Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ông Văn Công Sỹ Thoát Nghèo Nhờ Nuôi Gà Nòi Giống

Ông Văn Công Sỹ Thoát Nghèo Nhờ Nuôi Gà Nòi Giống
Ngày đăng: 26/05/2014

Nhằm tạo điều kiện để hội viên nông dân trên địa bàn thị trấn Trần Văn Thời phát triển kinh tế gia đình, xoá đói giảm nghèo, trong những năm qua, bên cạnh xây dựng những mô hình hùn vốn nội lực trong hội viên đem lại hiệu quả cao, nông dân còn mạnh dạn áp dụng các mô hình sản xuất phù hợp mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Một trong những mô hình đạt hiệu quả khá cao là mô hình nuôi gà nòi giống của ông Văn Công Sỹ, hội viên nông dân khóm 2, thị trấn Trần Văn Thời.

Ông Văn Công Sỹ nuôi gà nòi cách đây 10 năm. Ban đầu ông chỉ nuôi từ 40-50 con gà mái đẻ và cho gà tự ấp trứng. Sau khi gà con đủ ngày tuổi, ông xuất bán cho bà con ở địa phương. Việc làm ăn ngày càng đem lại hiệu quả nên năm 2012 ông đầu tư máy ấp trứng gà tự động, với số tiền 15 triệu đồng. Hiện nay, trung bình 1 tháng ông cho xuất bán từ 900-1.000 con gà con. Với mức giá tương đối ổn định 15.000 đồng/con, từ 1.000 con gà con sau khi trừ chi phí ông thu lãi trên 4 triệu đồng.

Ông Văn Công Sỹ cho biết: “Trước đây đời sống gia đình khá chật vật, nghèo túng, vợ chồng tôi phải đi làm thuê. Nhưng kể từ khi nuôi gà nòi, cuộc sống không còn khó khăn nữa. Hiện tại kinh tế cũng đã ổn định, các con cũng có điều kiện ăn học đến nơi đến chốn. Riêng nuôi gà nòi, trừ chi phí còn lãi từ 40-50 triệu đồng/năm. Sắp tới, gia đình dự định sẽ tăng đàn gà mái đẻ lên 400-500 con để đủ cung cấp cho thị trường”.

Ông Trần Văn Lơn, Chi hội trưởng Chi hội Nông dân khóm 2, thị trấn Trần Văn Thời, cho biết, trên địa bàn khóm 2 có 2 mô hình sản xuất, chủ yếu là mô hình nuôi gà nòi và nuôi cá bổi công nghiệp.

Nhìn chung, các mô hình sản xuất đạt hiệu quả khá cao. Nhờ đó, số hộ nghèo, cận nghèo ở khóm qua các năm đều giảm. Cụ thể như năm 2012, số hộ nghèo, cận nghèo tới 18 hộ nhưng cuối năm 2013 chỉ còn 14 hộ. Đầu năm 2014, 3 hộ nông dân tự nguyện đăng ký thoát nghèo.


Có thể bạn quan tâm

Quả vải Việt Nam đến Canada Quả vải Việt Nam đến Canada

Lô vải quả tươi đầu tiên từ Việt Nam đã được đưa đến Canada bằng đường hàng không vào tối 10/6.

18/06/2015
Hiệu quả cao từ trồng dưa Kim hoàng hậu Hiệu quả cao từ trồng dưa Kim hoàng hậu

Trong khi nước ta phải nhập một số loại hoa quả từ nước ngoài với giá cao, người tiêu dùng còn nghi ngờ về chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm thì có nông dân trong tỉnh Hưng Yên đã ứng dụng thành công kỹ thuật trồng giống dưa Kim hoàng hậu (còn gọi là dưa vàng) có xuất xứ từ Thái Lan, cho năng suất, chất lượng không thua kém dưa nhập khẩu, giá rẻ hơn dưa nhập khẩu nhưng lợi nhuận vẫn cao hơn nhiều loại cây trồng khác.

18/06/2015
Unifarm xuất khẩu chuối già hương sang Nhật Bản Unifarm xuất khẩu chuối già hương sang Nhật Bản

Ngày 14-6, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Nông nghiệp U&I (Unifarm) Phạm Quốc Liêm cho biết, container 40 feet với gần 22 tấn chuối già hương xuất khẩu của công ty đang trên đường đến Tokyo, Nhật Bản.

18/06/2015
Trên 20 tỉ đồng thực hiện Đề án phát triển vùng sản xuất cam xoàn Trên 20 tỉ đồng thực hiện Đề án phát triển vùng sản xuất cam xoàn

Thời gian qua, huyện Phụng Hiệp (Hậu Giang) đã dự thảo xong Đề án phát triển vùng sản xuất cam xoàn ở xã Phương Phú và được các sở, ngành tỉnh góp ý xong, đa phần đều thống nhất với nội dung dự thảo của đề án.

18/06/2015
Trái cây hè rộ mùa rớt giá Trái cây hè rộ mùa rớt giá

Các loại trái cây hè tại các huyện Tân Thành, Châu Đức và Xuyên Mộc (Bà Rịa Vũng Tàu) đang vào mùa thu hoạch. Mới đầu mùa nhưng giá một số loại trái cây bán tại vườn giá 10 - 20% so với vài tháng trước. Điệp khúc “rộ mùa mất giá” lại tái diễn khiến các nhà vườn gặp nhiều khó khăn trong tiêu thụ sản phẩm.

18/06/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.