

Chính phủ Mexico đã đưa ra 18 Kế hoạch quản lý nghề cá (FMP) nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững, bảo tồn và giá trị thương mại sẵn có của các loài cá, động vật thân mềm và động vật giáp xác trong các lĩnh vực sản xuất chính của các bờ biển Mexico.

Mexico cũng hy vọng những hành động này sẽ cải thiện điều kiện kinh tế xã hội của cộng đồng ngư dân ở vùng ven biển.

Với biện pháp này, Bộ Nông nghiệp, Chăn nuôi, Phát triển nông thôn, Thủy sản và thực phẩm Mexico (SAGARPA) cũng khuyến khích việc bảo vệ các loài có giá trị thương mại đang có nhu cầu cao trên thị trường.

Các kế hoạch quản lý nghề cá là những công cụ nhằm hỗ trợ các hoạt động khai thác của quốc gia và là một tập hợp các hành động nhằm phát triển ngành thủy sản một cách cân bằng, toàn diện và bền vững, phù hợp với Luật  chung về khai thác thủy sản và nuôi trồng thủy sản một cách bền vững.

Nó phát triển dựa trên kiến ​​thức hiện nay về sinh học, thủy sản, kinh tế, văn hóa và xã hội môi trường mà Viện Thủy sản Quốc gia tập hợp và phân tích, với sự tham gia của bản thân các nhà sản xuất, chính quyền liên bang, tiểu bang, thành phố và các trường đại học và trung tâm nghiên cứu học thuật.


Có thể bạn quan tâm

2.100ha lúa Hè Thu xuống giống muộn vì khô hạn 2.100ha lúa Hè Thu xuống giống muộn vì khô hạn

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Trà Vinh, khô hạn và mặn xâm nhập gây thiệt hại hơn 2.100 ha lúa vụ Hè Thu xuống giống muộn nằm trên địa bàn 3 huyện Cầu Ngang, Trà Cú và Châu Thành.

17/09/2015
Hơn 365ha lúa đổ ngã do mưa lớn Hơn 365ha lúa đổ ngã do mưa lớn

Những ngày qua, trên địa bàn huyện Tam Nông xuất hiện nhiều cơn mưa lớn đã làm hơn 365ha lúa vụ 3 tại xã Phú Thọ và thị trấn Tràm Chim bị đổ ngã, thiệt hại năng suất từ 10 - 20%.

17/09/2015
Phát hiện thêm 1 hộ chăn nuôi heo sử dụng chất cấm Phát hiện thêm 1 hộ chăn nuôi heo sử dụng chất cấm

Theo Thanh tra Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Đồng Nai, ngày 15-9, đơn vị đã nhận được kết quả xét nghiệm và phát hiện thêm 1 mẫu dương tính với chất cấm của một hộ chăn nuôi heo tại khu phố 2, phường Long Bình (TP. Biên Hòa).

17/09/2015
Nông dân Bảo Lâm đổ xô trồng tiêu Nông dân Bảo Lâm đổ xô trồng tiêu

Giá tiêu tăng cao, hàng trăm hộ nông dân tại huyện Bảo Lâm (tỉnh Lâm Đồng) đã đổ xô đi trồng loại cây này.

17/09/2015
Xử phạt 12 hộ nuôi heo sử dụng chất cấm Xử phạt 12 hộ nuôi heo sử dụng chất cấm

12 hộ nuôi heo tại Tiền Giang có 32 mẫu nước tiểu dương tính với chất tạo nạc salbutamol bị xử phạt 7,5 triệu đồng/hộ.

17/09/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.